ĐÁO HẠN PHÁI SINH TRONG YÊN BÌNH. TTCK VIỆT NAM TĂNG ĐIỂM NHẸ TRONG NGÀY TTCK TOÀN CẦU TĂNG GIÁ BÙNG NỔ SAU CUỘC HỌP FED. SÓNG NGÀNH BÁN LẺ MẠNH NHẤT HÔM NAY.

ĐÁO HẠN PHÁI SINH TRONG YÊN BÌNH. TTCK VIỆT NAM TĂNG ĐIỂM NHẸ TRONG NGÀY TTCK TOÀN CẦU TĂNG GIÁ BÙNG NỔ SAU CUỘC HỌP FED. SÓNG NGÀNH BÁN LẺ MẠNH NHẤT HÔM NAY.

Chỉ số VN-Index có phiên tăng giá thứ ba liên tiếp sau khi nhận được sự hỗ trợ tại đường trendline của mẫu hình Tam giác đối xứng. Sóng ngành dầu khí tiếp tục điều chỉnh nhẹ sau nhiều thông tin về tích cực từ cuộc chiến giữa Nga và Ukcraine.

CỔ PHIẾU LEADER LIÊN TỤC VƯỢT ĐỈNH. CHỜ ĐỢI CUỘC TỔNG KHỞI NGHĨA CỦA TOÀN BỘ THỊ TRƯỜNG.

Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành bán lẻ tiếp tục có ngày giao dịch cực kỳ sôi động. Cổ phiếu Leader FRT có ngày đóng cửa tăng trần thứ 2 liên tiếp và thiết lập đỉnh cao mọi thời đại. Đây chính xác là một dấu hiệu dễ nhận thấy ở một cổ phiếu dẫn dắt, nhất là ở trong bối cảnh hiện tại. Bên cạnh FRT thì các cổ phiếu thuộc ngành bán lẻ khác như DGW cũng có ngày đóng cửa trong sắc tím, PET đóng cửa tăng 4.4%.

Hãy lưu ý, cổ phiếu DGW là cổ phiếu dẫn dắt trong xu hướng tăng giá cũ. Mẫu hình Cốc trên DGW đang cho thấy sự lỏng lẻo, tại phần đáy Cốc có ngày giảm giá mạnh với khối lượng lớn – dấu hiệu của một nền giá bị lỗi.

Sóng ngành dầu khí điều chỉnh nhẹ nhàng trong vài phiên giao dịch gần đây khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về việc sóng dầu đã kết thúc. Tuy nhiên như đề cập ở các báo cáo trước, giá dầu được chúng tôi kỳ vọng sẽ sớm kết thúc nhịp điều chỉnh và tăng lên 140-150 USD/thùng trước ngày 12.04.2022 (đây là khoảng thời gian quan trọng mà nhà đầu tư cần lưu ý).

Cổ phiếu PVS và PVD tiếp tục có ngày giảm giá nhẹ đi kèm khối lượng thấp. Thanh khoản dường như mất hút trong 2 ngày điều chỉnh vừa qua cho thấy áp lực bán đến từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Cổ phiếu PVD xuất hiện mẫu hình nến Inside bar – một mẫu hình nến tiếp diễn xu hướng, với xu hướng tăng giá dài hạn, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng PVD sẽ bật tăng mạnh mẽ trong những phiên tới tạo ra điểm mua bổ sung vị thế theo chiến lược Inside bar khi cổ phiếu tăng giá đóng cửa trên cây nến ngày 15/03. Hiện tại, PVD đang kiểm tra lại điểm pivot của mẫu hình Cup with handle.

Sóng ngành dầu khi vẫn chưa kết thúc theo quan điểm của nhóm Nhà đầu tư CANSLIM, nhóm cổ phiếu Leader như PVS, PVD vẫn đang hoạt động khá trật tự trong các phiên giao dịch vừa qua.

Quy tắc nắm giữ 8 tuần đã được chúng tôi bật trên 2 cổ phiếu dầu khí là PVS và PVD, khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ để tìm kiếm những khoản lợi nhuận lớn hơn. Sử dụng đường MA50 ngày để take profit để tối ưu hóa lợi nhuận,

LIỆU VỊ VUA CÓ THỰC SỰ THỨC GIẤC SAU 9 THÁNG NGỦ ĐÔNG? CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG.

Sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng trong ngày đáo hạn hợp đồng tương lai phái sinh càng làm cho nhiều nhà đầu tư nghi ngờ về ngày trở về của nhóm này sau thời gian lặng bóng. Chuỗi ngày chờ đợi của nhóm cổ đông ngân hàng có vẻ sẽ sớm kết thúc. Khối lượng giao dịch đang ngày càng cạn dần ở các vùng đáy đang là dấu hiệu cho thấy lực cung bán ra không còn nhiều nữa. Khoảng thời gian 9 tháng nắm giữ cổ phiếu mà không đem lại lợi nhuận đã khiến các cổ đông thuộc nhóm này chán nản và bán ra.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá mạnh ngay từ đầu phiên giúp chỉ số VN-Index tăng mạnh nhưng đà tăng giá bị thu hẹp vào cuối phiên. BID, VCB và CTG là ba cổ phiếu tăng giá mạnh trong phiên giao dịch hôm nay, trong đó cổ phiếu BID +4.6%, giành lại MA50 ngày với khối lượng lớn.

