TTCK Mỹ kết thúc 1 tuần tăng giá mạnh và đây là những cổ phiếu dẫn dắt mới

TTCK Mỹ tăng vào ngày thứ sáu mặc dù không mạnh như ngày trước đó, nhưng vẫn đánh dấu một bước đi quan trọng của xu hướng tăng

Chỉ một ngày sau khi chỉ số Nasdaq có tín hiệu FTD (Ngày Bùng Nổ Theo Đà), các chỉ số chứng khoán lại tiếp tục tăng thêm. Theo đó, chỉ số Nasdaq tăng 0.5% và đóng cửa cao hơn MA50 ngày một chút. Chỉ số SP500 cũng đóng cửa cao hơn MA50 ngày của nó, sau khi tăng cao hơn 0.7%. Đường MA50 ngày đóng vai trò như sự cản trở tiềm năng cho sự tăng giá của thị trường, và giờ đây các chỉ số chứng khoán bắt đầu vượt qua ngưỡng quan trọng này.

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ tỏ ra đuối sức. Chỉ số Russell 2000 giảm 0.4%. Thực sự, đây là một ngày của các cổ phiếu vốn hóa lớn khi chỉ số DJIA cũng tăng 1.1%.

Các báo cáo lợi nhuận quý 3 tích cực đã ủng hộ cho thị trường chứng khoán. Những lo ngại về thị trường bất động sản Trung Quốc, lạm phát tăng và các yếu tố tiêu cực khác không khiến cho thị trường chùn chân lại. Kết tuần,chỉ số Nasdaq tăng 2.2%, là tuần tăng giá tốt nhất kể từ tháng 8 năm nay. Chỉ số SP500 tăng 1.8% là tuần tăng giá tốt nhất kể từ cuối tháng 7.

Khối lượng tăng trên sàn Nasdaq và có vẻ như cũng cao hơn trên sàn NYSE. Số lượng cổ phiếu giảm/số lượng cổ phiếu tăng trên sàn Nasdaq là 9/7 và trên sàn NYSE là 11/10.

NÊN LÀM GÌ TIẾP THEO SAU NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ?

Sau ngày bùng nổ theo đà vào ngày thứ năm, các nhà đầu tư nên bổ sung vị thế theo từng bước, ít nhất là khi thị trường còn mới ở giai đoạn đầu của xu hướng tăng giá. Nên nhớ, chỉ số Nasdaq, nơi có nhiều cổ phiếu tăng trưởng, vẫn còn nằm dưới MA50 ngày.

Câu hỏi đặt ra bây giờ là, liệu bắt đầu mua cổ phiếu nào? Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường liên tục thay đổi trong năm. Có vẻ như hiện nay đang ưa thích coorphieeus hàng hóa, vận tải đường bộ (trucking), năng lượng, tài chính và một vài lĩnh vực khác

J.B. Hunt‘s (JBHT), có kết quả lợi nhuận quý 3 vượt dự báo, đánh dấu sự hồi phục của các cổ phiếu ngành vận tải đường bộ. J.B.Hunt đã có điểm phá vỡ vượt qua Nền Giá Phẳng hình thành trong 6 tuần với khối lượng lớn. Saia (SAIA) có điểm phá vỡ vượt qua điểm mua của Nền Giá Phẳng tại 259.23. Old Dominion Freight Line (ODFL) đang ở rất gần điểm phá vỡ nền giá.

Goldman Sachs (GS) tăng 3.8% sau khi lợi nhuận đánh bại kỳ vọng, tạo nên tuần lợi nhuận tốt đẹp cho cổ phiếu ngân hàng. Cổ phiếu này đang hình thành Nền Giá Phẳng với điểm mua 420.86.

CÁC CỔ PHIẾU CÔNG NGHỆ CŨNG ĐANG HÌNH THÀNH NỀN GIÁ

Các cổ phiếu công nghệ đang hình thành nền giá như: Microsoft (MSFT), Alphabet (GOOGL), Advanced Micro Devices (AMD), Nvidia (NVDA) and ServiceNow (NOW).

Nhưng năm 2021 là một năm chóng thay đổi. Lơi nhuận lớn cũng đóng một vai trò quan trọng kh chọn lựa cổ phiếu trong xu hướng tăng giá mới.

Mặc dù báo cáo lợi nhuận ngày thứ tư là khá tiêu cực, nhưng các dữ liệu kinh tế khác vẫn tốt. Vào ngày thứ sáu, Bộ Thương Mại đã cho biết Doanh Thu Bán Lẻ Mỹ tăng 0.7% trong tháng 9 so với tháng trước, và tăng 0.8% nếu như loại trừ ô tô. Các con số này đều tốt hơn kỳ vọng.

Juan Carlos Arancibia is the Markets Editor of IBD and oversees our market coverage. Follow him at @IBD_jarancibia

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời