THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM TRỞ LẠI SAU CUỘC HỌP FED. CHỨNG KHOÁN, NGÂN HÀNG TRỞ THÀNH TRỤ ĐỠ CHÍNH CỦA THỊ TRƯỜNG.

Áp lực giảm điểm tiếp tục diễn ra vào phiên giao dịch buổi sáng. Chỉ số VN-Index quay đầu tăng trở lại vào cuối phiên chiều nhờ sự giúp sức của nhóm ngành chứng khoán, ngân hàng. Sự trở lại của nhóm bất động sản sau phiên giảm sàn giúp thị trường chung không có phiên giao dịch nối tiếp đà giảm giá. Quyết định không nâng lãi suất của FED chính là chất xúc tác giúp dòng tiền thông minh vẫn ở lại thị trường.

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,448.3, tăng 0.3% so với phiên trước. Đà hồi phục trên sàn HNX-Index diễn ra tích cực hơn, chỉ số đóng cửa tăng 1.6%. Sau phiên tăng điểm nhờ các cổ phiếu ngân hàng, chỉ số VN30 có ngày điều chỉnh giảm nhẹ -0.2% trở lại.

Nhóm chứng khoán là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong ngày hôm nay. Nhiều cổ phiếu đóng cửa trong sắc tím như VND (+6.9%), APS (+10%). Nhà đầu tư dường như đã nhận ra được dù thị trường có lên có xuống thì ngư ông đắc lợi vẫn là các công ty chứng khoán.

Nhóm bất động sản hồi phục trở lại khá tốt sau phiên lau sàn. Những cổ phiếu tưởng chừng như sắp sửa có phiên giảm sàn tiếp theo lại bật dậy đầy ấn tượng. Tiêu biểu như DIG (+3.5%), NLG (+3.8%), CCL (+4.5%),…Hành động tăng giá trở lại với khối lượng lớn cho thấy có “bàn tay vô hình” đang nâng đỡ các cổ phiếu này.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

 Mở cửa phiên giao dịch, thị trường chung vẫn chìm trong sắc đỏ. Sự giằng co giữa phe bán và phe mua là gam màu chủ đạo cho bức tranh thị trường vào phiên sáng. Sự bất ngờ tích cực chỉ trở lại trong 30 phút cuối phiên. Nhóm cổ phiếu chứng khoán tăng giá mạnh mẽ cùng với sự hồi phục khả quan đến từ nhóm bất động sản giúp thị trường tươi sáng trở lại.

Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng giá nhẹ trở lại với khối lượng giao dịch cao hơn KLGD BQ 50 phiên. Một tín hiệu đáng mừng sau phiên phân phối có tổng giá trị giao dịch tỷ đô. Xoay tua đổi trụ, sau ngân hàng thì chứng khoán là dòng tiếp theo nâng đỡ thị trường.

Thị trường hiện tại vẫn đang trong XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN với 2 phiên phân phối yếu. Với chỉ 2 ngày phân phối, nhà đầu tư vẫn chưa cần thực hiện chiến lược phòng thủ. Tìm kiếm các cổ phiếu có mẫu hình giá đẹp + kết quả kinh doanh tốt để mua vào là chiến lược ở thời điểm hiện tại.

Sau chuỗi ngày tăng giá đầy ấn tượng giúp chỉ số VN-Index lọt top 6 chỉ số tăng mạnh nhất trên thế giới trong năm 2021. Gáo nước lạnh đến từ thị trường giúp xoa dịu những cái đầu nóng và giúp thị trường trở nên cân bằng trở lại. Muốn thị trường tăng giá bền bỉ, cuộc chơi chỉ nên chọn những nhà đầu tư mạnh ở lại trên thuyền.

Đà tăng giá của thị trường vẫn đang được giữ vững bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn đang chiếm áp đảo số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Kết phiên giao dịch, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần vẫn duy trì ở mức cao. Có tổng cộng 57 cổ phiếu tham gia vào danh sách này. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại vẫn tập trung nhiều ở nhóm cổ phiếu bất động sản, hóa chất, bảo hiểm, năng lượng, thiết bị vật liệu xây dựng và đầu tư công. Dòng cổ phiếu may mặc, chứng khoán gần đây đóng góp nhiều gương mặt hơn.

CỔ PHIẾU LEADER TRỤ VỮNG SAU CÚ ĐIỀU CHỈNH CỦA MARKET.

 Các vị tướng sống sót trở về sau chiến tranh thường trở thành những “King”. Một câu nói miêu tả cho sự trở lại đầy ngoạn ngục của các cổ phiếu Leader. Dường như phiên giảm điểm hôm qua chỉ là cú kiểm tra cho sức mạnh thật sự của nhóm cổ phiếu này. Các cổ phiếu Leader do nhóm Nhà đầu tư CANSLIM nắm giữ đồng loạt tăng giá trở lại mạnh mẽ.

Nhóm đầu tư công với sự góp mặt của HTN, đóng cửa tăng giá 2.1%. Cổ phiếu giảm giá trong phiên nhưng rút chân tăng giá, đóng cửa trên MA10 ngày vào cuối phiên. Cổ phiếu vẫn được giữ theo Quy tắc 8 tuần cho đến khi cổ phiếu phá thủng MA10 ngày hoặc MA50 ngày. Mức lợi nhuận mà chúng tôi đang nắm giữ ở cổ phiếu này là +42% từ điểm pivot mẫu hình Cốc tay cầm.

-CÒN TIẾP

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời