TÀU RUNG LẮC Ở NGƯỠNG 1400. DẦU KHÍ TIẾP TỤC DẪN DẮT

Đã 5 phiên liên tiếp, chỉ số VN-Index gặp khó khăn tại ngưỡng tâm lý 1400. Tưởng chừng như VN-Index sẽ bứt phá qua ngưỡng cản này trong ngày hôm nay nhưng sự đuối sức của môt số cổ phiếu vốn hóa lớn cuối phiên, khiến đà tăng bị thu hẹp. Đây là điều thường thấy trong các phiên gần đây: Tích cực vào phiên sáng nhưng đuối sức vào phiên chiều.

Tuy vậy, nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn tiếp tục sôi động. Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đã tiếp tục vượt ngưỡng 82 USD/thùng ủng hộ cho sự đi lên của nhóm cổ phiếu dầu khí. Theo đó, GAS tăng +4% và là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất đến sự tăng giá của chỉ số VN-Index. Cổ phiếu BSR +3.48% và tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới. Đây là cổ phiếu Team NĐT CANSLIM nắm giữ và có tỷ suất sinh lợi +22% từ điểm breakout mẫu hình VCP trong bản tin Nhịp Đập Thị Trường ngày 28.09.2021. PVD +4.23% và trở lại đỉnh cũ hồi tháng 3 và tháng 6 trong năm 2021. PVS +2.79%.

Cổ phiếu ngân hàng hôm nay khởi sắc hơn nhờ VPB +2.4% và là cổ phiếu đóng góp nhiều thứ hai sau GAS về mức tăng của chỉ số VN-Index. TCB, TPB cũng xanh nhẹ. Đây đều là những cổ phiếu dẫn dắt của ngành ngân hàng nhờ tiếp tục duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận cao. Trong khi đó VCB và CTG giảm, khiến chỉ số bị kéo lùi. Sự phân hóa này phản ánh sự khác biệt trong bức tranh lợi nhuận của nhóm ngân hàng trong quý 3 khi VPB, TCB, TPB có vẻ sáng hơn VCB, CTG.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, vụ trưởng vụ tín dụng, cho biết dự kiến tín dụng sẽ hồi phục trong 3 tháng cuối năm và cả năm đạt 12%. Trong 9 tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng đạt 7.17% và cao hơn mức tăng 4.99% của cùng kỳ năm 2020. Ngân hàng chiếm hơn 30% vốn hóa của chỉ số VN-Index. Team NĐT CANSLIM kỳ vọng với sự mở rộng tín dụng trong các tháng cuối năm và chất lượng của một số ngân hàng dẫn dắt như TPB, TCB, VPB, ngành ngân hàng sẽ thoát đáy và đi lên. Hiện cổ phiếu TCB vẫn đang nằm trong vùng mua hợp lý 5% từ điểm mua pivot=51,500 của mẫu hình VCP. Đây là cổ phiếu dẫn dắt ngành ngân hàng được Team NĐT CANSLIM nắm giữ.

Cổ phiếu VPB đã có điểm breakout (điểm phá vỡ) vượt qua điểm mua pivot=38,400 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm trong phiên giao dịch ngày hôm nay với khối lượng đột biến. Mặc dù cuối phiên, VPB quay trở lại đóng cửa đúng tại điểm mua pivot nhưng Team NĐT CANSLIM vẫn xem đây là một điểm phá vỡ hoàn chỉnh. Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân sau trong vùng mua hợp lý 5% từ điểm mua pivot. Stoploss luôn duy trì -8% so với giá mua theo nguyên tắc của CANSLIM.

Lĩnh vực bất động sản và lĩnh vực xây dựng hưởng lợi từ đầu tư công tiếp tục sôi động. Cổ phiếu HTN sau điểm phá vỡ từ mẫu hình chiếc cốc tay cầm lại tiếp tục tăng giá +5.42%. Đây là phiên tăng điểm mạnh thứ 3 liên tiếp ở HTN sau khi Team NĐT CANSLIM khuyến nghị mua cổ phiếu này tại điểm breakout mẫu hình chiếc cốc tay cầm. Hiện HTN +15% từ điểm mua pivot và tăng giá kéo dài, không còn ở trong vùng mua hợp lý. Nhà đầu tư không nên mua rượt đuổi.

