TẠM QUÊN NỖI SỢ OMICRON, TTCK VIỆT NAM TĂNG ĐIỂM THEO SẮC XANH CỦA TTCK THẾ GIỚI

TTCK Mỹ tối qua có phiên xanh rất mạnh, tạo nên tâm lý hứng khởi cho nhà đầu tư toàn cầu. TTCK Việt Nam lập tức mở cửa xanh mạnh nhờ thông tin này. Đà tăng duy trì gần như suốt cả ngày.

 HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY- ĐỪNG QUAY TRỞ LẠI THỊ TRƯỜNG QUÁ SỚM

Các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB +2.94%, GAS +4.89%, HPG +4.04%, VNM hồi phục giúp thị trường tăng điểm trong ngày hôm nay.

Nhóm cổ phiếu dầu khí hồi phục mạnh nhờ giá dầu thế giới bật tăng.

Chỉ số VN-Index tăng +2.35% điểm và đóng cửa ở mức đỉnh cao nhất ngày. Tuy nhiên, đây là một thanh Inside Bar, nằm trong thanh giá ngày hôm trước nên chưa tạo ra sự thay đổi trong triển vọng thị trường.

Giá tăng với khối lượng thấp hơn phiên trước không phải là dấu hiệu cho thấy dòng tiền đi vào thị trường. Nếu tiếp tục hồi phục với khối lượng thấp, cẩn trọng với bẫy tăng giá.

VN-Index tạm giành lại ngưỡng quan trọng MA50 ngày nhưng Team NĐT CANSLIM chưa thay đổi triển vọng thị trường. Triển vọng thị trường không thay đổi trong 1-4 phiên hồi phục từ đáy. Nhà đầu tư nên tìm kiếm ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD) để đưa thị trường quay trở lại xu hướng tăng.

Những phiên tăng giá mạnh thường hay xuất hiện sau các phiên giảm giá mạnh của thị trường. Đó chính là cái bẫy thường xuyên của thị trường giảm giá. Đừng quay trở lại thị trường quá sớm khi thị trường chưa có nhiều cổ phiếu leader xây dựng nền giá vững chắc.

Đôi khi vẫn tồn tại một số ít cổ phiếu đi ngược lại xu hướng thị trường chung. Nhưng hãy nhớ chiến lược đánh breakout thường thất bại trong thị trường giá xuống. Theo nghiên cứu của hệ thống CANSLIM, 70% các cổ phiếu sẽ đi theo xu hướng của thị trường chung. Cổ phiếu tốt cũng bị “bán sấp mặt” trong thị trường giá xuống.

Độ biến động của thị trường tăng lên không phải là lúc thích hợp để mua cổ phiếu. Nền giá kiến tạo xuất hiện khi có sự chặt chẽ về hành động giá (độ biến động giảm).

Công việc của nhà đầu tư lúc này là lên danh sách theo dõi cổ phiếu để đảm bảo sẵn sàng tham gia vào đúng thời điểm khi thị trường quay trở lại xu hướng tăng.

Còn tiếp

Liên hệ Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420 để đọc chi tiết báo cáo

Trả lời