TTCK VIỆT NAM CÓ NGÀY THỨ 4 LIÊN TIẾP TĂNG GIÁ HỒI PHỤC. MA50 NGÀY TRỞ THÀNH VÙNG KHÁNG CỰ QUAN TRỌNG CỦA CHỈ SỐ VN-INDEX. SÓNG ĐẦU TƯ CÔNG, XÂY LẮP NỔI BẬT.

Thị trường hiện tại đã chiết khấu hết các tin tức xấu như FED tăng lãi suất, chiến tranh Nga-Uckraine, lạm phát,…Dường như không còn có tin tức nào có thể xấu hơn trong bối cảnh hiện tại, ngoại trừ sự kiện thiên nga đen. Dòng tiền thông minh đã trở lại trú ẩn vào nhiều nhóm ngành được dự báo sẽ có báo cáo kết quả kinh doanh tích cực vào cuối tháng 3 này như bán lẻ, dầu khí, bất động sản,…

NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ (FTD) HAY SÓNG NGÀNH DẪN DẮT QUAN TRỌNG HƠN TRONG MỘT UPTREND?

Nhiều nhà đầu tư đang đặt ra câu hỏi: “Liệu rằng thị trường hiện tại có cần ngày FTD để xác nhận Uptrend hay không?”. Dễ dàng nhận thấy chỉ số VN-Index vẫn chưa tạo đáy mới thấp hơn đáy ngày 25/01/2022, vì vậy không cần tìm kiếm ngày FTD để xác nhận thị trường quay lại Uptrend.

Như những bản tin trước, chúng tôi sẽ bật triển vọng thị trường quay trở lại Uptrend nếu chỉ số VN-Index vượt đỉnh 1,515 điểm. Bối cảnh thị trường hiện tại khiến nhiều nhà đầu tư lo sợ thị trường sẽ sụp đổ sau khi quan sát thấy mẫu hình tạo đỉnh “Vai đầu vai” được hình thành. Nên nhớ hãy lưu ý, mẫu hình Vai đầu vai này có thể biến thành mẫu hình “3 Peaks and Domed House” nếu mẫu hình Vai đầu vai bị thất bại. Đường Neckline vẫn chưa bị phá thủng vì vậy chúng tôi đang quan sát chỉ số VN-Index khả năng chuyển sang mẫu hình “3 Peaks and Domed House” và sau đó là một Super Uptrend.

Trường hợp lần này thị trường không cần ngày FTD để xác nhận Uptrend nên công việc của trader là tập trung tìm kiếm cổ phiếu dẫn dắt và sóng ngành dẫn dắt thị trường. Việc mua một cổ phiếu dẫn dắt sẽ giúp trader kiếm được những khoản lợi nhuận lớn, đừng nên mua cổ phiếu tăng giá nhưng không có sóng ngành hỗ trợ. Đôi khi cổ phiếu ấy vẫn tăng nhưng xác suất để trở thành một siêu cổ phiếu thì sẽ rất thấp.

Chúng tôi bật mí với nhà đầu tư rằng, thị trường chứng khoán Việt Nam đang được dẫn dắt bởi các cổ phiếu Leader thuộc các nhóm ngành dẫn dắt như Dầu khí, hóa chất, bán lẻ, vận tải, đầu tư công và bất động sản. Vì vậy hãy tập trung tìm kiếm các cổ phiếu xuất hiện điểm mua thuộc các nhóm này để sở hữu cho mình một siêu cổ phiếu tăng giá vài trăm % trong Uptrend sắp tới.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,469.1 tăng nhẹ 0.53%. HNX-Index tăng mạnh 1.12% với khối lượng cao hơn phiên hôm trước.

Chỉ số VN-Index tiếp tục có ngày tăng giá nhẹ với khối lượng giao dịch lớn hơn phiên hôm trước. Sau khi đón nhận thông tin tích cực đến từ FED chỉ nâng lãi suất lên 0.25%, dòng tiền thông minh sau thời gian đứng ngoài khá lâu cuối cùng cũng chịu chảy vào thị trường. Đường MA50 ngày bắt đầu có dấu hiệu cong dần lên sau khi chỉ số VN-Index có ngày tăng giá thứ 4 từ MA120 ngày.

Sóng ngành bán lẻ và đầu tư công, xây lắp trở thành 2 nhóm ngành dẫn dắt thị trường trong suốt những phiên vừa qua. Nếu tuần tới đến lượt dầu khí, bất động sản hoặc ngân hàng thì đây là điểm xoay tua đổi trụ mà chúng tôi muốn thấy nhất tại thời điểm này.

Ngày phân phối 14/02/2022 chính thức bị xóa bỏ sau khi trôi qua 25 ngày giao dịch. Với 5 ngày phân phối còn hiệu lực, triển vọng thị trường vẫn là  XU HƯỚNG TĂNG CÓ THỂ BỊ THAY ĐỔI. Đừng quá lo sợ khi số ngày phân phối vẫn còn xuất hiện nhiều, chúng ta vẫn có thể loại bỏ các ngày phân phối theo các nguyên tắc có sẵn.

Truy tìm cổ phiếu có nền giá chặt chẽ đi kèm kết quả kinh doanh khả quan trong 2 tháng đầu năm, sau đó đưa vào danh sách theo dõi. Đây là điều nên làm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Uptrend sắp tới thay vì ngồi lo sợ về số ngày phân phối và mẫu hình “Vai đầu vai” mà ai cũng đã thấy.

Độ rộng thị trường tiếp tục mở rộng trở lại, số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn đang ở mức cao so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh tăng lên tổng cộng 14 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần, tăng 4 cổ phiếu so với phiên giao dịch trước. Sóng ngành bán lẻ, bất động sản, đầu tư công, vận tải, thủy sản và viễn thông đang thống trị thị trường hiện tại.

DANH SÁCH CỔ PHIẾU TIỀM NĂNG TĂNG LÊN. SIÊU CỔ PHIẾU NÀO SẼ XUẤT HIỆN SAU NHỮNG CÁI TÊN NHƯ ASM, HTN, CTR ?

TXX (CTCP….)

(Còn tiếp)

Tham gia ngay Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo liên hệ: 0977.697.420

 

Trả lời