HTN tiến hành đại hội cổ đông trong ngày hôm nay và cho biết kế hoạch tăng vốn lên hơn 1,000 tỷ đồng. HTN cũng công bố chiến lược đầu tư mới, theo đó sẽ mở rộng ngành nghề kinh doanh từ xây dựng dân dụng và công nghiệp sang thi công hạ tầng gắn liên với phát triển đô thị, bắt đầu tư các khu đô thị do Hưng Thịnh Land phát triển.

Trong cơ cấu HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026, chúng tôi không thấy tên của ông Hồ Minh Hoàng, chủ tịch Tập Đoàn Đèo Cả (HHV), sau khi đã từng giữ chức Phó Chủ Tịch HĐQT hồi tháng 2/2021. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, HTN-BCG-HHV vẫn tiếp tục duy trì sợi dây liên kết với nhau.

Cổ phiếu NLG trở thành điểm sáng của lĩnh vực bất động sản khi tăng giá +5.89%. Team NĐT CANSLIM đã khuyến nghị mua NLG cách đây 2 ngày giao dịch khi có điểm phá vỡ vượt qua điểm mua pivot=46,150 của Nền Giá Chồng Trên Nền Giá. Hiện NLG đã rời khỏi vùng mua hợp lý

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

 Sự lưỡng lự tại vùng kháng cự 1400 là kịch bản chung trong 5 phiên giao dịch gần đây.  Chỉ số VN-Index tưởng chừng thoát được vùng sideway 1388-1400 nhưng cuối phiên lại vẫn đóng cửa ở trong vùng này. Chỉ số VN-Index có một cây nến Doji thể hiện rõ sự cân bằng giữa bên mua và bên bán.

Chúng tôi cho rằng VN-Index đang tiến hành hấp thụ nguồn cung từ những nhà giao dịch ngắn hạn sau VN-Index đã có chuỗi tăng điểm 6 phiên liên tiếp và gần 2 tuần tăng giá liên tiếp từ cuối tháng 9. Không có hành động phân phối hay bán tháo nào đang diễn ra ở đây khi VN-Index chỉ còn 1 ngày phân phối nhẹ. Vùng giá 1388-1400 đang khung giá tạm thời. Một điểm breakout vượt qua vùng ngưỡng tâm lý 1400 sẽ tiếp tục đẩy chỉ số đi xa hơn nữa. Nên nhớ, Vn-Index chỉ còn cách 1.72% so với đỉnh cũ hồi tháng 7, chắc chắn VN-Index sẽ cần chút thời gian để tiêu hóa lượng cung còn treo lơ lửng ở vùng đỉnh cũ.

Trật tự các đường trung bình di đông vẫn đang ủng hộ cho xu hướng tăng giá mạnh. Với Giá > EMA21 ngày > SMA 50 ngày > SMA 200 ngày. Tất cả các đường này vẫn đang dốc lên và chỉ số VN-Index đã có 10 phiên liên tiếp nằm trên EMA 21 ngày. Không có nhiều lý do để bán khi đường EMA 21 ngày chưa bị phá thủng.

CÁC CỔ PHIẾU ĐANG Ở VÙNG MUA HỢP LÝ

Trước khi đi vào các cổ phiếu ở vùng mua hợp lý, chúng tôi điểm nhanh lại các cổ phiếu vẫn nên tiếp tục nắm giữ. Triển vọng giá dầu chúng tôi ước tính có thể lên tới 88-90 USD/thùng trong nhịp tăng giá này. Hiện giá dầu thô WTI vẫn đang ở mức 82 USD/thùng và tiềm năng tăng giá vẫn còn. Chúng tôi vì thế đề nghị các nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ thêm BSR, đừng vội chốt lãi.

Cổ phiếu BSR tuy đã tăng 20% từ điểm mua pivot của mẫu hình VCP vào hồi cuối tháng 9 nhưng nó đã chuyển sang mẫu hình Chiếc Cốc với điểm mua pivot mới là 22,150. BSR chỉ mới tăng giá 10% từ điểm pivot, tuy không còn ở vùng mua hợp lý nhưng không phải là chạy giá quá dài.

CÒN TIẾP

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG , VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời