[Báo cáo thị trường 22/7/2021] Bất động sản có thể là dòng dấn dắt tiếp theo nếu thị trường trở lại xu hướng tăng

Tại ngày thứ ba của đợtnỗ lực hồi phục (22/7), Vnindex đã duy trì giao dịch tíc cực cho tới cuối phiên sáng sau đó tiếp tục mở rộng mức tăng vào cuối phiên chiều, đóng cửa tăng 1,8% với khối lượng tăng gần 25%. Điều đặc biệt là phiên tăng tốt đẹp này diễn ra ngay trước khi hàng bắt đáy (tại vùng giá thấp trong ngày nỗ lực hồi phục số 1) đựợc giao dịch, đây là tín hiệu củng cố khả năng tạo đáy thành công trên VNindex. Trong phiên giao dịch tiếp theo, chúng ta tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đã bắt đáy không vôi bán ra và tiếp tục tìm kiếm thêm cơ hội để mở vị thế.

Ngoài các cổ phiếu chúng tôi gợi ý trong các báo cáo trước, trong phiên 22/7 chúng tôi lựa chọn thêm hai ứng viên thuộc nhóm BDS là KDH và DIG, BDS là nhóm cổ phiếu chưa tăng nóng và thậm chí đi ngang tích luỹ trong vài tháng qua, đây có thể là dòng sẽ dẫn dắt trong giai đoạn kế tiếp nếu thị trường trở lại xu hướng tăng, chúng ta tập trung chú ý nhóm BDS làm chủ đạo. Lý do là vì khi dịch bệnh bùng phát thì chắc chắn dữ liệu kinh tế sẽ ảm đạm, giảm tăng trưởng, điều này có thể khiến cho chính phủ tiếp tục phải nới lỏng chính sách tài khoá và tiền tệ, do đó làm cho BDS tiếp tục đóng vai trò nơi trú ẩn của dòng tiền trước áp lực cung tiền gia tăng.

KDH biểu đồ khoẻ, không giảm theo thị trường, vừa có điểm mua phá vỡ nền giá phẳng 5 tuần, quỹ đất cực lớn, nếu chưa tham gia có thể chờ đợi nhịp điều chỉnh kiến tạo để mua vào.

DIG đặt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 cao kỷ lục. Cụ thể, doanh thu hợp nhất đạt 2,800 tỷ đồng; lãi trước thuế hợp nhất đạt 1,444 tỷ đồng, tăng 60.5% so với năm 2020; dự kiến cổ tức từ 18 – 22%. Ngày 8/7 mới đây, phó chủ tịch vừa đăng ký mua thêm 5 triệu cổ phiếu. DIG đã bật lên sau phiên bẫy giảm giá từ vũng hỗ trợ, là một điểm mua rủi ro thấp. Nếu chưa mua có thể theo dõi để tham gia tại các phiên điều chỉnh.

Ngoài ra NĐT xem lại các cổ phiếu tiềm năng mà chúng tôi gợi ý trong các báo cáo trước để tìm điểm vào phù hợp, ví dụ NKG SZC DRC PTB FMC CCL… hoặc tự tìm kiếm thêm các cơ hội, nhìn chung trong phiên giao dịch kết tiếp, khi các cổ phiếu mục tiêu xảy ra điều chỉnh đỏ là cơ hội để mở thêm vị thế. 

Bài viết thể hiện góc nhìn về thị trường của Khúc Ngọc Tuyên, Giám đốc kinh doanh SSI Chi nhánh Time City, Đồng dịch giả Sách Những bậc thầy đầu tư theo đà tăng trưởngGiao dịch như đệ tử chân truyền O’Neil Cách Nhà giao dịch siêu hạng Dan Zanger kiếm 42 triệu đô từ 11.000 đô trong 23 tháng giao dịch cổ phiếu. L/H Zalo/phone 0989591288 để có thêm góc nhìn về cổ phiếu và thị trường

Trả lời