THỊ TRƯỜNG TĂNG GIÁ NHẸ VÀO NGÀY GIAO DỊCH CUỐI TUẦN. NGHỊ QUYẾT 128 CỦA CHÍNH PHỦ – “CHÌA KHÓA” GIÚP DOANH NGHIỆP TĂNG TỐC SẢN XUẤT.

Nghị quyết 128 giúp các doanh nghiệp nắm bắt được tình hình hiện tại của doanh nghiệp và đưa ra chiến lược sản xuất kinh doanh cụ thể. Khoảng thời gian 3 tháng cuối năm là thời điểm để nhiều doanh nghiệp khôi phục sản xuất, đẩy mạnh đơn hàng sau khi nút thắt được tháo bỏ.

 Thị trường chứng khoán phiên giao dịch cuối tuần chứng kiến một ngày tăng giá nhẹ với khối lượng giao dịch lớn hơn KLGDBQ 50 phiên. Đóng cửa tuần, chỉ số VN-Index tăng giá 1.5% đi kèm kối lượng lớn. Thị trường tiếp tục giữ vững đà tăng giá trong suốt 2 tuần qua cho thấy tín hiệu tích cực. Bên mua hiện tại vẫn đang chiếm ưu thế lớn so với bên bán.

Nhóm ngành nổi trội nhất trong phiên giao dịch cuối tuần phải kể đến sóng ngành Thép. Các cổ phiếu Thép lần lượt tăng giá mạnh mẽ, vượt đỉnh mọi thời đại. Trong đó phải kể đến những cái tên như: NKG (+5.3%), HSG (+2.7%), VGS (+9.9%),…

Nhóm cổ phiếu phân bón vẫn tiếp tục thể hiện đà tăng giá mạnh mẽ. Nhóm cổ phiếu này dường như rất biết cách tận dụng đà tăng giá của thị trường. Kết thúc phiên giao dịch 15/10, DPM tăng giá 14.3% sau 1 tuần giao dịch, DCM tăng giá 15.8% và DDV (+12.2%) cũng chỉ sau 1 tuần. Các cổ phiếu trong ngành còn lại có đà tăng giá yếu hơn: LAS (+7.1%), BFC (+6%) trong 1 tuần vừa qua.

 Nhóm cổ phiếu đầu tư công diễn biến đúng như những gì chúng tôi kỳ vọng. Nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ như những chú chiến mã đang chạy bang bang về đích. Cổ phiếu HTN được chúng tôi khuyến nghị mua trở lại sau khi có điểm phá vỡ vượt qua điểm pivot=48,000 của mẫu hình chiếc Chiếc Cốc-Tay Cầm, đóng cửa phiên giao dịch tăng trần 6.9%. Các cổ phiếu đầu tư khác như HHV, FCN, LCG, C4G,.. có ngày giảm điểm nhẹ.

Cổ phiếu ngành ngân hàng có ngày tăng giảm đan xen. Nhóm ngân hàng thương mại có ngày tăng điểm nhẹ, tiêu biểu như VPB (+1.5%), TCB (+0.2%), LPB (+1.6%),…Các ông lớn trong ngành ngân hàng như VCB, BID có ngày giảm điểm nhẹ. Cổ phiếu CTG tăng 0.2% và đang được giữ bởi MA20 ngày.

Cổ phiếu ngành dầu khí vẫn đang có dấu hiệu chững lại sau đà tăng giá mạnh. Chúng tôi kỳ vọng với việc giá dầu thế giới đạt mốc 82 USD/thùng trong cuối tuần qua sẽ thúc đẩy giá cổ phiếu ngành dầu khí tiếp tục tăng trong thời gian tới. Phiên giao dịch hôm nay đón nhận sự giao dịch khá chậm chạp của các cổ phiếu PVS, PVD (+0.2%), PLX (-0.6%),….Tuy nhiên, cổ phiếu BSR tăng 1.3% và thiết lập đỉnh cao mới. Đây chính là cổ phiếu được Team Nhà đầu tư CANSLIM nắm giữ và có khoản lợi nhuận xấp xỉ 20% từ điểm mua.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index có ngày giao dịch trong khung giá hẹp, chỉ số đóng cửa phiên giao dịch tăng nhẹ 0.1% với khối lượng giao dịch cao hơn phiên hôm trước. Thị trường giao dịch trong sự thận trọng của nhiều nhóm nhà đầu tư khi thời gian công bố kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đến gần. Nhóm ngành Thép được dự báo vẫn còn “đất” để tăng trưởng có ngày giao dịch tích cực. Nhiều cổ phiếu của ngành này tăng giá mạnh, thiết lập đỉnh mới.

