BẠN KHÔNG CẦN THIẾT PHẢI LÀ NGƯỜI ĐẦU TIÊN ĐẾN BỮA TIỆC, NHƯNG PHẢI BIẾT RỜI ĐI KHI TIỆC SẮP TÀN.

TTCK Việt Nam mở cửa khá hưng phấn, sau khi TTCK Mỹ có cú hồi phục đêm hôm qua. Nhưng ngưỡng cản 1491 vẫn khó bị bứt phá và lực bán xuất hiện vào cuối phiên.

 Vẫn điệp khúc cũ, sáng tăng chiều bị đè xuống. Chỉ số VN-Index dao động trong biên độ hẹp bởi kháng cự 1491 và hỗ trợ dưới EMA 21 ngày. Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0.07% và đóng cửa ở mức 1477.06.

Bất chấp sự suy yếu của thị trường chung, một số cổ phiếu bất động sản vẫn tăng giá tốt như NBB đóng cửa trong sắc tím, DIG +3.5% trong khi CII mất giá tím và cuối phiên chỉ còn +2.1%.

Một số cổ phiếu xây dựng đầu tư công cũng tăng giá tốt như LCG +4.9% và FCN tím.

Trong khi đó, nhóm ngân hàng, thép gần như bị gãy nát. Chỉ số VN30 giảm mạnh hơn, -0.49%, do tác động giảm của HPG, VPB…

Cổ phiếu ASM, nằm trong danh sách theo dõi của Team NĐT CANSLIM, đóng cửa trong sắc tím với khối lượng tăng đọt biến, và vượt lên trên điểm pivot 21,870 của mẫu hình chiếc cốc tay cầm. Tương tự, cổ phiếu AGG trong danh sách theo dõi của Team NĐT CANSLIM, cũng tăng giá. AGG +3.71% đã breakout vượt qua điểm pivot của mẫu hình Hai Đáy vào ngày 16.12.2021.

Độ rộng thị trường ngày hôm nay vẫn nhích nhẹ với 39 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần, cao hơn 4 mã so với ngày hôm qua. Độ rộng thị trường tăng trong vài phiên gần đây bất chấp thị trường chung đi ngang cho thấy một điểm thú vị là có một số cơ hội giao dịch và thị trường vẫn có yếu tố nâng đỡ.

Đã ngày thứ 12 trôi qua nhưng vẫn không có ngày FTD để đưa triển vọng thị trường quay lại XU HƯỚNG TĂNG. Đây chính là rủi ro vì thường FTD phổ biến xuất hiện ở ngày 4-ngày 7 đợt nỗ lực hồi phục, và muộn thì ở tầm ngày 10-11.

Chỉ số  VN30 bắt đầu có tín hiệu phá thủng lớp băng (ice) để hình thành tín hiệu bán

Còn tiếp

Để đọc chi tiết toàn bộ bản tin NHỊP ĐẠP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời