CHỈ SỐ VN-INDEX CÓ NGÀY PHÂN PHỐI, NHƯNG LÀN SÓNG NÂNG KHUYẾN NGHỊ MỤC TIÊU GIÁ VÀ LỢI NHUẬN CỦA CÁC CTCK SẼ LÀ YẾU TỐ TIẾP TỤC HỖ TRỢ CHO THỊ TRƯỜNG.

Không giống như các phiên gần đây, nỗ lực kéo giá cuối phiên bất thành và chỉ số VN-Index giảm điểm khi các ông lớn như HPG, VHM, GVR, GAS rớt giá.

 Đáng lo ngại nhất là HPG (-2.99%) khi cổ phiếu này có ngày thứ hai liên tiếp đóng cửa dưới MA50 ngày và chính thức vi phạm đường hỗ trợ quan trọng này. HPG mặc dù có lợi nhuận khủng trên 10,000 tỷ đồng trong quý 3 nhưng thị trường dường như “tin ra là bán”. Cổ phiếu HPG đã thất bại tạo ra điểm phá vỡ mẫu hình Chiếc Cốc.

Tương tự, NKG có phiên đóng cửa nằm dưới MA50 ngày nhưng vẫn chưa phá thủng đáy thấp nhất của ngày đầu tiên nằm dưới MA50 ngày, nên vẫn chờ tín hiệu xác nhận đây là nhiễu (noise) hay vi phạm (violation) đường hỗ trợ quan trọng này.

Cổ phiếu thép gãy sóng khiến chỉ số VN-Index mất đi sự hỗ trợ. Chưa kể ngày hôm nay các cổ phiếu dầu khí cũng đỏ. GAS -1.95%, PLX -1.85%.

Cổ phiếu VHM -1.19%. Đây là cổ phiếu mà Team NĐT CANSLIM kỳ vọng sẽ thay thế các cổ phiếu vốn hóa lớn khác làm nhiệm vụ gánh chỉ số. Thế nhưng ngày hôm nay, VHM không làm được điều đó, mặc dù phiên giảm giá ngày hôm nay không hề xấu khi nằm trong khung giá ngày hôm qua.

Các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang là khẩu vị của thị trường. Chỉ số HNX-Index tăng +1.79%. Cổ phiếu CEO tiếp tục tăng trần và ảnh hưởng tích cực đến đà tăng của chỉ số HNX-Index. Trong 5 ngày gần đây, thì CEO cùng L14 đóng góp nhiều vào sự tăng giá của HNX-Index. Đây đều là các cổ phiếu bất động sản.

Cổ phiếu HTN tăng trần sau khi  tìm thấy sự hỗ trợ tại tỷ lệ Fibonacci 50% cho từ đáy tháng 9 đến đỉnh tháng 11. Team NDT CANSLIM cho rằng, cổ phiếu này được hướng dẫn chốt lãi theo MA50 ngày của Quy Tắc 8 Tuần sau điểm breakout vào ngày 14/10/2021. HTN tích lũy gần cả 1 năm chắc chắn không phải chỉ để tăng giá trong 3 hay 4 tuần.

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

Chỉ số VN-Index giảm 0.69% với khối lượng cao hơn ngày hôm trước tạo nên ngày phân phối. Giá đóng cửa thấp nhất phiên cho thấy dấu hiệu tiêu cực trong ngày hôm nay.

Như vậy, VN-Index đã có 3 ngày phân phối nhưng đều là những ngày phân phối nhẹ (<-1%). Giá vẫn nằm trên EMA 21 ngày đang trong xu hướng dốc lên nên chúng tôi đánh giá triển vọng thị trường vẫn tích cực.

Thanh khoản thị trường vẫn đang rất tốt. Giá tăng đi kèm với khối lượng tăng là một điều tích cực cho uptrend.

Chiến lược mua breakout từ các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, nền giá kiến tạo vẫn được khuyến khích thực hiện ở bối cảnh hiện tại.

Cổ phiếu HAH phiên hôm nay có điểm breakout từ mẫu hình VCP với ba vòng thu hẹp là -20%, -12%, và -6%. Cổ phiếu vượt qua điểm mua pivot=73,000.

Sau mùa báo cáo tài chính, việc các CTCK nâng dự phóng giá mục tiêu là một trong các dấu hiệu tốt, tạo động lực thúc đẩy sự tăng giá cổ phiếu. Xem thêm:

 Chúng tôi đánh giá đây là chất xúc tác tích cực cho triển vọng thị trường hiện tại.

Cổ phiếu HAH được CTCK SSI nâng hạn mức khuyến nghị thêm 11% lên mức 87,000. Lợi nhuận sau thuế năm 2022 dự kiến vẫn còn tăng mạnh 72% lên mức 660 tỷ đồng nhờ các hợp đồng cho thuê tàu dài hạn 2 năm từ Quý 4/2021 sẽ giúp công ty đảm bảo lợi nhuận, bất chấp sự biến động của giá cước. Team NĐT CANSLIM khuyến nghị mua ở giá 75, stoploss -7% so với giá mua.

Nhìn chung, số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn còn áp đảo (gấp 9 lần) số cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày nên đà tăng của thị trường vẫn được duy trì. Danh sách các cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần ngày hôm nay là 71 mã, giảm nhẹ so với ngày hôm qua.

Dòng tiền vẫn dẫn sóng ở các lĩnh vực như: Bất Động Sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, bảo hiểm, CTCK, vận tải biển, và lĩnh vực tiêu dùng như ô tô, quần áo, sản xuất thực phẩm

 Cổ phiếu leader chạy theo sóng ngành và hãy cứ theo sóng ngành để tìm kiếm cổ phiếu dẫn dắt.

TIÊU ĐIỂM CỔ PHIẾU: Update BSR, Update AGG,  HAH, FPT,

Còn tiếp

Để đọc toàn bộ bản tin Nhịp Đập Thị Trường, vui lòng liên hệ Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420

Trả lời