Bình luận của Fed đẩy phố Wall tăng vọt. Nhưng đừng vội vàng, hãy bắt đầu đếm: Ngày 1!

Trong một cuộc họp của Fed tại Chicago trước khi Phố Wall mở cửa, chủ tịch Jerome Powell đã mang đến những bình luận bồ câu: “Fed sẽ sẵn sàng hành động nếu như chiến tranh thương mại làm tổn thương nền kinh tế Mỹ”

“We are closely monitoring the implications of these developments for the U.S. economic outlook and, as always, we will act as appropriate to sustain the expansion, with a strong labor market and inflation near our symmetric 2% objective,” Powell told a conference at the Chicago Fed, as reported by Bloomberg.

“Chúng tôi đang theo dõi kỹ càng những dấu hiện yếu tố có ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế Mỹ, và lúc nào cũng vậy, chúng tôi sẽ hành động một cách phù hợp để giữ cho nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng, thị trường lao động vững mạnh và lạm phát ở gần mục tiêu 2%.” Powell nói tại hội nghị tại Chicago- Trích dẫn bởi Bloomberg.

Phố Wall lập tức phản ứng với bình luân này. Chỉ số Nasdaq dẫn đầu đà tăng với mức tăng 2.6% và tái chiếm lại đường MA200 ngày. Chỉ số SP500 tăng 2.1% và cũng lấy lại đường MA200 ngày.

Theo phương pháp của William O’Neil, đây được gọi là Ngày 1 của đợt Nỗ Lực Hồi Phục (Rally Attempt). Một ngày tăng giá không đủ để tạo nên một xu hướng tăng mới và do đó chúng ta cần phải chờ đợi ít nhất 3 phiên nữa. Ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD) thường xuất hiện ở Ngày 4-Ngày 7.

Vấn đề là phiên tăng điểm mạnh ngày hôm qua có khối lượng thấp. Vì thế, sự tăng giá chưa thể nói là bền vững.

Tuy nhiên, vấn đề là bạn phải quan sát các cổ phiếu Leader (dẫn dắt). Các leader sẽ bắt đàu lên tiếng cùng với thị trường chung. Nhiều trường hợp, leader sẽ có điểm phá vỡ vượt lên trên điểm pivot từ nền giá tốt, trước khi chỉ số thị trường có ngày FTD.

Hãy kiên nhẫn chờ đợi Ngày FTD cùng với việc quan sát các cổ phiếu leader đang mạnh hơn thị trường chung. Nhật báo IBD luôn thể hiện các cổ phiếu leader ở các danh sách như IBD50, Stock Spotlight…

Việc FED cắt giảm lãi suất hay không còn phải chờ cuộc họp FOMC diễn ra vào ngày 18-19.6.2019. Nhưng nên nhớ rằng, Trump và Tập Cận Bình sẽ còn gặp nhau tại cuộc họp G20 vào cuối tháng 6 tại Osaka Nhật Bản. Với hai lịch thời gian này, có nhiều cái khó cho FED trong cuộc họp tới. FED sẽ không muốn bị xem là hành động quá sớm. Giả sử nếu FED hạ lãi suất và cuộc họp G20 không mang đến bất cứ thỏa thuận “ngừng bắn” nào thì Fed trở nên thiếu công cụ để điều tiết. Vì vậy, nhà đầu tư vẫn đang còn hoài nghi khả năng Fed chỉ có những bình luận “Bồ Câu” trong cuộc họp tháng 6 và thực sự hành động trong cuộc họp tháng 7, sau khi xem xét kết quả cuộc họp G20.

Dù sao đi nữa, phiên tăng điểm Ngày 1 đang mang đến nhưng tia hy vọng về sự quay lại của Uptrend. Ít nhất là cấu trúc sóng Elliott cũng đang kỳ vọng điều này.

Trả lời