HỌ NHÀ VIN HỒI PHỤC KÉO VN-INDEX, NHƯNG TÂM ĐIỂM SÓNG Ở NHÓM BẤT ĐỘNG SẢN

Thị trường tăng điểm nhưng có sự phân hóa rất mạnh, thể hiện sự lưỡng lự của thị trường.

Chỉ số VN-Index tăng +0.58% lên mức 1498.78 điểm, vẫn chưa thể vượt ngưỡng tâm lý 1500, nhờ sự đóng góp của họ nhà Vin như VIC +2.2%, VHM +0.5%. Nhưng sự hoạt động yếu ớt của dòng ngân hàng khiến VN30 chỉ tăng nhẹ 0.19%.

Các cổ phiếu bất động sản nóng hồi cuối năm ngoái tăng điểm mạnh. DIG đóng cửa trần trong khi CEO +9.3%, CII +5.7%, NBB +5.7%, FLC +3.2% và L14 +3.7%…

Thị trường đang luân phiên dòng tiền để giữ thị trường. Hôm nay lĩnh vực bất động sản đóng nhiệm vụ đó.  Các cổ phiếu bất động sản trong danh mục của Team NĐT CANSLIM hôm nay cũng tăng mạnh như HD6 +6.5% và sắp sửa vượt đỉnh mới, DXG +2.1%, chỉ có AGG +0.1% và TID giảm mạnh -3.9%. Cổ phiếu bất động sản KCN có TIP +1%, trong khi LHG -0.8%.

Cổ phiếu ASM +2.5% và có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Cổ phiếu DXG vừa công bố đầu tư dự án 152 ha ở Đồng Nai với tổng vốn đầu tư 12,500. Cổ phiếu DXG sau khi bật tăng từ MA50 ngày với khối lượng lớn đang liên tiếp tăng giá và thiết lập đỉnh mới. Cổ phiếu này nằm trong danh mục của Team NĐT CANSLIM và nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ.

Ngoài bất động sản, các lĩnh vực khác hoạt động khá tệ. Cổ phiếu HAX-5.3% tuy nhiên đáy thấp nhất của ngày hôm nay vẫn không phá đáy ngày hôm trước. Hành động giá của HAX chưa bị tổn thương và nhà đầu tư nên kiên định nắm giữ cổ phiếu này. Mục tiêu giá của HAX được Team NĐT CANSLIM dự phóng là 5x. Xem thêm: 

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY- THỜI ĐIỂM GIỜ G

Chỉ số VN-Index giữ được MA50 ngày là một dấu hiệu tích cực. Khối lượng tăng cao hơn phiên giao dịch hôm trước là một dấu hiệu tốt.

Đường MA50 ngày đang dần nhích nhẹ đi lên cho thấy khả năng mở ra xu hướng tăng giá. EMA 21 ngày vẫn nằm trên MA 50 ngày.

Chúng tôi theo dõi mẫu hình sóng Tam Giác. Việc giá breakout đường xu hướng trên sẽ mở ra cơ hội tăng điểm mạnh sau đó.

Độ rộng thị trường hôm nay chưa cải thiện. Vẫn có 24 mã cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần, tập trung chủ yếu vào bất động sản, dầu khí, và hàng tiêu dùng. Đây là các nhóm ngành được ưu tiên giao dịch của Team NĐT CANSLIM, bên cạnh ngân hàng, công nghệ.

Chỉ số VN-Index tăng nhẹ +0.76% trong tháng 2, sau khi giảm -1.29% trong tháng 1. Thị trường chứng khoán Việt Nam hoạt động mạnh hơn so với các thị trường chứng khoán toàn cầu (Mỹ giảm hai tháng liên tiếp, mạnh nhất kể từ tháng 3.2020) do ảnh hưởng của FED tăng lãi suất và xung đột Ukraine. Thị trường chứng khoán vẫn tích cực nhờ chính sách tiền tệ nới lỏng và kích cầu trong giai đoạn tới.

CTCK VNDirect cho rằng tác động của xung đột Nga-Ukraine không lớn tới đối với VIệt Nam và giảm chính là cơ hội tốt để tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Trong báo cáo Vietnam Cycle ra ngày 1.3.2022, Team NĐT CANSLIM cho rằng căng thẳng tại Ukraine sẽ dịu bớt trong thời gian tới sau khi hai bên ngồi vào bàn đàm phán. Nhà đầu tư nên tích trữ thêm cổ phiếu trong thời gian 8.3.2022 +/-3 ngày (hoặc mở rộng ra thành 5 ngày giao dịch). Chúng ta đang ở thời điểm giờ G.

NHNN VIỆT NAM VẪN DUY TRÌ CHÍNH SÁCH TIỀN TỆ NỚI LỎNG, CỔ PHIẾU BANK VẪN ẨN MÌNH CHỜ THỜI

CTCK Kim Eng cho biết, lãi suất cho vay thực tế có thể tăng thêm 2%, lên mức 10%, trở về mức trước dại dịch, trong khi lãi suất huy động thực tế cũng tăng thêm 2% lên mức 6% như trước đại dịch, nếu lạm phát lên đến 4%. Tất nhiên, việc tăng lãi suất này sẽ làm giảm lợi nhuận của các doanh nghiệp. Đây là trường hợp cần tính đến nếu như lạm phát vượt ngoài kỳ vọng.

Tuy nhiên, Kimeng cũng như nhiều tổ chức tài chính khác, không kỳ vọng lạm phát sẽ vượt ngoài tầm kiểm soát và sẽ ở mức dưới 4% của NNNN. Dự phóng của Kimeng cho rằng lạm phát của Việt Nam sẽ đạt 3.8% vào năm 2022 và hạ xuống 3.5% vào năm 2023.

Những cú sốc ngắn hạn như giá dầu sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến lạm phát của Việt Nam do nhóm vận tải chỉ chiếm 9.7% trong rỗ CPI và lạm phát Việt Nam có tương quan với lạm phát ở Trung Quốc hơn là Mỹ (do Trung Quốc chiếm 27% tổng kim ngạch thương mại của Việt Nam, cao hơn so với Mỹ là 17%). Dự báo lạm phát của Trung Quốc năm nay cũng sẽ thấp.

Việt Nam khác với Mỹ, sẽ không có đợt tăng lãi suất đáng kể nào trong năm nay. Kimeng cho rằng các ngân hàng thương mại đã có sự chuẩn bị để đối phó với lạm phát như chuyển sang cho vay cá nhân (bán lẻ) nhiều hơn, tăng tỷ lệ LDR và tăng CASA. Kim Eng kỳ vọng lãi suất cho vay sẽ ở mức 8% như hiện nay và lãi suất huy động chỉ nhích nhẹ 0.3%-0.5% lên 4.5% mà thôi. Điều này không có tác động đến nền kinh tế.

Các cổ phiếu ngân hàng mà chúng tôi yêu thích vẫn chưa có sóng mạnh mẽ và hiện vẫn đang trong quá trình xây nền giá. TCB, MBB, ACB, là những cổ phiếu chúng tôi yêu thích nhất, ngoài ra có VIB hoặc HDB.

-Còn tiếp

Tham Gia Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420 để đọc chi tiết bản tin

Trả lời