[Kinh nghiệm đầu tư CANSLIM thực chiến] Tìm điểm mua sớm trước mẫu hình NỀN GIÁ PHẲNG

Chuôi series về những nhà đầu tư thành công bằng hệ thống CANSLIM ngày hôm nay là câu chuyện về quý cô Debra Kloote.

Cha của Debra là người mang tới cho cô ấy cảm hứng về thị trường chứng khoán vào những năm 1990. Cô bắt đầu làm việc cho các quỹ tương hỗ, nhưng đến năm 1999, cô ấy mong muốn : TRỞ THÀNH TRADER FULLTIME ĐỘC LẬP. Mặc dù có một vài thành công nhỏ, nhưng cô vẫn chưa theo sát kỹ thị trường và các cổ phiếu.

Mọi thứ thay đổi khi cô tham gia nhóm IBD Meetup tại Clearwater tại bang Florida. Cô ấy bắt đầu tham dự các buổi họp và tìm hiểu về Hệ thống CANSLIM. Đến thời điểm này, cô thực sự tập trung vào thị trường chứng khoán.


Vào tháng 3/2011, Một người lãnh đạo nhóm IBD Meetup ở Naperville đã đến nhóm Clearwater và nói về cơ hội chuyển đổi nghề nghiệp. Trong nhiều năm, Debra làm kế toán cho một tập đoàn có quy mô toàn cầu, nhưng cô ấy thực sự muốn dành thời gian nhiều hơn cho việc giao dịch và trở thành một công việc chính (trader fulltime) như cô hằng ao ước. Thông qua buổi nói chuyện, cô tin rằng khả năng thành công là hoàn toàn cố thể.

Năm sau (2012), cô gặp Scott O’Neil là con trai của William O’Neil và hiện đang là chủ tịch của dịch vụ MarketSmith, đã nói với cô một câu khiến cô tỉnh ngộ: “Đừng đưa tiền của bạn cho thị trường trừ khi bạn muốn như thế”

Debra quyết định tham gia nhiều hơn vào các cấp độ cao hơn của IBD Workshop và thực hiện phân tích hậu giao dịch cho từng giao dịch cô thực hiện trong vòng 3 năm qua. khi làm các phân tích này cô ấy đã học được nhiều điều nhằm cải thiện khả năng giao dịch.

Năm 2012 là năm đột phá đối với cô vì đó là lúc thị trường bắt đầu xu hướng tăng mới và cô thì có nhiều kinh nghiệm hơn. Sau đây là một số chiến thắng đậm của cô

Tractor Supply. 23% in 11 weeks

Apple. 33% in 13 weeks

MasterCard. 21% in 11 weeks

Hãy cùng nhìn lại các giao dịch của cô Debra. Cổ phiếu Tractor Supply được mua khi cô nhận thấy Gap Up với khối lượng lớn và sau đó là nền giá phẳng (Flat Base) với điểm phá vỡ vào ngày 2/2/2012 tại mức giá 79.5. Cổ phiếu sau đó tăng 23%. Cô chốt lãi vào này 16/4/2012 khi có dấu hiệu của đỉnh cao trào (phiên tăng giá với daily spread lớn nhất từ nền giá, có khoảng trống).

Cổ phiếu MasterCard là điểm mua sớm trước nền giá phẳng. Thông qua các nỗ lực nghiên cứu, chúng tôi đã phát hiện ra cách mua này. Đây là một kỹ thuật được giấu tên chỉ dành riêng cho học viên khóa học Trend Trader.

http://www.elibook.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-trend-trader/

Trả lời