HAI MIỀN SÁNG TỐI: CỔ ĐẤT TÍM NGẮT- MÔT MÌNH CHẤP HẾT TẤT CẢ

Tâm trạng của nhà đầu tư tùy thuộc vào cổ phiếu mà họ đang nắm giữ. Trong đó, niềm vui thuộc về những ai nắm cổ phiếu đất còn nỗi buồn thuộc về phần còn lại

 Thị trường có vẻ như ổn định hơn trong phiên sáng sau khi các nhà quản lý mạnh tay điều tra phiên giao dịch của FLC và đại gia Trình Văn Quyết, sau phi vụ bán chui hơn 74 triệu cổ phiếu. Ông Quyết đỗ lỗi cho “cô thư ký” vì không gửi thông báo kịp thời đến cơ quan chức năng.

Sự cố đơ sàn hôm qua được khắc phục giúp nhà đầu tư ổn định tâm lý trở lại. Trong phiên giao dịch hôm qua, nhà đầu tư mạnh tay táng lệnh MP vì lo sợ đơ sàn.

Cổ phiếu đất tím ở tất cả phân khúc, từ bất động sản dân cư cho đến khu công nghiệp, hay xây dựng hưởng lợi đầu tư công. Khó mà kể hết mã tím của ngành này hôm nay, DIG, FCN, TDC, NBB, AGG, TIP.. tím . Trong khi đó, ông lớn VHM lại đứng ngoài cuộc chơi khi giảm -2.1% .

Cổ phiếu AGG thiết lập đỉnh cao mới phiên breakout mẫu hình chiếc cốc tay cầm mà Team NĐT CANSLIM đề cập. AGG vừa được cấp giấy chứng nhận chào bán thêm cổ phiếu. Theo đó sẽ phát hành 28.9 triệu cổ phiếu, bao gồm 8.27 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2020 (tỷ lệ 10%) và gần 20.7 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu (tỷ lệ 25%). Tiềm năng tăng trưởng của AGG được phân tích chi tiết tại kênh youtube. 

Mã TIP cũng vừa có điểm breakout mẫu hình VCP với ba vòng thu hẹp là -35%, -19% và -13%. Triển vọng tăng trưởng của TIP cũng được đề cập tại kênh youtube. 

Mã NBB sau khi test điểm pivot của mẫu hình chiếc cốc tay cầm cũng tăng mạnh và đóng cửa trong sắc tím.

Nói chung, niềm vui hôm nay thuộc về phe cổ đất khi hưởng lợi từ chính sách của chính phủ. Quốc Hôi đã bỏ phiếu tán thành gói kích cầu trong ngày hôm nay. Trong khi đó, ngân hàng và nhiều hành khác thì nhận lấy nỗi buồn. MSN, VHM, VIC, GVR, HPG là những mã cổ phiếu làm thị trường đỏ mạnh.

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index giảm 0.76% và dừng chân dưới EMA 21 ngày, điểm hỗ trợ quan trọng cho xu hướng của chỉ số VN-Index. Ngay bên dưới là MA 50 ngày tại 1475 điểm.

Độ rộng thị trường đang giảm đi đáng kể. Số cổ phiếu giảm hôm nay là 346 gấp 2.8 lần số cổ phiếu tăng. Trong khi đó, chỉ số VN30 lại giảm mạnh hơn khi giảm -0.99%.

Lưu ý số điểm của VN-Index và VN30 gần bằng nhau, điều hiếm khi xảy ra kể từ Uptrend vào năm 2018. Điều này cho thấy dòng tiền chối bỏ dòng blue chip để đầu cơ vào midcap.

Các cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần chỉ còn 26 mã, tiếp tục giảm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường đã suy yếu cảnh báo xu hướng tăng yếu đi khi số lượng nằm trên MA50 ngày thấp hơn số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Team NĐT CANSLIM chuyển triển vọng thị trường sang đèn vàng, tức “XU HƯỚNG TĂNG CÓ THỂ BỊ THAY ĐỔI” khi EMA 21 ngày bị thủng và khoảng trống tăng giá bị lập lại hoàn toàn, ngưỡng tâm lý 1500 cung bị đánh mất. Lưu ý, đường xu hướng dưới của kênh giá vẫn còn giữ được. Nếu giá lại trồi lên trên EMA 21 ngày và thiết lập đỉnh mới thì chúng tôi sẽ quay lại với đèn xanh.

 

Còn bây giờ, độ rộng thị trường gần như chỉ tập trung vào nhóm bất động sản và số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày bị suy yếu không ủng hộ xu hướng tăng khỏe mạnh của thị trường chung. Nhà đầu tư vẫn có thể tìm kiếm niềm vui từ các cổ phiếu bất động sản khi đang có sóng ngành nhưng cẩn trọng khi mở mua vị thế mới ở các ngành khác.

UPDATE CÁC CỔ PHIẾU CÓ TÍN HIỆU MUA

(Còn tiếp)

ĐỂ THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM, VUI LÒNG LIÊN HỆ ZALO 0977.697.420

Trả lời