[Nhật báo IBD] Đèn vàng được bật. Các công việc trader cần phải chú ý.

Từ phiên giao dịch ngày 7/5/2019, Nhật Báo IBD hạ triển vọng thị trường từ “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận (Confirmed Uptrend)” xuống còn “Xu Hướng Tăng Có Thể Bị Thay Đổi (Uptrend under pressure)“, hay còn gọi là đèn vàng. Theo IBD, số ngày phân phối của SP500 là 5 ngày và Nasdaq hiện nay là 4 ngày. Mặc dù đây không phải là số ngày phân phối đạt ngưỡng nhưng việc chỉ số thị trường và việc một số cổ phiếu dẫn dắt (leader) giảm giá quá nhanh buộc IBD phải thận trọng.

Hộp Nhịp Đập Thị Trường NGày 8/5/2019

Khi đèn vàng được bật, các trader cần phải chú ý thận trọng. Nhanh chóng cắt lỗ khi khoản lỗ chưa tới hoặc chạm tới mức 7%-8% so với giá mua của bạn. Nên ưu tiên chốt lãi các cổ phiếu đã tăng 20% từ điểm mua pivot. Thận trọng với khả năng đảo chiều của các cổ phiếu giảm giá mạnh, phá thủng MA50 ngày với khối lượng giao dịch lớn.

Các chỉ số SP500 và Nasdaq đang đứng trước ngưỡng hỗ trợ quan trọng bởi MA50 ngày. Trong khi chỉ số Dow Jones tiếp tục nằm dưới MA50 ngày. Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/5/2019, các chỉ số chứng khoán Mỹ gần như ít biến động. Đó được gọi là một Inside Bar, tức trạng thái lưỡng lự của thị trường. Nhà đầu tư chưa biết chắc liệu kết quả cuộc họp như thế nào.

Trong phiên giao dịch ngày thứ 4, đã có thời điểm các chỉ số chứng khoán cố gắng phục hồi khi dòng tweet của Donald Trump cho rằng: “Trung Quốc đến Mỹ với một cố gắng đạt được thỏa thuận”.

Lý do Trung Quốc đang cố gắng níu kéo và tái đàm phán lại là vì họ HY VỌNG se có thể “đàm phán ” với Joe Biden, một trong những nhà lãnh đạo yếu ớt của Đảng Dân Chủ…

Trung Quốc thông báo với chúng tôi phó thủ tướng Lưu Hạc đang đến Mỹ để cố gắng đạt được một thỏa thuận. Chúng tôi sẽ chờ đợi, nhưng tôi đang sẵn sàng tăng thêm thuế suất cho 100 tỷ USD cafe nhập khẩu vào Mỹ. Điều này tốt cho Mỹ, không tốt cho Trung Quốc.

Trên đồ thị, chúng ta đang thấy SP500 cũng đang đứng ngay tại đường dưới của kênh giá. Nếu giá phá thủng mức 2862, tức đường dưới của kênh giá, SP500 có thể giảm về 2722 của đáy ngày 8/3/2019. Ngược lại, nếu SP500 giữ được mức hỗ trợ 2862, khả năng các chỉ số chứng khoán Mỹ sẽ tăng trở lại và thiết lập đỉnh cao mới.

Trả lời