VN-INDEX TẠM NGHỈ NGƠI LẤY SỨC Ở QUANH NGƯỠNG TÂM LÝ 1400 ĐIỂM

Lại thêm một lần nữa, chỉ số VN-Index e dè tại ngưỡng kháng cự tâm lý 1,400 điểm, nhưng đây chỉ là một sự nghỉ ngơi bình thường trong một xu hướng tăng.

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

 Hành động giá ngày hôm nay đã cho thấy một Inside Day, tức đỉnh và đáy (khung giá) ngày hôm nay nằm trong khung giá ngày hôm trước. Khối lượng giảm so với ngày hôm trước cho thấy không có sự phân phối nào đang diễn ra cho dù chỉ số VN-Index giảm 0.2% và đóng cửa ở mức 1391.91 điểm.

Với hai ngày nghỉ ngơi, được thể hiện qua khung giá hẹp, được neo gần đỉnh cao nhất của ngày tăng giá mạnh 11.10.2021, cho thấy thị trường vẫn còn rất khỏe. Nên nhớ rằng, trật tự các đường trung bình đi động đang sắp xếp hợp lý cho một xu hướng tăng với Giá > EMA 21 ngày > SMA 50 ngày > SMA 120 ngày > SMA 200 ngày và tất cả đều dốc lên.

Trong một thị trường tăng giá mạnh thì sự điều chỉnh diễn ra 2-3 phiên không hề làm tổn hại xu hướng tăng và đó là một diễn biến bình thường. Vì thế, hãy tiếp tục cho phép thị trường thêm không gian và thời gian khi mà xu hướng tăng giá vẫn đang thể hiện sức mạnh của nó.

Độ rộng thị trường hôm nay giảm nhẹ một chút, với 33 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần, giảm so với con số 37 của ngày hôm qua. Trên sàn Hose, số cổ phiếu giảm cũng chỉ xấp xỉ với số cổ phiếu tăng. Việc số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày chiếm áp đảo vẫn đang ủng hộ xu hướng tăng của thị trường chung.

CÁC CỔ PHIẾU PHÂN BÓN TIẾP TỤC ĐÓNG VAI TRÒ LEADER (DẪN DẮT)

 Cổ phiếu DPM +5%, DDV + 5.9%, LAS +7% và DCM đóng cửa trong sắc tím. Cổ phiếu DPM là cổ phiếu dẫn dắt được Team NĐT lựa chọn trong con sóng phân bón này.  DPM đã tăng giá +10% từ điểm mua pivot của mẫu hình lá cờ cao, thắt chặt.

Giá Urea trong nước có khả năng cao hơn dự báo trong Quý 4/2021 vì nhu cầu trong nước tăng khi người nông dân bước vào vụ canh tác đông xuân. Ngoài ra, nguồn cung của Trung Quốc sẽ giảm từ tháng 9- tháng 10 vì nước này ngừng xuất khẩu. Điều này sẽ gây áp lực lên nguồn cung phân bón của thế giới vốn đã căng thẳng trong 6 tháng đầu năm 2021 vì hàng loạt nhà máy sản xuất ammoniac trên thế giới phải tạm ngừng hoạt động do dịch bệnh và các vấn đề kỹ thuật.

Các doanh nghiệp sản xuất phân urea bằng khí như DPM sẽ được hưởng lợi rất nhiều vì không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi giá nguyên vật liệu đầu vào. Các doanh nghiệp sản xuất urea bằng than ở Trung Quốc bắt buộc phải cắt giảm sản lượng vì giá than tăng, nguồn cung thiếu hụt. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp như DPM đẩy mạnh xuất khẩu urea sang Trung Quốc.

Khả năng DPM sẽ có đột biến lợi nhuận trong quý 3.2021 và khiến các nhà phân tích, ban lãnh đạo doanh nghiệp phải đánh giá lại theo hướng nâng kỳ vọng lợi nhuận của công ty lên, điều sẽ có tác động tích cực lên giá cổ phiếu.

BẤT ĐỘNG SẢN VẪN HÚT DÒNG TIỀN

 Dù không tăng mạnh nhưng các cổ phiếu bất động sản vẫn có một mức tăng vừa phải. NTL+1.9%, HDG +2.5%, CKG +1%, IJC +2.5% và có điểm breakout mẫu hình tam giác hướng lên được đề cập trong bản tin Nhịp Đập Thị Trường ngày 12.10.2021. Cổ phiếu SCR, được đề cập đến trong bản tin Nhịp Đập Thị Trường ngày 5.10.2021 với điểm mua bổ sung khi chạm vào điểm pivot=12,200 của mẫu hình Chiếc Cốc-Tay Cầm. SCR +4.3% trong phiên giao dịch ngày hôm nay và bật dậy từ sự hỗ trợ của MA20 ngày, sau khi kéo về đường trung bình di động này với khối lượng thấp, thể hiện hành động giá kiến tạo. SCR ngày hôm nay đã rời khỏi vùng mua hợp lý theo phương pháp CANSLIM.

CÒN TIẾP

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời