VN-Index mở gap up tăng giá nhưng các cổ phiếu tăng trưởng midcap mới tỏ ra vượt trội. Sóng ngành bất động sản và đầu tư công hút dòng tiền

Chỉ số VN-Index hôm nay đóng cửa tăng 0.9% với thanh khoản lớn hơn phiên hôm trước. Thanh khoản giao dịch đã cho thấy những diễn biến tích cực trở lại sau kỳ nghỉ lễ kéo dài bốn ngày liên tục. Khối lượng giao dịch hôm nay tăng lên 42% so với KLGD BQ 50 phiên. Phiên giao dịch đầu tuần mang lại nhiều tín hiệu tích cực khi chỉ số VN-Index mở gap up tăng giá vào đầu phiên, chính thức giành lại mốc MA50 ngày và MA20 ngày, gap up tăng giá được giữ đến cuối phiên giao dịch. Thị trường hôm nay chứng kiến sự sôi động trở lại ở nhiều nhóm ngành, dòng tiền sau kỳ nghỉ được đổ vào khá mạnh, đặc biệt là nhóm ngành Thép với nhiều cổ phiếu tăng trần và gần trần. Cuối tuần vừa qua, Trung Quốc vừa tuyên bố sẽ cắt giảm 30% sản lượng sản xuất Thép trong tháng 9 và các nguyên vật liệu sản xuất thép như than cốc, than đá và quặng sắt cũng bị chính quyền Trung Quốc cấm vận chuyển ra khỏi cảng biển. Điều này sẽ gây gián đoạn nguồn cung tạm thời và các doanh nghiệp sản xuất thép tại Việt Nam dự báo sẽ được hưởng lợi từ điều này trong giai đoạn 4 tháng cuối năm. Theo các chuyên gia dự báo,Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục cắt giảm mạnh tay sản lượng sản xuất thép đối với 19 nhà máy sản xuất thép lớn để cải thiện chất lượng không khí, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và chuẩn bị cho sự kiện Thế vận hội mùa đông được tổ chức ở Bắc Kinh vào năm 2022.

Dòng tiền hiện tại đang ưa chuộng nhóm cổ phiếu Mid cap, vốn hóa vừa và nhỏ và rời bỏ nhóm cổ phiếu Blue Chip. Nhóm cổ phiếu hóa chất, phân bón đang cho thấy sự điều chỉnh tạm thời như DPM (-2.4%), CSV (-2.2%), DGC (-1%),….DDV – cổ phiếu duy nhất trong ngành hóa chất được nhóm Nhà đầu tư CANSLIM nắm giữ tăng 3.1%, tiếp tục vượt đỉnh mọi thời đại. Cổ phiếu thuộc nhóm ngành cảng biển cũng có ngày tăng giá khá ấn tượng khi HAH tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới trong khi các cổ phiếu có vốn hóa nhỏ như VOS tại đóng cửa tăng trần.

Nhóm cổ phiếu thép và đầu tư công có những biến trái chiều nhau trong ngày giao dịch hôm nay. Đầu phiên giao dịch nhóm ngành đầu tư công tăng giá mạnh mẽ, nhiều cổ phiếu đóng cửa trần từ rất sớm nhưng cuối phiên, một số cổ phiếu lại quay đầu giảm giá trở lại tiêu biểu như LCG (+1.7%), HHV (-1.8%), FCN (+5%), HTN (+1.3%),…Nhóm cổ phiếu Thép dường như là đối trọng không thể thiếu trong Uptrend của thị trường với sự trở lại vô cùng mạnh mẽ của HSG (+7%), NKG (+5.4%), TLH (+7%),…và anh cả của dòng Thép – cổ phiếu HPG (+4.1%).

Đà tăng hôm nay tiếp tục được ủng hộ bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày khi con số này vẫn đang gấp hơn năm lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng tốc đột ngột lên con số 61 cổ phiếu vượt đỉnh. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh vẫn tập trung ở các nhóm ngành phổ biến như bất động sản, hóa chất, điện, thiết bị xây dựng, xây lắp, dược phẩm, vận tải

NGỒI IM, ÔM CHẶT CỔ PHIẾU VÀ SUY NGHĨ ÍT LẠI.

Nếu may mắn sở hữu một siêu cổ phiếu cho thấy sức mạnh giá vượt trội so với phần còn lại của thị trường. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là “Ngồi im trên tàu, ôm chặt cổ phiếu và suy nghĩ ít lại”. Để đạt được tỷ suất sinh lợi ba con số đáng mơ ước, nhà đầu tư ngoài việc học cách để mua siêu cổ thì cần học cách ôm chặt siêu cổ phiếu khi đúng. Livermore đã từng nói: “Cho tới khi hành động giá cổ phiếu còn diễn ra đúng đắn, và thị trường chung vẫn đang ở trong xu hướng tăng, đừng vội vàng chốt lãi” (Giao Dịch Chứng Khoán Như Thế Nào, Tạp Chí Trader Press, năm 1991, trang số 21).


Cổ phiếu BCG kể từ khi breakout mẫu hình VCP sau 3 vòng thu hẹp vẫn được chúng tôi tiếp tục nắm giữ. Tỷ suất sinh lợi hiện tại là hơn 51% và dường như nhiều nhà đầu tư đã không chịu được sức nóng của cổ phiếu này và bán ra để chốt lợi nhuận. Cổ phiếu BCG gần đây được khá nhiều các nhà phân tích nâng dự phóng giá tiêu biểu như CTCK VND nâng mục tiêu giá lên 24,000 cho BCG. Đây là tín hiệu mà chúng tôi rất ưa thích khi đang nắm giữ một siêu cổ phiếu như BCG. Nhiều khi ngồi im, không làm gì cả cũng là một vị thế mà không phải ai cũng thực hiện được.

(-Còn tiếp)

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BÁO CÁO NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời