[Nhịp đập thị trường 9/9/2019] Test hỗ trợ yếu. Tâm điểm C69 và GTN. Theo dõi FPT.

Như đề cập trong bản tin Nhịp Đập Thị Trường ngày 5/9/2019, chỉ số VN-Index có ngưỡng hỗ trợ tại 973.34 điểm tạo bởi hai cây Pin Bar và đường MA120 ngày. Diễn biến ngày 9/9/2019 cho thấy chỉ số thị trường gần như không đổi tại ngưỡng hỗ trợ này với thanh khoản thấp hơn phiên trước. Trong các phiên tới, chỉ số VN-Index có thể bật tăng nhẹ trở lại khi chạm vào ngưỡng hỗ trợ này.

Tuy nhiên, điều quan trọng hiện nay là chỉ số VN-Index vẫn đang nằm dưới đường MA50 ngày. Đường MA200 ngày đang dốc nhẹ lên nhưng đang thể hiện lực hút. Tại ngày 31/7/2019, khi VN-Index ở quá xa đường MA200 ngày, giá bị hút về. Tương tự tại ngày 26/8/2019.

Triển vọng hộp Nhịp Đập Thị Trường vẫn là “Thị Trường Đang Ở Trong Xu Hướng Giảm”.

Công việc của trader hiện nay là thực hiện chiến lược phòng thủ để bảo vệ tài khoản. Tốt nhất là hạn chế giao dịch, tăng nắm giữ tiền mặt, và chỉ thực hiện mua thăm dò ở một số mã cổ phiếu có nền giá tốt.

Cổ phiếu C69 vẫn tiếp tục tăng điểm với khối lượng lớn. C69 tăng 42% từ điểm pivot của nền giá phẳng (Flat Base).

Một cổ phiếu khác vừa có tín hiệu mua trong phiên ngày hôm qua là GTN. GTN đóng cửa tại điểm pivot của mẫu hình VCP (Độ Biến Động Thu Hẹp) của phù thủy Mark Mivervini. Khối lượng giao dịch tăng đột biến vào phiên giao dịch trước.

Cổ phiếu REE,GMD bị loại khỏi danh sách theo dõi sau khi thủng MA20 ngày với khối lượng lớn.

Cổ phiếu FPT được đưa vào danh sách theo dõi với biểu hiện tốt: Giá kháng cự lại đà giảm của thị trường với khối lượng thấp. Những phiên tăng giá đi kèm với khối lượng lớn. Chúng tôi đang theo dõi khả năng hình thành mẫu hình Nền Giá Phẳng của FPT.

Trả lời