TÀU LƯỢN TRONG PHIÊN NHƯNG VN-INDEX KHÔNG CÓ NGÀY FLASH SALE

11/11 là một trong những ngày mà các sàn thương mại điện tử thường tổ chức Flash Sale. Tưởng chừng như chỉ số VN-Index cũng có một ngày giảm giá mạnh nhưng dòng tiền vẫn đỡ thị trường khá tốt. Chỉ số chứng khoán liên tục xanh đỏ trong phiên như một tàu lượn.

 Hãy quan sát cổ phiếu PNJ (+1.46%) để thấy độ biến động của thị trường trong ngày hôm nay. PNI mở phiên yếu, thậm chí có lúc nhuốm đỏ, rồi đột ngột tăng tốc lên mức trần vào lúc chuẩn bị kết thúc phiên sáng. Bước sang phiên chiều, cổ phiếu lại bị đạp mạnh, rồi lại tăng tốc lên sát trần, nhưng kết phiên lại chỉ tăng giá nhẹ.

PNJ đóng cửa ở nửa dưới khung giá ngày cho thấy đây là phiên đóng cửa xấu. Cổ phiếu thất bại tạo điểm phá vỡ mẫu hình Chiếc Cốc với điểm pivot=109,500. Khối lượng phiên giao dịch ngày hôm nay tăng gần 50% so với thanh khoản bình quân 50 phiên đủ đáp ứng điều kiện tối thiểu cho một phiên breakout (phá vỡ).

Đừng e ngại chỉ vì cổ phiếu không có một phiên breakout đẹp. PNJ đang nhận được sự hỗ trợ bởi MA20 ngày và nếu đáy thấp nhất ngày hôm nay 102,000, nằm ngay tại MA20 ngày không bị phá thủng, chúng ta có thể hy vọng cho một cú hồi phục để tạo ra điểm phá vỡ hoàn chỉnh.

Đây cũng chính là những gì đang diễn ra với nhiều cổ phiếu khác và toàn bộ thị trường chung. Các cổ phiếu xanh đỏ liên tục, mà ngay cả khi đóng cửa giảm cuối phiên nhưng nhìn chung không hề bị bán tháo.

Áp lực chốt lời đang xuất hiện khi chỉ số VN-Index đang cách khá xa MA50 ngày (cao hơn 6%), cũng như ảnh hưởng tâm lý tiêu cực từ sự giảm giá liên tục của thị trường chứng khoán quốc tế, nhưng lượng tiền vào vẫn rất tốt để nâng đỡ thị trường. Khối lượng giao dịch tên Hose đạt mức 1.2 tỷ cổ phiếu, tăng hơn 30% so với phiên ngày hôm qua.

Các mã cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là HPG, VHM là những mục tiêu của phe bán. Các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục đuối sức so với các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Chỉ số VN30 ngày hôm nay giảm -0.62%, yếu nhất trong các chỉ số chứng khoán. Trong khi đó, HNX-Index tăng giá nhẹ +0.11%.

Các cổ phiếu ngân hàng vẫn bị thị trường ngoảnh mặt ngó lơ trong khi bất động sản tiếp tục là điểm sáng. DIG, NHA, VC7, NLG tiếp tục tím, cùng một số tân binh mới như TCH (tím), QCG (tím).

Các cổ phiếu xây dựng, vật liệu xây dựng cũng tăng giá tốt ngày hôm nay.

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

Chỉ số VN-Index giảm -0.18% với khối lượng tăng mạnh so với ngày hôm trước. Cú giảm giá cuối phiên không đủ mạnh để tạo nên ngày phân phối nào theo tiêu chí CANSLIM. VN-Index vì thế vẫn duy trì 2 ngày phân phối.

Số ngày phân phối ít cho phép nhà đầu tư vẫn tiếp tục chiến lược mua tại điểm phá vỡ từ các nền giá vững chắc.

Hành động giá của VN-Index ngày hôm nay cho thấy sự nâng đỡ rõ ràng của dòng tiền. Giá đóng cửa nằm ở nửa trên khung giá ngày và nhận được sự hỗ trợ của EMA 10 ngày. Đây là một sự trao tay có trật tự để tiêu hóa bớt lực cung và giúp cho xu hướng tăng trở nên khỏe mạnh hơn.

Độ rộng thị trường ngày hôm nay lại tiếp tục tăng lên. Số cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần là 78 mã cổ phiếu, cao hơn 7 mã so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Đó là một minh chứng cho thấy dòng tiền vẫn thị trường rất khỏe. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày, gấp tới 12 lần so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Trả lời