BẤT ĐỘNG SẢN KCN CỐ GẮNG CỨU THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY NGÂN HÀNG “BUÔNG KIẾM”

Các cổ phiếu mang tính đầu cơ cao trong thời gian qua như CII, NBB, FLC, CEO, DIG vẫn sàn hàng loạt và gần như có ít thanh khoản. Hàng loạt nhà đầu tư vẫn đang bị nhốt ở các cổ phiếu này ở giá cao dẫn tới lo ngại kịch bản Call Margin và bị bán giải chấp. Chỉ số HNX-Index vì thế rớt sâu -2.83% vì ảnh hưởng bởi một số cổ phiếu đầu cơ như CEO.

Him Lam cho biết họ đã bán đi gần 2.8 triệu cổ phiếu DIG trước ngày giảm sàn. Giao dịch này khiến tỷ lệ sở hữu của Him Lam giảm từu 13.54% xuống còn 12.98% và thu về số tiền hơn 300 tỷ đồng.

Còn nhớ Him Lam đã chốt DIG vào tháng 8.2021 và thu về gần 600 tỷ đồng. Tổng hai đợt, Him Lam thu về 900 tỷ đồng, khoản gần một nửa số tiền 1700 tỷ mà họ đã chi ra để sở hữu 20% cổ phần DIG vào cuối năm 2020.

Các lãnh đạo doanh nghiệp, cổ đông lớn… tranh thủ bán ra chốt lời khi giá cổ phiếu tăng cao như CEO, NBB, LHG, HQC, FCN…trong khi đám đông hồ hởi mua vào. Đình đám nhất là phi vụ chủ tịch Quyết bán chui lượng lớn cổ phiếu FLC cho cổ đông nhưng bị cơ quan nhà nước thổi còi. Phán quyết được đưa ra là chủ tịch Quyết phải nộp phạt 1.5 tỷ đồng và bị blog trong 5 tháng. Khả năng ngày mà các cổ phiếu đầu cơ nóng có thanh khoản trở lại còn khá xa và do vậy, nhà đầu tư cần cẩn trọng với lực bán giải chấp.

Cổ phiếu ngân hàng sau vài phiên giữ trụ nay đã giảm điểm. Ví dụ như BID -0.11%, VCB, CTG, SHB, STB đều nhuốm sắc đỏ. Cổ phiếu STB đang kiểm tra lại điểm pivot =33.800 sau khi breakout ra mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Trong khi đó, BID bắt đầu giảm nhiệt sau khi đã tăng 20% từ điểm breakout mẫu hình chiếc cốc tay cầm vào cuối tháng 12.

Dòng bất động sản khu cộng nghiệp là trụ chính ngày hôm nay với hàng loạt cổ phiếu đóng trần như PHR, TIP, LHG…

 HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

 Team NĐT CANSLIM đã chuyển trạng thái triển vọng thị trường trong hộp Nhịp Đập Thị Trường sang đèn đỏ (Thị Trường Ở Trong Xu Hướng Giảm) vào ngày 18/1/2022 khi VN-Index có phiên thứ hai liên tiếp nằm dưới MA50 ngày, là đường hỗ trợ quan trọng cho uptrend từ cuối tháng 9 đến nay.

Chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0.27% với khối lượng thấp hơn phiên trước và biên độ dao động giá hẹp, nằm trọn trong ngày giao dịch ngày hôm trước, cho thấy thị trường đang lưỡng lự và nỗ lực hồi phục yếu ớt.

Trong một xu hướng giảm, việc thị trường dừng lại nghỉ ngơi 2-3 phiên là điều bình thường, sau đó tiếp tục xu hướng giảm.

Chỉ số VN-Index đã phá thủng cạnh dưới của mẫu hình cái nêm hướng lên khi phá thủng MA50 ngày kích hoạt tín hiệu bán.

Chỉ số VN-Index đã 4 lần kiểm tra MA120 ngày trong năm 2021. Trong đó, lần đầu tiên vào tháng 2.2021 và ba lần sau đó vào tháng 7, tháng 8 và tháng 9. Một lần nữa, chỉ số VN-Index đang hướng tới MA120 ngày sau khi để mất MA50 ngày. Hiện MA120 là 1412 điểm và đang trong xu hướng dốc đi lên. Tuy nhiên, Team NĐT CANSLIM cảnh báo khả năng kiểm tra MA200 ngày trong đợt này vì MA120 đã được kiểm định nhiều lần rồi nhưng trong3 lần cuối không mang tới sóng tăng giá mạnh mẽ như hồi tháng 2.2021.

MA200 hiện dang là 1372 điểm và đang trong xu hướng dốc đi lên.

Mẫu hình cái nêm hướng lên thường hay đưa giá quay trở lại kiểm định điểm xuất phát ban đầu là 1230 vào tháng 7.2021. Đó là đợt sóng giảm do biến thể Delta gây nên giãn cách xã hội nghiêm trọng. Cần thận trọng khi Omircon đã xuất hiện trong cộng động tại Việt Nam và đang được chính phủ truy vết. Biến thể Omicron tuy không nguy hiểm nhưng làm cho số lượng bệnh nhân nhập viên tăng ở nhiều nước trên thế giới, gây ra gián đoạn nguồn cung sản xuất.

Phân Tích Mẫu HÌnh Biểu Đồ- bí quyết giúp dan zanger biến 11,000 usd thành 42 triệu đôla trong 23 tháng

Với triển vọng thị trường đang ở trong xu hướng giảm, phương pháp CANSLIM yêu cầu nhà đầu tư nắm giữ tiền mặt và chờ đợi sự xác nhận của thị trường để quay lại thị trường- chính là ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà).

HÃY THEO DÕI THỊ TRƯỜNG NGAY CẢ KHI XU HƯỚNG ĐANG GIẢM- TÌM KIẾM LEADER DẪN SÓNG MỚI

Đó là yêu cầu nếu như bạn muốn chuẩn bị cho sóng tăng tiếp theo. Trong sóng tăng từ ngày FTD vào ngày 29.7.2021, Team NĐT CANSLIM đã thông báo về sự dẫn sóng của nhóm ngành bất động sản.

Thường thị trường sẽ đổi trụ, đổi leader khi bước vào sóng tăng mới. Có 4 nhóm ngành mà chúng tôi đan theo dõi, trong đó có 3 nhóm ngành đã được xác thực bởi sức mạnh hành động giá— (Còn tiếp)

Để đọc toàn bộ bản tin Nhịp Đập Thị TRường, vui lòng liên hệ với Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420

Trả lời