[Kinh nghiệm đầu tư CANSLIM thực chiến] Bác sĩ nha khoa Ken Chin xây dựng thói quen chọn siêu cổ phiếu như thế nào?

Trong chuỗi series về các câu chuyện thành công khi sử dụng phương pháp đầu tư CANSLIM, tôi muốn giới thiệu về Ken Chin, một bác sĩ nha khoa bận rộn. Ông nói: “Hằng ngày, mỗi lần được nghỉ giữa các đợt điều trị bệnh nhân, tôi truy cập trực tiếp vào trang web Investors.com và kiểm tra mục Stock On The Move, để biết được cổ phiếu nào đang tăng giá với khối lượng lớn, là tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang mua cổ phiếu mà tôi có thể quan tâm. Tôi cũng sử dụng phiên bản báo giấy của IBD với một cốc cà phê vào buổi tối để khoanh tròn những điểm mua tiềm năng.

Note: Bạn đọc có thể đọc Nhật Báo IBD bằng cách tải về ở đây

http://www.elibook.vn/san-pham/tai-nhat-bao-ibd/

Vào mỗi cuối tuàn, tôi đọc Nhật Báo IBD phiên bản ngày thứ 6 và chú ý đặc biệt đến mục Your Weekly Review (Nhìn Lại Tuần Qua) và mục IBD50.Cả hai mục này đều có các biểu đồ nhỏ mô tả các nền giá và điểm mua tiềm năng.

“Tôi cũng đọc mục The New America (Nước Mỹ Mới) để có tư duy rộng mở về những công ty mà tôi không hiểu biết đầy đủ về nó”.

Với một thói quen được duy trì liên tục và thái độ của người chiến thắng, Ken đã chọn ra một số siêu cổ phiếu như:

  • Baidu: Lãi 212% trong 18 tháng vào năm 2010.
  • Apple: Lãi 91% trong 17 tháng vào năm 2011.

Sau đây là đồ thị của Baidu. Sau khi thị trường chung có ngày bùng nổ theo đà (follow Through Day) vào tháng 3/2009, Ken đã mua Baidu tại giá $32.65 vào tháng 7/2009 khi nó nảy lên đường trung bình di động 10 tuần (tương đương 50 ngày) với khối lượng giao dịch cao hơn mức trung bình. Đây là điểm breakout của mẫu hình chiếc cốc tay cầm. Ken đã trailing stop theo đường MA10 tuần (khi nó phá thủng với khối lượng giao dịch lớn) và chốt lãi với mức sinh lợi 212%.

Tiếp theo là đồ thị của Apple khi có điểm breakout của mẫu hình giá đóng cửa thắt chặt trong 3 tuần. Ken mua tại giá $177 vào tháng 8/2009 và chốt lãi tại $338 khi nó đóng cửa dưới đường trung bình di động 10 tuần với khối lượng lớn.

Trả lời