VN-Index “xìu” cuối phiên khi nhiều cổ phiếu tăng nóng thời gian qua “lau sàn”. Các cổ phiếu vốn hóa lớn giữ thị trường trong khi một số cổ phiếu tăng trưởng có điểm breakout “hụt”.

FED QUYẾT ĐỊNH TIẾP TỤC GIỮ NGUYÊN LÃI SUẤT CƠ BẢN, GỢI Ý KHẢ NĂNG TĂNG LÃI SUẤT TRỞ LẠI TRƯỚC NĂM 2023.

 Thị trường đầu phiên giao dịch diễn ra khởi sắc với nhiều mã tăng giá mạnh sau khi đón nhận thông tin FED tiếp tục giữ nguyên mức lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế toàn cầu. Thị trường chứng khoán Mỹ và Châu Âu đồng loạt tăng mạnh sau quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức gần như bằng 0 của FED đã tác động phần nào đến nhà đầu tư ở Việt Nam. Nhiều cổ phiếu tăng kịch trần ngay từ đầu phiên, tiêu biểu như nhóm cổ phiếu BĐS KCN, tiêu biểu như SGT, KBC sau những thông tin hợp tác tích cực của doanh nghiệp. Thị trường tuy đóng cửa tăng giá cuối phiên nhưng nhiều cổ phiếu từ tăng mạnh chuyển sang giảm khi kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay.

 Chỉ số VN-Index hôm nay đóng cửa tăng 0.15% với thanh khoản lớn hơn phiên hôm trước. Chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục loay hoay trong khu vực 1350-1360 và tiếp tục gặp áp lực bán ra tại vùng này. Nhiều cổ phiếu thuộc những nhóm ngành tăng giá phi mã trong thời gian qua như hóa chất cuối cùng cũng nằm sàn, trắng bên mua như DGC, CSV, PLP. Đây cũng là điều dễ hiểu sau khoảng thời gian nhóm cổ phiếu này đã tăng giá kéo dài và hầu hết nhà đầu tư đều có lợi nhuận nếu như không mua đuổi. Nhóm khoáng sản cũng chìm “xanh lơ”, tiêu biểu như BMC. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như MWG, VHM, GAS, VIC, TPB,… tăng giá mạnh mẽ giúp thị trường tránh đi một ngày giảm giá đáng tiếc sau khi chỉ số VN-Index mở gap up tăng giá đầu phiên. Thị trường hiện tại vẫn đang trong Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận với 4 phiên phân phối,. Chúng tôi thông báo ngày phân phối mạnh 20/8/2021 sẽ được tiến hành xóa bỏ vào thứ Ba, tức ngày 27/9/2021 sau khi khoảng thời gian 25 ngày giao dịch trôi qua. Lúc đó, chúng ta sẽ thấy thị trường trở nên sáng hơn bởi ít ngày phân phối, cho thấy dòng tiền tổ chức chưa rút khỏi thị trường.

Đà tăng hôm nay tiếp tục được ủng hộ bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày khi con số này vẫn đang hơn gấp 6 lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/09, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tạm thời bị thu hẹp còn 39 cổ phiếu sau khi chỉ số VN-Index có ngày biến động hỗn loạn. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại đã thay đổi khá nhiều so với trước đây khi mà nhóm bảo hiểm, vận tải, sản xuất xuất hiện nhiều hơn, ngược lại nhóm ngành bất động sản đang tạm thời rút quân khi còn vỏn vẹn 2 mã là HDC và SJS trong danh sách vượt đỉnh 52W.

NỖI LO SỢ NGÀY PHÂN PHỐI KHIẾN NHIỀU NHÀ ĐẦU TƯ KHÔNG CÒN TUÂN THỦ NGUYÊN TẮC GIAO DỊCH.

 Chỉ số VN-Index hôm nay tiếp tục có phiên tăng giá thứ 3 liên tiếp sau khi nhận được sự hỗ trợ từ đường MA50 ngày, đóng cửa bằng một phiên tăng giá. Mọi thứ cho đến thời điểm hiện tải vẫn ổn nhưng nhiều nhà đầu tư đang mắc phải một sai lầm là quá sợ hãi về việc ngày phân phối đang có dấu hiệu gia tăng lên trong ít phiên giao dịch gần đây. Với 4 phiên phân phối thì công việc của nhà đầu tư là tập trung chăm lo danh mục của mình một cách cẩn thận nhất, tiến hành chốt lợi nhuận đối với những mã cổ phiếu đã đủ mục tiêu lợi nhuận từ 2R-3R trở lên, tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu thua lỗ nếu như chưa vi phạm vào giá cắt lỗ. Đây là điều mà chúng tôi muốn nhắc nhở đến với mọi người sau khi nhận thấy các nhà đầu tư đang quá bận tâm vào ngày phân phối cũng như thị trường chung thay vì tập trung vào danh mục cổ phiếu của mình, chăm non danh mục thật cẩn thận như chăm nom “một em bé” sẽ giúp Trader kiếm được tiền và thoải mái trong giao dịch cũng như cuộc sống. Tiền sẽ đến với bạn nếu bạn tuyệt đối tuân thủ các quy tắc giao dịch đã đặt ra, vấn đề còn lại chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Nhiều cổ phiếu trong danh sách theo dõi của chúng tôi xuất hiện điểm mua breakout khỏi các mẫu hình giá ngay trong phiên giao dịch nhưng cuối cùng lại kéo ngược trở lại bên trong nền giá. Đừng vội nhảy tàu hay thoát hàng ngay khi cổ phiếu mà bạn mua xuất hiện hành động giá theo kiểu Squat như thế này vì đơn giản đây chính là một hành động giá rất đỗi bình thường xảy ra ngay trong thị trường tăng giá mạnh. Hãy thật sự bình tĩnh, chúng ta cần quan sát hành động giá trong các phiên giao dịch tiếp theo để biết được chính xác đây có phải là một điểm breakout thất bại hay không. Nếu cổ phiếu tiếp tục giảm giá và chạm vào lệnh dừng lỗ của bạn, hãy mau chóng tiến hành cutloss thay vì đi tìm hiểu lý do cổ phiếu giảm giá. Nhưng ngược lại nếu cổ phiếu giảm giá với khối lượng thấp và chưa chạm vào giá dừng lỗ, hãy để cho cổ phiếu có thêm không gian để chờ đợi tăng giá trở lại.

(còn tiếp)

ĐỂ ĐỌC TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, NHÀ ĐẦU TƯ CÓ THỂ LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời