CĂNG THẲNG ĐỈNH ĐIỂM ĐÃ XẢY RA KHI NGA TUYÊN BỐ MỞ CHIẾN DỊCH QUÂN SỰ TẠI MIỀN ĐÔNG UKRAINE. CHỈ SỐ VN-INDEX CÓ NGÀY GIẢM GIÁ MẠNH KÈM KHỐI LƯỢNG LỚN. LIỆU CÓ PHẢI LÀ CƠ HỘI CHO NĐT GOM HÀNG GIÁ RẺ? SÓNG NGÀNH DẦU KHÍ TĂNG GIÁ NGƯỢC DÒNG THỊ TRƯỜNG.

Thị trường chứng khoán giảm điểm ngay từ đầu phiên giao dịch sau thông tin tiêu cực đến từ bờ Nam bán cầu. Những lo ngại về chiến tranh cuối cùng cũng xảy ra, TTCK thế giới tối qua ngập chìm trong sắc đỏ. Thị trường chứng khoán Việt Nam ít bị ảnh hưởng, nhóm dầu khí + phân bón hưởng lợi. Các cổ phiếu có câu chuyện riêng vẫn tốt, cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Không có gì quá đỗi bất ngờ khi các cổ phiếu thuộc nhóm ngành dẫn dắt lại có một phiên tăng giá đầy ấn tượng trong phiên giao dịch đỏ lửa của thị trường. Cổ phiếu PVD tiếp tục breakout mẫu hình Nền giá phẳng với khối lượng giao dịch đột biến. Hiện tại, PVD đang nằm trong vùng mua hợp lý +5% từ điểm pivot. Tương tự, PVS cũng có ngày tăng giá thuyết phục nhưng đã tăng giá kéo dài, rời xa vùng mua hợp lý – nhà đầu tư nên cẩn trọng không nên mua đuổi ở cố phiếu này.

Team Nhà đầu tư CANSLIM ưa thích PVS và PVD hơn các cổ phiếu dầu khí khác trong ngành. Chúng tôi đã có báo cáo chi tiết về cổ phiếu PVD, nhà đầu tư muốn nhận báo cáo xin liên hệ Team CANSLIM qua Zalo 0977.697,420.

Bên cạnh nhóm dầu khí thì nhóm phân bón cũng đang được hưởng lợi nhờ xung đột chiến tranh. Cổ phiếu DPM tiếp tục có ngày tăng trần thứ hai sau thông tin DPM là một trong những doanh nghiệp trúng gói thầu 130,000  tấn ure sang Ấn Độ. Tuy nhiên Team Nhà đầu tư CANSLIM lại đi ngược lại với thị trường khi không đánh giá cao ngành phân bón ở thời điểm hiện tại. Theo báo cáo của công ty chứng khoán KB, giá Urea dự báo sẽ đi ngang trong năm 2022 và việc DPM tiếp tục ra một Quý đột biến lợi nhuận nữa khó có khả năng xảy ra. Trên đồ thị giá chúng tôi đang quan sát mẫu hình Bát Rượu độc của Thần Chết (POD) hoặc Cốc tay cầm đang có khả năng xảy ra trên DPM.

Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng không hề kém cạnh trong phiên giao dịch hôm nay. Cổ phiếu DXG đóng cửa tăng trần, breakout mẫu hình chiếc Cốc nhỏ hình thành trong 6 tuần. Khối lượng giao dịch đột biến cho thấy nhà đầu tư đang kỳ vọng dự án Gem Riverside sẽ được tái khởi động trở lại sau 4 năm đắp chiếu.

Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt hồi phục mạnh vào cuối phiên ngoại trừ TCB giảm 2.3%, tuy nhiên điểm tích cực ở đây là TCB đã được nhận sự hỗ trợ ngay tại MA50 ngày – chúng tôi đang đánh dấu hỏi đây có phải là cú Shakeout rủ bỏ hay không? Sóng ngành ngân hàng vẫn được chúng tôi kỳ vọng sẽ là nhóm dẫn sóng trong nhịp tăng giá tiếp theo của thị trường.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,494.85, giảm -1.16%. HNX-Index giảm giá mạnh hơn -1.74% với khối lượng giao dịch lớn hơn KLGD BQ 50 phiên. Chỉ số giảm điểm quay đầu sau khi tiến tới kháng cự MA50 ngày.

Chỉ số VN-Index mở gap down giảm giá ngay từ đầu phiên giao dịch. Đà giảm giá bị thu hẹp vào cuối phiên nhờ sự hồi phục trở lại của nhóm ngân hàng, bất động sản và đà tăng giá của nhóm dầu khí. Chỉ số VN-Index đóng cửa ở giữa khung giá ngày và nhận được hỗ trợ bởi đường trendline phía dưới của mẫu hình Tam giác đối xứng đem lại tín hiệu tích cực cho thị trường chung.

Chỉ số VN-Index có ngày giảm điểm với khối lượng lớn đáp ứng tiêu chí ngày phối dạng mạnh. Hiện tại, chỉ số VN-Index vẫn đóng cửa trên EMA21 ngày nên chúng tôi chưa thay đổi triển vọng xu hướng của thị trường. Thị trường chung đang được giữ bởi MA50 ngày cùng EMA21 ngày, cây Pin bar rút chân ngay tại khu vực hỗ trợ quan trọng đang mang đến những tín hiệu tích cực cho thị trường chung hiện tại.

Với tổng cộng 4 ngày phân phối dạng mạnh, nhà đầu tư nên thận trọng khi đưa ra các quyết định giao dịch. Tuân thủ tuyệt đối kỷ luật và quản trị tiền là 2 điều mà bất cứ trader nào cũng phải thực hiện nghiêm túc trong bối cảnh hiện tại. Tỷ trọng cổ phiếu được chúng tôi khuyến nghị cho nhóm khách hàng đang là 60% cổ phiếu và 40% tiền mặt. Nhà đầu tư có thể tham khảo tỷ lệ này để đưa ra các quyết định giao dịch trong các phiên tới.

Mẫu hình Vai đầu vai vẫn được chúng tôi tiếp tục theo dõi song song với mẫu hình Tam giác đối xứng đang hình thành trên chỉ số VN-Index.

Độ rộng thị trường trong phiên giao dịch hôm nay tuy có thu hẹp nhẹ so với phiên hôm trước nhưng vẫn đang cho thấy sự cải thiện. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn đang nhiều hơn số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh tiếp tục tăng lên sau phiên giao dịch đầy biến động. Có tổng cộng 28 cổ phiếu tham gia vào danh sách vượt đỉnh 52 tuần, cao hơn nhiều so với các tuần giao dịch trước đây. Nhóm điện, nước, ô tô, bất động sản, dầu khí, ngân hàng, năng lượng tái tạo, thủy sản đang là những nhóm ngành tiềm năng trở thành Leader trong nhịp tăng giá tiếp theo của thị trường.

UPDATE CÁC CỔ PHIẾU TRONG DANH SÁCH CHỜ MUA

CTR (Tổng công ty cổ phần công trình Viettel)

(Còn tiếp)

Tham gia Team Nhà đầu tư CANSLIM để đọc đầy đủ bảng tin Nhịp đập thị trường, liên hệ Zalo 0977.697.420

 

Trả lời