GIÁ DẦU THÔ THẾ GIỚI CHẠM NGƯỠNG 105 USD/THÙNG. NHÓM CỔ PHIẾU DẦU KHÍ ĐIỀU CHỈNH NHẸ. CHỈ SỐ VN-INDEX GIỮ VỮNG MA50 NGÀY, TÍCH LŨY CHỜ NGÀY BÙNG NỔ.

Thị trường chứng khoán Việt Nam có hướng đi riêng so với TTCK toàn cầu. Ngày càng có nhiều cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt phá vỡ khỏi những mẫu hình giá chặt chẽ. Độ rộng thị trường ngày càng được mở rộng ủng hộ cho đà tăng giá của chỉ số VN-Index.

Ngày giao dịch cuối tuần mang lại nhiều hy vọng cho tuần giao dịch tiếp theo khi sóng ngành ngân hàng đang nhen nhóm trở lại. Một số cổ phiếu ngân hàng bật tăng mạnh mẽ, tiêu biểu như cổ phiếu VPB breakout mẫu hình Chiếc cốc tay cầm hình thành trong 12 tuần. Điểm pivot: 38. Cổ phiếu có tuần tăng giá mạnh đi kèm khối lượng giao dịch lớn.

Các cổ phiếu ngân hàng khác như LPB đang kiểm tra lại điểm pivot của mẫu hình VCP với 3 vòng thu hẹp. Cổ phiếu MBB bật tăng mạnh mẽ đi kèm khối lượng lớn sau khi kiểm tra thành công điểm pivot của mẫu hình Cốc lớn. Cổ phiếu thiết lập new high (intraday) trong phiên giao dịch vừa rồi.

Sóng ngành dầu khí nổi trội nhất trong tuần vừa qua với nhiều cổ phiếu thiết lập đỉnh cao mới. Cổ phiếu PVS là cổ phiếu có tuần tăng giá ấn tượng nhất 16.6% đi kèm khối lượng lớn. Kế đến là PVD cũng có tuần tăng giá mạnh đứng thứ hai sau PVS, tăng 10.9%. Các cổ phiếu còn lại của ngành cũng có mức tăng khá tốt như OIL, BSR, PLX lần lượt là 10.6%; 4.2%; 4.3%.

TRIỂN VỌNG NGÀNH DẤU KHÍ NĂM 2022

Trong báo cáo mới đây của CTCK Vndirect, công ty này cho rằng nhu cầu xăng dầu toàn cầu trong năm 2022 sẽ tăng mạnh khi nhiều quốc gia sẽ mở cửa cho du lịch quốc tế trở lại đi kèm việc xu hướng chuyển từ khí sang dầu trong sản xuất điện tại Châu Á và Châu Âu. Ngoài ra, giá dầu thế giới sẽ tiếp tục neo ở mức cao khi nhóm OPEC+ tiếp tục cho thấy sự thận trọng trong việc tăng thêm sản lượng và sự phục hồi chậm của ngành dầu mỏ Mỹ do thiếu hụt các khoản đầu tư mới.

=> TEAM NĐT CANSLIM đã có bình luận chi tiết về triển vọng của giá dầu trong năm 2022 trong 2 video Youtube. Bạn đọc có thể xem lại tại đây: https://youtu.be/gaGp6a5qI08https://youtu.be/QzP1S3xITsQ

Nhóm doanh nghiệp thượng nguồn sẽ là nhóm hưởng lợi đầu tiên từ việc thiếu hụt nguồn cung và giá dầu tăng. Giá dầu tăng có thể tạo thêm động lực cho các đơn vị liên quan khởi động lại các dự án thăm dò và khai thác (E&P), tiêu biểu là PVS và PVD.

Số lượng dàn khoan dầu khí đang hoạt động vẫn ở mức rất thấp so với những năm 2019. Trên đồ thị dễ dàng nhận thấy giá cho thuê dàn khoan và tỷ lệ hoạt động của giàn khoan JU tại thị trường Mỹ đang có xu hướng hồi phục nhẹ trở lại từ đầu năm 2021.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,498.89, tăng 0.3%. HNX-Index có ngày tăng giá tích cực hơn, tăng 1.2% nhờ đà tăng giá của nhóm ngân hàng.

Chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục loay hoay dưới khu vực đỉnh cũ hồi tháng 11/2021. Ngưỡng kháng cự 1,515 đang cho thấy đây là một khu vực kháng cự cứng khi mà VN-Index đã nhiều lần xuyên phá nhưng không thành công. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đánh giá lạc quan về bối cảnh hiện tại của thị trường khi nhận thấy sự trở lại mạnh mẽ của nhóm ngân hàng trong phiên giao dịch hôm nay.

Sự xoay tua đổi trụ đang dần lộ diễn rõ khi mà ngân hàng và dầu khí đang xoay tua kéo thị trường. Nhóm bất động sản với nhiều cổ phiếu hồi phục mạnh mẽ sau nhịp điều chỉnh cũng là thành phần không thể thiếu để cấu thành nên một thị trường tăng giá bền vững.

Với 4 ngày phân phối mạnh dù lạc quan về bối cảnh tăng giá của thị trường nhưng chúng tôi vẫn phải thông báo đến với khách hàng nên thận trọng trong các giao dịch. Quản trị vốn và tuân thủ kỷ luật giao dịch là 2 ưu tiên hàng đầu trước khi tham gia vào bất cứ một giao dịch nào.

Mẫu hình Vai đầu vai vẫn được chúng tôi tiếp tục theo dõi song song với mẫu hình Tam giác đối xứng đang hình thành trên chỉ số VN-Index. Chúng tôi kỳ vọng với sự giúp sức của nhóm ngân hàng, chỉ số VN-Index sẽ breakout thành công mẫu hình Tam giác đối xứng và tiến tới một Uptrend mới trong năm 2022.

Độ rộng thị trường trong phiên giao dịch hôm nay tiếp tục mở rộng mạnh cho thấy tín hiệu cực khả quan về thị trường chung hiện tại. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày cao hơn nhiều hơn số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh thu hẹp nhẹ lại còn 25 cổ phiếu, giảm 3 cổ phiếu so với phiên giao dịch trước đó. Nhóm điện, nước, ô tô, hàng không, thủy sản, hàng tiêu dùng , bất động sản và dầu khí đang là những nhóm có số lượng cổ phiếu tham gia vào danh sách vượt đỉnh nhiều nhất.

ĐIỂM RƠI LỢI NHUẬN CỦA MỘT SỐ DỰ ÁN BĐS TRONG NĂM 2022.

AGG (CTCP Đầu tư và phát triển bất động sản An Gia)

An Gia là cổ phiếu luôn nằm trong danh sách theo dõi của Team kể từ năm 2021 đến nay. Cổ phiếu đã được chúng tôi khuyến nghị mua vào sau khi xuất hiện điểm mua Dellphic Buy vào ngày 18/2/2022.

(Còn tiếp)

Tham gia Team Nhà đầu tư CANSLIM để đọc đầy đủ báo cáo chi tiết, liên hệ qua Zalo 0977.697.420

Trả lời