 

Thị trường hiện tại vẫn đang ở trong XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN với chỉ còn lại duy nhất 1 phiên phân phối còn hiệu lực. Ngày phân phối 13/9 chính thức hết hiệu lực khi khoảng thời gian 25 ngày giao dịch trôi qua. Như vậy, chúng ta chỉ còn lại duy nhất một ngày phân phối 20/9. Ngày phân phối này sẽ được xóa bỏ theo quy tắc 25 ngày giao dịch khi kết thúc tuần giao dịch 18/10. Hoặc nếu chỉ số VN-Index tăng lên mốc 1,420 thì ngày phân phối này cũng sẽ mất hiệu lực, được xóa bỏ theo quy tắc 5%.

Ngày giao dịch 20/10/2021 là ngày công bố kết quả kinh doanh Quý 3/2021 của nhiều doanh nghiệp niêm yết trên sàn. Chúng ta trùng hợp có ngày đảo chiêm tinh 20/10/2021 +-1 tuần trong khoảng thời gian này. Một số lưu ý khi nắm giữ cổ phiếu trong mùa báo kết quả kinh doanh: nhà đầu tư nên có tấm đệm lợi nhuận từ 10-15% để có thể đủ sức chịu đựng được những nhịp điều chỉnh thông thường khi các kết quả kinh doanh được công bố.

Đà tăng hôm nay tiếp tục được ủng hộ bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày khi con số này vẫn đang gần gấp 4 lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng lên 45 cổ phiếu. Một dấu hiệu tích cực đến từ ngày tăng điểm nhẹ của thị trường. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu bất động sản, phân bón, năng lượng, thiết bị vật liệu xây dựng và đầu tư công.

TRÁNH XA BẢNG ĐIỆN – SỰ THẬT GIÚP NHIỀU TRADER THÀNH CÔNG.

 Giao dịch cổ phiếu là một trong những món đầu tư “gây nghiện” đối với nhiều người. Một sự thật hiển nhiên rằng: “Những nhà đầu tư thường xuyên xem bảng điện đều không có kết quả giao dịch tốt”. Lý giải cho điều này, đơn giản khi xem bảng điện nhiều, cảm xúc giao dịch sẽ khiến nhà đầu tư quên đi mình đã có một kế hoạch giao dịch cụ thể như thế nào. Vứt bỏ kỷ luật giao dịch, giao dịch điên cuồng, hưng phấn khi cổ phiếu tăng, sợ hãi khi cổ phiếu giảm. Tất cả những cảm xúc được tôi miêu tả ở trên hầu hết đều diễn ra đối với những nhà đầu tư thường xuyên xem bảng điện. Tránh xa bảng điện hoặc tiết chế thời gian xem bảng sẽ giúp bạn trở thành những nhà giao dịch siêu hạng. Những giao dịch nhiễu loạn trong ngày chỉ khiến chúng ta đánh mất đi những cổ phiếu tốt nhất mà thôi. Hãy tin chúng tôi, việc xem bảng điện không giúp bạn trở nên giàu có và nó cũng không khiến bạn nghèo đi trong vài ngày cả.  TUÂN THỦ KỶ LUẬT GIAO DỊCH MỚI LÀ CHÌA KHÓA ĐƯA BẠN ĐẾN THÀNH CÔNG.

DANH SÁCH CỔ PHIẾU THEO DÕI THU HẸP. TẬP TRUNG CHỐT LỢI NHUẬN Ở NHỮNG MÃ ĐÃ ĐẠT MỤC TIÊU LỢI NHUẬN.

(còn tiếp)

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BÀN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời