THÊM MỘT NGÀY GIẢM MẠNH: THỊ TRƯỜNG ĐANG MỞ RA CƠ HỘI MUA CỔ PHIẾU VỚI GIÁ RẺ. ĐÁY ĐANG Ở RẤT GẦN GIỜ G – 8/3/2022 +/-3 (OR 5) TD.

Nỗi sợ hãi lan rộng khắp các thị trường chứng khoán toàn cầu lẫn Việt Nam. Các nhà đầu tư đang lo sợ chính phủ Mỹ đang đàm phán với các quốc gia Châu Âu về lệnh cấm nhập khẩu dầu khí của Nga. Điều này tạo nên nỗi lo sợ đình lạm như những năm 1970.

 Các biện pháp trả đũa, lệnh cấm kinh tế đang khiến nhà đầu tư sợ hãi. Tiếng súng diễn ra tại Ukraine, nhưng chiến trường thì ở khắp nơi. Ở Ukraine đó là cuộc chiến quân sự, còn thế giới là cuộc chiến kinh tế-tài chính.

Giới đầu tư không còn bận tâm đến các dữ liệu kinh tế, thay vào đó họ lo sợ về sự leo thang của cuộc chiến tài chính không biết hồi kết này.

Giá dầu WTI đã chạm mức 120.89 USD/thùng theo giờ Châu Á. Đây là mức đỉnh cao nhất 14 năm. Giá dầu leo thang vì hành động khóa van xuất khẩu sang Tây Âu của Nga và giờ đây là biện pháp trả đũa mạnh tay từ Mỹ. Điều này khiến cho dầu khan hiếm hơn và giá có thể tăng vọt. Giá vàng tăng vọt lên 2026 USD/oz khi nhà đầu tư e ngại lạm phát cao.

Trong nước, giá vàng cũng vọt tăng lên mức 74 triệu đồng/lượng như một phản ứng về kỳ vọng lạm phát sẽ tăng lên. Lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam đã leo lên mức đỉnh cao nhất gần 1 năm vào cuối tuần trước. Tất cả những điều này đang làm tổn thương thị trường chứng khoán.

Lực bán tháo xuất hiện đầu phiên, cố gắng thu hẹp đà giảm vào giữa phiên nhưng lực bán xuất hiện mạnh hơn vào cuối phiên. Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm -1.69%, trong khi VN30 giảm -1.26%. Sự bán tháo diễn ra khắp thị trường.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY- THỜI ĐIỂM GIỜ G.

Khối lượng tăng cao hơn hôm qua khiến VN-Index có ngày phân phối mạnh. Giá đóng cửa thấp nhất phiên cho thấy sự mạnh mẽ của bên gấu.

Nên nhớ, TTCK Mỹ đã bước vào thị trường con gấu, khi giảm trên 20% từ đỉnh cao nhất. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index vẫn còn nằm cao hơn đáy tháng 1.2022. Chỉ số VN-Index đang có sự chịu đựng tốt hơn so với thế giới vì nói chung các sự kiện FED tăng lãi suất hay cuộc chiến Ukraine không trực tiếp ảnh hưởng đến Việt Nam.

Chỉ số VN-Index đang cách đáy ngày 24/1/2022 khoảng 6 tuần, và hình trên cho thây, cứ khoảng 6-7, chỉ số VN-Index ưa thích tạo một đáy. Trong ngôn ngữ chu kỳ, thì đây gọi là khoảng thời gian tạo đáy chu kỳ chính –MB (Major Bottom).

 Dự báo của Team NĐT CANSLIM trong báo cáo Vietnam Cycle 2022, phát hành vào ngày 1.1.2022 cho biết ngày xoay chiều quan trọng 8.3.2022 +/-3 ngày giao dịch (có thể mở rộng thành +/-5 ngày giao dịch). Chúng ta đang ở trong khung thời gian này.

Team NĐT CANSLIM theo dõi sự hình thành của mẫu hình Tam Giác qua các nhịp sóng a-b-c-d và hiện đang ở nhịp giảm e.

Chỉ số VN-Index tuy đã đóng cửa dưới MA50 ngày trong phiên giao dịch ngày hôm nay nhưng đang nằm trong độ nhiễu cho phép.

NHÌN VÀO CÁC CỔ PHIẾU LEADER ĐỂ KIỂM TRA SỨC KHỎE CỦA THỊ TRƯỜNG.

 Nhóm cổ phiếu dầu khí đương nhiên là leader mạnh mẽ nhất hiện tại do hưởng lợi từ giá dầu tăng vọt. PVD hôm nay +0.4% và PVS -1.6%. Cổ phiếu dầu khí hôm nay điều chỉnh do ảnh hưởng của thị trường chung. Cả PVD và PVS đều được Team NĐT CANSLIM kích hoạt quy tắc 8 tuần khi đã tăng +20% từ điểm mua trong thời gian 2 tuần.

Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần hôm nay chỉ còn 18 mã cổ phiếu, giảm 6 mã so với ngày thứ hai. Hãy chú ý, số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn vượt trội so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày, mặc dù đã thu hẹp khoảng cách trong vài ngày qua.

Nhưng đa phần các cổ phiếu leader trong danh mục đang hoạt động khá ổn và mạnh mẽ. Cổ phiếu AGG trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã có thời điểm thiết lập đỉnh cao nhất mọi thời đại, nhưng lực bán mạnh của toàn bộ thị trường chung vào cuối phiên khiến cổ phiếu này đóng cửa ở mức thấp nhất ngày, và chỉ còn tăng +0.73%. Dẫu vậy, AGG đang ở sát đỉnh cao nhất 52 tuần, trong bối cảnh thị trường chung giảm điểm.

  • Còn tiếp

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN, ZALO 0977.697.420

Trả lời