TTCK MỸ TĂNG ĐIỂM MẠNH MẼ VỚI NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ (FTD). BỐN CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG HÀNG ĐẦU ĐANG Ở GẦN VÙNG MUA HỢP LÝ

Các chỉ số chứng khoán chính ở Mỹ đã tăng điểm mạnh mẽ trong ngày thứ năm, nhờ nhận được thông tin hỗ trợ tốt từ báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 mạnh mẽ. Có những cổ phiếu tăng mạnh, tiến đến gần điểm mua là Advanced Micro Devices (AMD), CrowdStrike (CRWD), Microsoft (MSFT) và Snowflake (SNOW).

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Thị trường tăng vọt ngay lúc mở cửa nhờ báo cáo tài chính mạnh của các gã ngân hàng khổng lồ như Bank of America (BAC) và Citigroup (C), khiến cho chứng chỉ ETF Financial Select Sector SPDR (XLF)  tăng 1.7%. Trong khi đó, công ty bảo hiểm sức khỏe UnitedHealth Group (UNH) vượt mục tiêu lợi nhuận, giúp giá cổ phiếu tăng nóng 7.4% trước khi chốt phiên thu hẹp còn +4.2%. Cổ phiếu này đã vượt qua điểm mua 431.46 của Nền Giá Phẳng, nhưng đóng cửa thấp hơn điểm mua này.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm xuống 1.52%, đánh dấu 3 phiên giảm liên tiếp. Lợi suất trái phiếu chính phủ đã ở trên 1.6% vào ngày thứ sáu tuần trước.

Chỉ số thiên về nhóm công nghệ như Nasdaq tăng 1.7%, và đóng cửa tại mức giá cao nhất ngày. Chỉ số DJIA tăng 1.6% và chỉ số SP500 tăng 1.7%. Chỉ số các cổ phiếu vốn hóa nhỏ Russell 2000 tăng 1.4%.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu cũng tăng vọt, khi chứng chỉ ETF Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 1.6%. Cổ phiếu Upstart (UPST) tăng hơn 10%, có điểm phá vỡ vượt qua điểm mua 346.64 của mẫu hình Lá Cờ Cao Thắt Chặt.

Khối lượng tăng trên sàn Nasdaq, khiến cho chỉ số này có ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà), nhưng giảm một chút ở trên sàn NYSE, so với khối lượng ngày thứ tư.

BẠN NÊN LÀM GÌ BÂY GIỜ

Mức tăng mạnh của chỉ số Nasdaq đi kèm với khối lượng cao tạo nên ngày bùng nổ theo đà (FTD), xác nhận đợt nỗ lực hồi phục từ ngày 5.10.2021 là thực. Tín hiệu này đã chấm dứt triển vọng Market in Correction (đèn đỏ) tức Thị Trường Ở Trong Xu Hướng Giảm cách đây 2 tuần.

Như chuyên mục Bức Tranh Toàn Cảnh (Big Picture) của Nhật Báo IBD thảo luận, các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho một xu hướng tăng giá mới bằng một watchlist mạnh mẽ. Giờ đây là thời điểm để cho watchlist này hoạt động.

Hãy nhớ rằng ngày FTD không phải là chìa khóa vạn năng. Không phải tất cả ngày FTD đều dẫn tới mức tăng giá mạnh. Vì thế, hãy gia nhập xu hướng tăng một cách từ tốn và thận trọng, để cho các điểm mua được kiểm chứng sức mạnh. Nếu xu hướng tăng là thực sự và kéo dài, nó sẽ có nhiều cơ hội để mua và kiếm tiền.

Điều tích cực là, chỉ số DJIA và SP500 đã đóng cửa trên MA50 ngày, mặc dù Nasdaq vẫn còn phải tìm lại MA50 ngày trong vài phiên tới. Nhưng đây vẫn là sự tiến bộ so với các phiên trước và làm tăng thêm niềm tin về xu hướng tăng.

CÁC CỔ PHIẾU CẦN QUAN SÁT: AMD, CrowdStrike, Microsoft, Snowflake

Trong sự hồi phục ngày thứ năm, các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu như Advanced Micro Devices, CrowdStrike, Microsoft và Snowflake đã ở trong hoặc ở gần vùng mua hợp lý.

Cổ phiếu Advanced Micro Devices tăng 2.6% trong ngày thứ năm, vượt lên trên MA50 ngày và đóng cửa ngay tại điểm mua 1114.59 của mẫu hình Hai Đáy.

Cổ phiếu CrowdStrike đã tăng 7% vào ngày thứ tư, nay tiếp tục tăng thêm 2.1% vào ngày thứ năm. Cổ phiếu này nhanh chóng tăng giá để hình thành phần bên phải chiếc cốc với điểm mua 289.34. Cổ phiếu dẫn dắt an ninh mạng này được đề cập đến trong chuyên mục IPO Leader.

Gã phần mềm khổng lồ Microsoft nhanh chóng vượt qua điểm mua 305.94 của Nền Giá Phẳng- theo dịch vụ phân tích biểu đồ Market Smith, và giành lại MA50 ngày vào giữa tuần này. Cổ phiếu này dtawng 2.2% vào ngày thứ năm và chỉ còn cách điểm mua mới 1% mà thôi. 

Cổ phiếu Snowflake vượt qua điểm mua 328.16 của mẫu hình chiếc cóc tay cầm (sâu), sau khi tăng hơn 1%. Nó vẫn còn nằm trong vùng mua hợp lý 5% so với điểm mua pivot, xác nhận  tính chất dẫn dắt của cổ phiếu này. Theo IBD Stock Checkup, Xếp Hạng Tổng Hợp (Composite Rating) của cổ phiếu này là 95 trong mức điểm cao nhất 99.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy, lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời