NGÂN HÀNG CỐ KÉO CHỈ SỐ, NHƯNG THỊ TRƯỜNG VẪN CHƯA VƯỢT QUA ĐƯỢC MỨC KHÁNG CỰ QUAN TRỌNG

TTCK Mỹ tiếp tục có ngày tăng giá mạnh thứ hai liên tiếp, điều đó ít nhiều mang tới tâm lý tích cực cho TTCK Việt Nam. WHO cho biết chưa hẳn biến thể Omicron có thể thoát khỏi vắc xin và đây vẫn là công cụ tốt để chúng ta chống lại virus.

 Nhóm cổ phiếu ngân hàng, dẫn đầu bởi TPB (tăng trần), và một loạt cổ phiếu khác như VCB +0.51%, BID +0.92%, CTG +0.92%, EIB, VIB, SHB, STB, MBB…tạo nên sự nâng đỡ cho thị trường. Nhưng áp lực vẫn còn quá lớn khi họ nhà Vin như VIC và VHM lần lượt giảm -0.74%.

 HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

Chỉ số VN-Index gần như không cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ và bị cản lại bởi EMA 21 ngày. Đây là mức hỗ trợ mà chỉ số VN-Index đã đánh mất và nay trở thành kháng cự.

Trong một xu hướng giảm mạnh, sự hồi phục có thể diễn ra trong 2-3 phiên, sau đó tiếp tục hành trình giá đi xuống.

Chỉ số VN-Index tăng điểm nhẹ, tạo thành nến Doji lưỡng lự, đi kèm với thanh khoản cải thiện nhẹ so với phiên trước nhưng thấp hơn thanh khoản bình quân 50 phiên, cho thấy lực cầu yếu. Điều này gây ra lo ngại khả năng giảm điểm và phá thủng mất ngưỡng hỗ trợ mạnh tạo bởi MA50 ngày (khoảng 1430 điểm).

Thị trường giá xuống thường khiến cho các điểm breakout trở nên kém hiệu quả. Cổ phiếu POW (được đề cập trong bản tin ngày 7.12.2021) có phiên breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm bằng một Gap Up, nhưng giá đóng cửa ở gần mức thấp nhất phiên. Đây không phải là điểm breakout đẹp.

Ngoại trừ các điểm breakout đẹp, nhà đầu tư nên hạn chế mở mua vị thế mới khi có điểm breakout từ nền giá.

Team NĐT CANSLIM tiếp tục cho phép các nhà đầu tư tiếp tục chốt lãi số cổ phiếu còn lại, hạ mạnh tỷ trọng khi triển vọng thị trường đã thay đổi.

Còn Tiếp

Liên hệ Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết bản tin NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG

Trả lời