[Nhịp Đập Thị Trường 20/5/2019] Dầu khí, ngân hàng dẫn sóng, VN-Index hạ gục “cứ điểm” 982

Sau hai phiên lình xình, chỉ số VN-Index tăng mạnh vào phiên giao dịch đầu tuần nhờ sự đi lên của nhóm cổ phiếu dầu khí, ngân hàng và một số mã cổ phiếu BlueChip khác.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 10.65 điểm, tương ứng + 1.09% và đóng cửa ở mức 987.13. Khối lượng giao dịch phiên hôm nay lớn hơn so với phiên trước. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index tăng 0.52 điểm, tương ứng +0.49% và đóng cửa ở mức 106.31. Thanh khoản trên sàn Hà Nội thấp hơn phiên giao dịch cuối tuần trước. Như vậy, động lực dẫn sóng vẫn đang ở nhóm cổ phiếu BlueChip như PNJ, PHR…

Việc chỉ số VN-Index vượt qua MA50 ngày (tại vùng 980-982 điểm) đã xác nhận kịch bản tăng giá mà tôi gọi là “Gió Đông” trong các bài viết trước. Mục tiêu của sóng 3 là 1,200 điểm, tức đỉnh cũ đã bị mất vào tháng 4 năm ngoái.

Hãy nhớ câu nói của William O’Neil. “Một thị trường tăng giá cần nhiều thời gian để hình thành”. Việc VN-Index tiến về mục tiêu giá 1,200 là một chặng đường dài, mất nhiều tháng (tôi ước tính khoảng 5-6 tháng). Biển sẽ không hề yên lặng. Bạn sẽ nhiều lần đối diện với các cú sốc. Và quan trọng, ai sẽ người nắm chắc tay lái đến đích cuối cùng. Nhà giao dịch huyền thoại Jesse Livermore từng nói: “Chúng ta kiếm tiền không phải bằng cách giao dịch liên tục, mà bằng cách ôm chặt hàng khi đúng”.

Trong hình ảnh có thể có: thiên nhiên và ngoài trời, văn bản cho biết 'MộT TH! TRUONG TANG GIA MANH CAN NHIEU THOI GIAN DE HINH THÀNH WILLIAM O'NEIL www.elibook.vn'

Một nguyên tắc quan trọng khi bước vào thị trường tăng giá mới là sự thay đổi của các leader. Một thị trường tăng giá mới được xác lập bởi các trụ mới. William O’Neil và phù thủy Mark Minervini đã chỉ ra rằng, chỉ có 1/8 các trụ cũ trở thành cổ phiếu dẫn dắt trong thị trường tăng giá mới. Vì vậy, ban đừng bận tâm nhiều đến các leader cũ như HPG, HBC, PNJ, MWG….Các leader mới sẽ là những trụ cột mới.

Hiện nay, tôi đang dự báo những cái tên mới trong ngành ngân hàng và dầu khí sẽ trở thành nhóm ngành dẫn dắt, bên cạnh dệt may và thủy sản. Trong con sóng dài hạn này, tuy Bluechip hấp dẫn và tăng mạnh ở đầu sóng, nhưng giữa và cuối sóng chính là hàng Midcap.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Trên đồ thị giá, chỉ số VN-Index có phiên breakout ra khỏi kênh giá song song, và xác nhận khả năng chạy sóng 3 tăng giá.

Đây cũng là phiên tăng giá thứ ba sau ngày bùng nổ theo đà (FTD). Như đã giải thích trong các bài viết trước. Nếu 4-5 phiên sau ngày Bùng Nổ Theo Đà, chúng ta không có cú giảm mạnh nào trên 1% (chính xác là ngày phân phối mạnh), khả năng thành công bây giờ là 80%.

Hộp Nhịp Đập THị Trường ghi là “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận

Đúng như kỳ vọng, cổ phiếu PVS đã tăng giá mạnh trong phiên đầu tuần sau khi có điểm breakout từ nền giá phẳng (flat base). Giá đóng cửa nằm ở đỉnh cao nhất trong ngày cho thấy lực tăng còn mạnh.

Trong khi đó, VCR tiếp tục mở Gap sau khi xuất hiện mẫu hình chiếc Cốc

Nếu các bạn đã bị bỏ lỡ cơ hội mua ở các cổ phiếu tôi đề cập ở trên, hãy tiếp tục quan sát các cổ phiếu đang tiến sát điểm Pivot như TNG. ĐIểm pivot là 24.2 trong khi giá hiện tại là 22.8. Mẫu hình ở đây là Hai Đáy (W)

Trả lời