NHNN KIỂM SOÁT CHẶT TÍN DỤNG BẤT ĐỘNG SẢN VÀ CHỨNG KHOÁN, CỔ PHIẾU SÀN LA LIỆT

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

Chỉ số VN-Index -2.89% với khối lượng cao hơn phiên trước. Đây là ngày phân phối mạnh đi kèm với việc giá thủng mất mốc MA50 ngày sau khi đã kiểm tra 3 lần (đây là lần thứ tư).

Không kể blue Chip hay hàng đầu cơ, tất cả cổ phiếu đều sàn la liệt. Trên sàn Hose, có tới 128 mã cổ phiếu sàn trong 446 mã cổ phiếu giảm trong ngày hôm nay.

Chỉ số HNX-Index giảm tới -4.61%. Không ai thoát được xu hướng giảm giá của thị trường chung, nhiều mã cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, cũng rơi. Chỉ số VN-30 giảm 2.9%

Lực bán mạnh vào cuối phiên chiều sau khi mở cửa tăng giá nhẹ vào đầu phiên. Đây là hành động giá kiểu thị trường giá xuống.

Mẫu hình cái nêm hướng lên đang xuất hiện, tín hiệu bán xuất hiện khi thủng đường xu hướng dưới và đồng thời rời xa MA50 ngày.

Chúng tôi đã cảnh báo mẫu hình này cho các nhà đầu tư và khả năng thị trường sẽ điều chỉnh khi sự đi lên của thị trường trong thời gian qua là do một số cổ phiếu đầu cơ bất động sản mà thôi. Độ rộng thị trường hẹp không ủng hộ cho uptrend.

NHNN KIỂM SOÁT CHẶT TÍN DỤNG VÀO CHỨNG KHOÁN VÀ BẤT ĐỘNG SẢN

Hãy nên nhớ TTCK rất quan tâm tới dòng tiền. Việc NHNN ban hành chỉ thị 01 yêu cầu kiểm soát chặt tín dụng vào chứng khoán và bất động sản thể hiện rõ sự thận trọng của cơ quan điều chỉnh để phòng tránh lạm phát và bong bóng tài sản, nhất là khi dòng tiền đầu cơ đang xuất hiện mạnh trên TTCK.

Nhiều cổ phiếu đầu cơ sẽ bị ảnh hưởng mạnh, sau vụ hủy đấu giá Thủ Thiêm, trong đó NHNN yêu cầu kiểm tra không cho ngân hàng nào cho vay để nộp tiền đầu giá.

Khi đám đông đang hồ hởi, các lãnh đạo doanh nghiệp bán ra cổ phiếu chốt lãi thì việc thị trường chứng khoán rơi là điều dễ hiểu.

Vào cuối sóng, nhà đầu tư chỉ tin vào câu chuyện hơn các số liệu tài chính đảm bảo. Mùa báo cáo tài chính quý 4.2021 sắp được công bố là nơi các nhà đầu tư sẽ xác nhận được câu chuyện hay được thêu dệt là sự thực hay “bánh vẽ”.

XEM CHI TIẾT BÌNH LUẬN THỊ TRƯỜNG Ở KÊNH YOUTUBE

Để đọc chi tiết toàn bộ bản tin, vui lòng tham gia Team NĐT CANSLIM. qua zalo 0977.697.420

 

Trả lời