Đối với nhóm ngành ngân hàng, tăng trưởng tín dụng là yếu tố then chốt giúp nhóm này tiếp tục tạo ra tăng trưởng lợi nhuận. Với việc NHNN nới trần tín dụng đồng loạt cho các ngân hàng lần thứ 2 trong 4Q2021 cùng với việc tỷ lệ tiêm chủng Covid-19 của Việt Nam ở mức cao, các doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh, kỳ vọng tăng trưởng tín dụng năm 2021 đạt mức 12%. Cho năm 2022, chúng tôi dự báo tăng trưởng tín dụng sẽ đạt 13-14% với kì vọng dịch Covid-19 sẽ kết thúc vào 2H2022, các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh vay nợ để hoạt động trong bối cảnh lãi suất vẫn duy trì ở mức thấp.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM cho biết, tính đến cuối tháng 2-2022, tổng dư nợ tín dụng của các tổ chức tín dụng trên địa bàn ước đạt trên 2,93 triệu tỷ đồng, tăng 1% so với cuối tháng 1 và tăng 3,54% so với cuối năm 2021. Mức tăng trưởng này cho thấy, kinh tế TPHCM có sự phục hồi khá mạnh mẽ, vì tăng gần gấp đôi so với mức bình quân chung của cả nước. 

Ngân hàng bán lẻ vẫn sẽ là trọng tâm phát triển của các NHTM trong trung-dài hạn khi Việt Nam khi tỷ lệ dư nợ cá nhân hộ tiêu dùng / GDP ở Việt Nam vẫn ở mức thấp hơn tương đối so với các quốc gia trong khu vực. Bên cạnh đó, phát triển ngân hàng số cũng được đẩy mạnh trong hệ thống ngân hàng, qua đó tăng chất lượng trải nghiệm của khách hàng, tăng thu nhập ngoài lãi và tiết giảm chi phí cho ngân hàng. Tỷ lệ CIR trung bình hệ thống 3Q2021 đạt 37%, được cải thiện mạnh mẽ so với năm 2019 đạt 45%.

Ba ngân hàng đang có tỷ lệ CASA vượt trội so với các ngân hàng còn lại là TCB, MBB và VCB. Đây chính lợi thế cạnh tranh giúp các ngân hàng này cải thiện hệ số NIM và luôn duy trì nó mức cao, đảm bảo tốc độ tăng trưởng lợi nhuận đều đặn.

Các ngân hàng còn lại như SHB, HDB, VIB, LPB, EIB đang là nhóm có CASA rất thấp, cho thấy dư địa tăng trưởng CASA còn nhiều nếu như ngân hàng có những bước đi đột phá.

Xét trên đồ thị giá, TCB vẫn được tiếp tục gọi tên với khi mà cổ phiếu này đang hình thành mẫu hình VCP thu hẹp 3 vòng trong gần 9 tháng. Khối lượng giao dịch sụt giảm, độ biến động của giá cũng thu hẹp dần. Tất cả chỉ cần sự có mặt của dòng tiền thông minh kích hoạt cho một con sóng tăng giá cho cổ phiếu ngân hàng được đánh giá tốt nhất Việt Nam tại thời điểm hiện tại.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,461.34 tăng nhẹ 0.13%. HNX-Index giảm nhẹ -0.01% với khối lượng cao hơn phiên hôm trước.

Chỉ số VN-Index có ngày tăng giá nhẹ với khối lượng giao dịch lớn hơn phiên hôm trước. Dòng tiền trong phiên giao dịch gần đây đã có những dấu hiệu cải thiện tích cực. Chỉ số VN-Index sau khi nhận được sự hỗ trợ ngay tại khu vực MA120 ngày đã bật tăng trở lại. Tuy nhiên đường MA50 ngày vẫn đang dốc xuống và EMA21 ngày tạm thời vẫn đang cắt xuống MA50 ngày trên chỉ số này.

Chúng tôi đánh giá chỉ số VN-Index đã hoàn thành xong sóng e trong mô hình Sóng Triangle (sóng tam giác) trong cấu trúc sóng Elliot. Ba phiên tăng điểm liên tiếp của chỉ số càng chứng minh sóng e đã kết thúc, Uptrend đang ở rất gần với chúng ta.

Tổng cộng thị trường đang có  6 ngày phân phối có hiệu lực. Ngày phân phối 14/2 sẽ bị xóa sau phiên giao dịch ngày mai theo tắc vượt qua khung thời gian quan sát 25 ngày giao dịch.

Độ rộng thị trường tiếp tục mở rộng trở lại, số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn đang ở mức cao so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh chỉ còn lại với 10 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần. Sóng ngành bán lẻ, bất động sản, vận tải, thủy sản và viễn thông đang chiếm lĩnh thị trường.

UPDATE DANH SÁCH CỔ PHIẾU XUẤT HIỆN ĐIỂM MUA

VPH (CTCP Vạn Phát Hưng)

(Còn tiếp)

Tham gia Team Nhà đầu tư CANSLIM để nhận được những báo cáo chi tiết về bảng tin, Zalo liên hệ: 0977.697.420

 

Trả lời