THỊ TRƯỜNG NGHỈ NGƠI SAU ĐÀ TĂNG GIÁ MẠNH. DÒNG PHÂN BÓN “LỘ DIỆN” SAU NHỮNG THÔNG TIN ĐỒN ĐOÁN VỀ KẾT QUẢ KINH DOANH QUÝ 3/2021

Thị trường chứng khoán hôm nay tiếp tục xu hướng đi ngang phiên thứ ba liên tiếp. Chỉ số VN-Index đóng cửa gần với mức giá mở cửa đi kèm khối lượng lớn hơn phiên hôm trước. Đây là hành động giá bình thường trong một xu hướng tăng giá mạnh (2-3 phiên hiệu chỉnh nghỉ ngơi là bình thường, không làm tổn hại đến xu hướng chính). Lượng cung trong xu hướng tăng trước đó cần được tiêu hóa trước khi xu hướng tăng được tiếp diễn.

Nhóm ngành ngân hàng sau vài phiên tăng giá đang điều chỉnh trở lại khá tích cực với khối lượng thấp. Một số cổ phiếu ngân hàng hôm nay tăng giá nhẹ như VPB (+0.3%), TCB (+0.2%). Phần lớn còn lại đều giảm điểm nhẹ: MBB, MSB, LPB, TPB, VCB,…

Nhóm cổ phiếu phân bón tiếp tục trở thành tâm điểm của thị trường. Cổ phiếu DPM được chúng tôi khuyến nghị mua vào theo điểm mua breakout mẫu hình Lá Cờ đóng cửa tăng 4.5%. Các cổ phiếu khác như DCM tăng 3.4%; DDV tăng 9.8%, LAS (+1%),….Theo dự báo từ các công ty chứng khoán thì nhóm ngành phân bón sẽ có báo cáo kết quả kinh doanh rất tích cực trong Quý 3 năm nay.

 Nhóm cổ phiếu đầu tư công vẫn đang được chúng tôi quan sát chặt chẽ. Kỳ vọng về việc dịch bệnh được kiểm soát sẽ giúp chính phủ đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trong Quý 4/2021. Nhóm cổ phiếu đầu tư công có ngày tăng giảm đan xen lẫn lộn: HHV(-1%), LCG (+1.1%), HTN (+6.4%), FCN (+1%),….

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index có ngày giao dịch khá trầm lắng, chỉ số đóng cửa phiên giao dịch bằng với mức giá mở cửa đầu phiên đi kèm khối lượng giao dịch cao hơn phiên hôm trước. Thị trường giao dịch trong sự buồn tẻ trong suốt phiên giao dịch cho đến khi nhóm cổ phiếu phân bón “bốc mùi” mới giúp nhiều nhà đầu tư thực sự tỉnh ngủ. Thị trường hiện tại vẫn đang ở trong XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN với 2 phiên phân phối còn hiệu lực. Chúng tôi lưu ý ngày phân phối 13/9 cũng sắp sửa hết hiệu lực khi khoảng thời gian 25 ngày giao dịch trôi qua. Ngày phân phối yếu này sẽ được xóa bỏ sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày mai.

Số ngày phân phối ít cho thấy dòng tiền tổ chức không rút khỏi thị trường và cho phép nhà đầu tư tăng cường tỷ trọng khi các cổ phiếu xuất hiện điểm phá vỡ từ nền giá chặt chẽ.

Ngày giao dịch 20/10/2021 là ngày công bố kết quả kinh doanh Quý 3/2021 của nhiều doanh nghiệp niêm yết trên sàn. Vào mùa báo kết quả kinh doanh: nhà đầu tư nên có tấm đệm lợi nhuận từ 10%-15% để có thể đủ sức chịu đựng được những cú sốc bất ngờ khi các kết quả kinh doanh được công bố.

Đà tăng hôm nay tiếp tục được ủng hộ bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày khi con số này vẫn đang gần gấp 4 lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Kết thúc phiên giao dịch thứ năm, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tạm thời bị thu hẹp còn 41 cổ phiếu. Thị trường sideway trong vài phiên gần đây chính là lý do khiến nhiều cổ phiếu chưa thể tăng giá thiết lập đỉnh cao mới. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu bất động sản, bảo hiểm, năng lượng, thiết bị vật liệu xây dựng và đầu tư công.

THỜI ĐIỂM HÁI QUẢ NGỌT.

Thị trường chung rơi vào điều chỉnh là lúc nhà đầu tư cần tập trung cao độ để tìm kiếm những cổ phiếu tốt nhất. Nhiều nhà đầu tư lo sợ việc thị trường chung điều chỉnh sẽ khiến nhiều cổ phiếu trong danh mục bị giảm giá. Họ vội vàng bán cổ phiếu để chốt lấy một phần lợi nhuận nhỏ. Tâm lý sợ hãi từ những cú sụp đổ của thị trường khiến nhiều nhà đầu tư không còn là chính mình. Hãy thiết lập ngay cho mình một bộ nguyên tắc trong giao dịch. Việc giao dịch theo một kế hoạch cụ thể, rõ ràng sẽ giúp bạn giảm thiểu nỗi lo sợ trong tâm trí và đưa ra những quyết định đúng đắn ở những thời điểm quan trọng.

Khi thị trường chung điều chỉnh vào những ngày cuối tháng 9. Team nhà đầu tư CANSLIM đã nhận thấy nhiều cổ phiếu thiết lập những nền giá rất chặt chẽ khi thị trường chung điều chỉnh. Chúng tôi đưa các cổ phiếu vào Watchlist theo dõi sau đó tiến hành mua vào khi cổ phiếu xuất hiện điểm mua. Các cổ phiếu không đem đến những khoản lợi nhuận ngay lập tức sau điểm mua đầu tiên được chúng tôi tiến hành bán hòa vốn hoặc cutloss. Đây chính xác là việc nhổ cỏ dại và trồng thêm hoa. Mua những cổ phiếu breakout thoát khỏi những mẫu hình giá chặt chẽ đi kèm nền tảng cơ bản tốt là điều mà chúng tôi làm sau khi “nhổ cỏ”. Trồng thêm hoa trong những khu vườn của bạn có nghĩa là thêm những cổ phiếu tốt vào danh mục nắm giữ của bạn.

Cổ phiếu BCG đã tăng gần +70% kể từ điểm breakout mẫu hình VCP hoặc điểm mua sớm trong mẫu hình lớn là Chiếc Cốc, vào ngày 2.8.2021, sau phiên FTD (Bùng Nổ Theo Đà) ngày 29.7.2021.

Cổ phiếu IDC bật tăng +9.58% sau cú giảm bất ngờ cuối phiên ngày 12.10.2021 (tổ chức đại hội cổ đông bất thường). Cổ phiếu IDC đã giữ thành công MA20 ngày và nay thiết lập đỉnh cao mới, mang lại tỷ suất sinh lợi +43% từ điểm mua breakout mẫu hình VCP vào ngày 1.9.2021.

Và một số cổ phiếu khác đang tiếp tục tăng giá tốt. Chúng ta đang hưởng trái ngọt nhờ mua những cổ phiếu mạnh ngay trong bối cảnh thị trường chung giảm điểm. Hãy nhớ, 90% các cổ phiếu dẫn dắt sẽ lên tiếng khi thị trường chung điều chỉnh.

DANH SÁCH CỔ PHIẾU CẦN THEO DÕI.  NHIỀU CỔ PHIẾU SAU KHI CUTLOSS TRỞ LẠI VỚI ĐIỂM MUA TỐT HƠN.

-còn tiếp

ĐỂ ĐỌC TOÀN BỘ CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời