DÒNG TIỀN VẪN CUỒN CUỘN ĐỔ VÀO NHÓM BẤT ĐỘNG SẢN NHƯNG VN-INDEX BỊ BÁN CUỐI PHIÊN VÌ NHÓM NGÂN HÀNG VÀ MSN

Sự giảm điểm của MSN và nhóm cổ phiếu ngân hàng khiến VN30 có ngày giảm mạnh -0.82% trong khi chỉ số VN-Index chỉ phân phối nhẹ -0.2% với khối lượng cao hơn phiên trước kh dòng tiền đổ vào nhóm bất động sản như DIG (Tím), CII (tím), VRE +(tím), VCG +4.5%

 HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

Một phiên phân phối nhẹ, sau phiên breakout vượt đỉnh không phải là vấn đề quá lớn. Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, chúng tôi xóa ngày phân phối 30/11 vì quá hạn thời gian 25 phiên và 3/12/2021 vì giá hiện tại cao hơn 5% so với giá đóng cửa ngày phân phối này.

Như vậy, VN-Index có 2 ngày phân phối nhẹ nhàng, chỉ -0.2% đến -0.3%. Số ngày phân phối ít và nhẹ cho phép nhà đầu tư tiếp tục mở vị thế ở các cổ phiếu có điểm breakout đẹp.

Độ rộng thị trường tích cực trở lại, ủng hộ sự đi lên của thị trường. Có 30 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trong phiên ngày hôm nay, cao hơn so với con số 25 ngày hôm qua. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày cũng không ngừng tăng lên.

Chúng tôi cho rằng sự giảm điểm của nhóm ngân hàng và một số cổ phiếu đơn giản chỉ là hành động chốt lãi. Cổ phiếu MSN đã tăng +18% từ điểm phá vỡ nền giá phẳng hồi cuối tháng 10.2021, hay đã tăng +263% từ đáy tháng 9.2021, kể từ khi cổ phiếu này được hưởng lợi nhờ giãn cách xã hội Covid lần 4. Vì thế, một phiên giảm mạnh là điều dễ hiểu.

Để thị trường tiếp tục đi lên, cần có sự xoay tua đổi trụ. Một số cổ phiếu leader mới sẽ nổi lên sẽ gánh vác trọng trách này.

Nhóm bất động sản và xây dựng hưởng lợi đầu tư công đang tiếp tục có sóng tăng mạnh mẽ. Danh sách các cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tập trung phần lớn vào hai lĩnh vực này.

UPDATE CÁC CỔ PHIẾU CÓ TÍN HIỆU MUA

Tham gia Team NĐT CANSLIM để đọc toàn bộ chi tiết bản tin NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, zalo 0977.697.420

Trả lời