TTCK Mỹ tiếp tục tăng điểm. Giá dầu trở lại trên mức 100 USD/thùng. 5 cổ phiếu cần quan sát cho Uptrend mới

Thị trường mở cửa giảm điểm nhưng nhanh chóng lấy lại và chốt phiên tăng giá mạnh trong ngày thứ năm. Đây là một hành động giá tích cực sau phiên Bùng Nổ THeo Đà (FTD) vào ngày thứ tư.

Costco Wholesale (COST), GlobalFoundries (GFS), O’Reilly Automotive (ORLY), Regeneron Pharmaceuticals (REGN) và Vertex Pharmaceuticals (VRTX) là những cổ phiếu hàng đầu cần quan sát cho xu hướng tăng tiếp theo.

Chỉ số DJIA tăng 1.2% vào ngày thứ năm, trong khi SP500 cũng tăng 1.2%. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1.3% và cổ phiếu vốn hóa nhỏ Russell 2000 tăng 1.7%.

Các cổ phiếu tăng trưởng hoạt động tốt hơn so với các chỉ số thị trường trong ngày thứ năm, khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 2.2%, nhờ sự tăng giá mạnh của các cổ phiếu như Steel Dynamics (STLD), Viper Energy (VNOM) và Matador Resources (MTDR).

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức 2.19% vào ngày thứ năm, giữ ở mức cao nhất kể từu tháng 7 năm 2019. Giá dầu WTI bật tăng trở lại vào ngày thứ năm, và trở lại mức 103 USD/thùng.

Khối lượng giảm trên cả sàn Nasdaq và NYSE so với ngày thứ tư. 

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TRONG XU HƯỚNG TĂNG GIÁ MỚI

Sau ngày FTD của chỉ số SP500 vào ngày thứ tư, các nhà đầu tư đã được bật đèn xanh để mua các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu, có điểm phá vỡ vượt qua điểm mua hợp lý. Sử dụng watchlist bạn xây dựng trong xu hướng thị trường giảm giá. Hoặc bạn có thể tìm thấy những ý tưởng đầu tư mới bằng cách quan sát danh mục tự doanh của Nhật Báo IBD, ví dụ như IBD 50 hoặc IBD Big Cap 20.

Trong một xu hướng tăng giá mới, bạn nên dần tăng sự hiện diện ở các cổ phiếu, khi bạn thấy danh mục đầu tư và tâm lý của mình phù hợp với hành động của thị trường. Đôi khi, những cơ hội mua tốt nhất là khá hiếm sau ngày FTD, đặc biệt sau một xu hướng giảm giá kéo dài.

Vì thế không cần phải lo lắng khi bạn bỏ lỡ một vài điểm phá vỡ đầu tiên. Nếu xu hướng tăng giá của thị trường chứng khoán là thực sự, vẫn còn có nhiều thời gian để mua các cổ phiếu khác.

CÁC CỔ PHIẾU GẦN TỚI ĐIỂM MUA

Costco, GlobalFoundaries, O’Reilly Automotive, Regeneron và Vertex là một trong những số cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu trong xu hướng tăng giá mới.

Cổ phiếu Costco đang có điểm breakout (phá vỡ) và vẫn còn nằm trong vùng mua hợp lý 545.39 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm, theo phân tích của dịch vụ phân tích IBD MarketSmith. Vùng mua hợp lý 5% có mức giá cao nhất tại 572.66. Đường RS của cổ phiếu này thiết lập đỉnh cao mới. Cổ phiếu Costco tăng 1.7% vào ngày thứ năm.

Cổ phiếu dẫn dắt mới IPO là Globlal Foundries đang cố gắng có điểm phá vỡ vượt qua điểm mua 73.35 của Chiếc Cốc. Cổ phiếu vượt qua điểm mua vào ngày thứ năm, nhưng chốt phiên lại đóng cửa thấp hơn. GlobalFoundries tăng 2.4% trong ngày thứ năm.

Cổ phiếu trong danh sách IBD 50 là O’Reilly Automotive, có điểm phá vỡ vượt qua điểm mua 687.33 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Cổ phiếu tăng 0.1% vào ngày thứ năm và vẫn còn nằm trong vùng mua hợp lý 5%, với mức giá cao nhất là tại 721.70.

Cổ phiếu Vertex đang hình thành mẫu hình Nền Giá Phẳng với điểm mua 255.03. Vertex tăng 0.6% trong ngày thứ năm.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Update từ mạng xã hội Twitter.

Phù thủy Mark Minervini xác nhận ngày FTD vào ngày thứ tư,…nhưng mô hình rủi ro của chúng tôi vẫn chưa được cải thiện đủ để cho thấy tất cả các tín hiệu mua rõ ràng. Tuy nhiên, tôi đã mua một vài vị thế để kiểm tra sức mạnh của thị trường chung.

 

Trả lời