NGÂN HÀNG, BẤT ĐỘNG SẢN VÀ DẦU KHÍ LIÊN TỤC XOAY TUA NÂNG ĐỠ THỊ TRƯỜNG. CHỈ SỐ VN-INDEX ĐÓNG CỬA TUẦN Ở MỨC CAO.

Gói hỗ trợ 350,000 tỷ đang được Quốc hội xem xét tung ra để hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển KTXH là điểm nhấn cho Uptrend lần này. Hơn 100,000 tỷ dự kiến sẽ đổ vào nhóm đầu tư công nhằm xây dựng hạ tầng, giao thông đường bộ kết nối giao thông giữa các vùng. Sau thông tin được công bố vào 4/1/2022, nhóm cổ phiếu đầu tư công có tuần tăng giá bùng nổ, thiết lập đỉnh cao mọi thời đại.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index đóng cửa tuần ở mốc 1,528.48, tăng giá +2.01%. HNX-Index có tuần tăng giá mạnh mẽ hơn với mức tăng 4.18%. Chỉ số VN30 có tuần giảm giá nhẹ -0.23%, áp lực giảm giá đến chủ yếu từ MSN (giảm gần 10%) và NVL (-5.1%).

Chỉ số VN-Index kết thúc tuần giao dịch với mức tăng giá khá tốt. Lực đẩy từ nhóm cổ phiếu họ nhà VIN cùng nhóm bất động sản và đầu tư công đã giúp chỉ số VN-Index tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới. Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng tạo đà tăng giá tốt, ủng hộ xu hướng tăng giá cho thị trường chung. Đường MA50 ngày trở thành trợ thủ đắc lực cho Uptrend lần này của chỉ số VN-Index, VN-Index đã có tổng cộng 3 lần kiểm tra thành công tại ngưỡng hỗ trợ yếu thích MA50 ngày. Hãy cẩn trọng nếu MA50 ngày bị đánh mất trong Uptrend lần này

Hiện tại, sau khi mở Gap up breakout khỏi vùng kháng cự 1511, chỉ số VN-Index đang có xu hướng kiểm tra lại vùng đỉnh cũ. Chúng tôi cho rằng đây là hành động giá tự nhiên của thị trường chung sau khi bứt phá ra khỏi một vùng củng cố.

Độ rộng thị trường tiếp tục mở rộng hơn so với phiên giao dịch ngày hôm qua mang đến sự tích cực về tiềm năng tăng giá của thị trường. Có tổng cộng 44 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trong phiên giao dịch hôm nay, tăng 10 cổ phiếu so danh sách cổ phiếu vượt đỉnh ngày hôm trước. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 tiếp tục duy trì ở mức cao, chiếm áp đảo so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Nhóm cổ phiếu Bất động sản và đầu tư công đang chiếm trọng số lớn trong danh sách vượt đỉnh 52 tuần. Gói hỗ trợ 350,000 tỷ trong đó có hơn 100,000 tỷ đổ vào đầu tư công đang là chất xúc mạnh mẽ cho đợt tăng giá lần này của nhóm cổ phiếu này. Các ngành khác dự kiến cũng sẽ được hưởng lợi trong thời gian tới là đá, xi măng, hóa chất,…

DANH SÁCH CỔ PHIẾU CÓ TÍN HIỆU MUA

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢNG TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

 

 

 

Trả lời