DẦU KHÍ VÀ MỘT SỐ CỔ PHIẾU BẤT ĐỘNG SẢN BỊ BÁN MẠNH, VNINDEX CÓ NGÀY PHÂN PHỐI

Lực bán vào cuối phiên ở nhiều cổ phiếu nóng và bluechip khiến chỉ số VN-Index có ngày giảm giá mạnh. GAS giảm 5.1%, đóng góp nhiều nhất vào sự giảm giá của chỉ số ngày hôm nay. Các cổ phiếu tăng nóng thời gian qua cũng giảm mạnh như CII (sàn), DIG (-4.26), POW, LCG, VCG, HBC đều có giá sàn…

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

 VN-Index giảm 1.62% đi kèm khối lượng cao hơn phiên trước tạo nên ngày phân phối mạnh. Đây là ngày phân phối thứ ba của chỉ số VN-Index. Đáng chú ý là nó bắt đầu quay trở lại ngưỡng tâm lý 1500 và EMA 21 ngày đang ở 1495 điểm.

 Độ rộng thị trường hẹp trở lại. Với sự bán tháo mạnh ngày hôm nay, số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày đã thấp hơn số lượng nằm dưới MA50 ngày. Đây là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm cho xu hướng tăng.

Nếu như chỉ số VN-Index mất ngưỡng tâm lý 1500 điểm và EMA 21 ngày, đèn vàng sẽ được bật.

Chỉ có 33 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trong ngày hôm nay, giảm 11 cổ phiếu so với phiên trước.

Nhà đầu tư đang quan sát kết quả cuộc họp Quốc Hội được công bố vào ngày mai. Mùa báo cáo tài chính quý 4.2021 sắp bắt đầu và nhà đầu tư chú ý cần tấm đệm lãi để nắm giữ cổ phiếu xuyên qua mùa công bố lợi nhuận.

Thị trường cũng đang quan sát thêm vụ nộp tiền 37,364 tỷ đồng của Tân Hoàng Minh cho lô đất đấu giá tại Thủ Thiêm trước ngày 6/2/2022. Chú ý tết âm rơi vào ngày 1/2/2022 (thứ 3). Nhiều khả năng Tân Hoàng Minh phải đóng tiền trước khi nghỉ tết Nguyên Đán vì không ai làm việc trong dịp tết cả (ngày 5 và 6 tháng 2 rơi vào thứ 7, chủ nhật).

UPDATE CÁC CỔ PHIẾU CÓ TÍN HIỆU MUA

Danh mục đầu tư đang có sự phân hóa mạnh. Trong khi AGG, NBB, TIP có dấu hiệu tốt thì VCG, VIB, HAX, DHG bị bán mạnh đề mép ranh nguy hiểm.

AGG có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc –Tay Cầm và đã rời xa vùng giá mua hợp lý (5% từ điểm pivot).Tuy giá +2.7% và đóng cửa ở gần mức cao nhất ngày, nhưng chú ý khối lượng chỉ tăng 27% so với thanh khoản bình quân 50 phiên. Mức yêu cầu thường là cao hơn 40%-50%. Khối lượng có thể đến trễ nên nhà đầu tư theo dõi sự xác nhận về mặt khối lượng.

Còn Tiếp

Để đọc chi tiết toàn bộ bản tin NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, vui lòng liên hệ Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420

Trả lời