CỔ PHIẾU BẤT ĐỘNG SẢN DẪN SÓNG, VN-INDEX CÓ NGÀY TĂNG ĐIỂM MẠNH MẼ

Sau khi các thông tin đã lộ diện, nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn và dòng tiền đổ mạnh vào thị trường.

 Nhóm cổ phiếu bất động sản là tâm điểm ngày hôm nay khi hàng loạt mã tăng giá mạnh. Cổ phiếu DXG nằm trong danh mục của Team NĐT CANSLIM đóng cửa trong sắc tím. Thông tin ngày hôm nay cho biết ông Lương Trí Thìn, đã hoàn tất mua hơn 20.7 triệu cổ phiếu với giá trị khoảng hơn 900 tỷ đồng.

DXG vừa công bố quỹ đất hơn 4000 ha và mục tiêu tham vọng đạt vốn hóa 2 tỷ đôla trong năm nay, tương ứng giá mục tiêu 70,000.

Sau khi điểm mua Bounce và Dellphic Buy, cổ phiếu DXG giờ đây đang tiến sát đỉnh cũ và nếu tính giá đóng cửa thì nó đã lập đỉnh mới.

Dòng bảo hiểm ngày hôm nay cũng xuất hiện tín hiệu mua nhưng Team NĐT CANSLIM yêu thích dòng bất động sản hơn khi sóng ngành xuất hiện rõ và kéo dài. Thông tin sớm giải ngân vốn đầu tư công trong tháng 4 đang thúc đẩy các cổ phiếu xây dựng cơ sở hạ tầng như C4G. Theo ước tính, có khả năng từ quý II năm nay, dòng vốn đầu tư công sẽ ngấm vào thị trường bất động sản.

Theo CTCK BSC, hàng loạt cao tốc sắp triển khai sẽ giúp một loạt dự án bất động sản hưởng lợi của các ông lớn trên sàn như VHM, DXG hưởng lợi. Xem thêm: 

Cổ phiếu VHM sau nhiều ngày giảm giá nay cũng tăng +3.9%. Team NĐT CANSLIM đã khuyến nghị nhà đầu tư mua vào VHM theo sự kiện Sring ở pha C cấu trúc Wyckoff. Stoploss nên đặt ở mức đáy thấp nhất là 73,000.

Vành đai 3 đang được chính phủ đẩy nhanh thủ tục đầu tư và cổ phiếu TID +3.6% được kỳ vọng sẽ hưởng lợi khi có nhiều đất ở Nhơn Trạch, hay vùng ven TP HCM và ở tỉnh Đồng Nai.

Các mã cổ phiếu bất động sản khác như AGG +0.2%, ASM +1%, VPH +0.9%, HD6 -0.7%, HLD +0.2%.

Nhóm xây dựng như C4G +4.1% và HTN +4% đã vượt ra khỏi vùng mua hợp lý. Trader không nên mua rượt đuổi. Hãy nắm chặt các cổ phiếu mà bạn đã có vị thế tốt. Đây là những mã cổ phiếu được Team NĐT CANSLIM thu gom ở vùng giá thấp.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index tăng +1.76%, trong khi VN30 tăng +1.73%. Một phiên tăng giá mạnh ngay đầu tuần và đóng cửa ở mức đỉnh cao nhất ngày mang tới tâm lý hưng phấn cho nhà đầu tư. Đây là mạch tăng điểm 5 phiên giao dịch liên tiếp.

Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên ngày thứ sáu.

Điều quan trọng là phiên hôm nay chỉ số VN-Index đã giành lại MA50 ngày. Cấu trúc sóng Elliott của VN-Index hiện tại cho thấy khả năng xuất hiện sóng tam giác. Việc vượt qua điểm 1520 sẽ thay đổi triển vọng thị trường sang Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận.

Mẫu hình Vai Đầu Vai mà các nhà đầu tư e ngại trong các phiên trước nếu không phá thủng sẽ trở thành sự củng cố xu hướng cho xu hướng tăng. Chúng tôi theo dõi mẫu hình “3 peak and Domed Housed”, theo đó sẽ có một xu hướng tăng giá mạnh trong thời gian tới.

Ngày phân phối 14 tháng 2 bị loại bỏ khi khung thời gian 25 ngày giao dịch trôi qua. Thị trường còn 5 ngày phân phối.

Độ rộng thị trường tiếp tục được cải thiện. Số cổ phiếu tăng giá ngày hôm nay gấp 3 lần số cổ phiếu giảm giá trên HoSE. Có 12 mã cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần, tập trung chủ yếu ở nhóm ngành bất động sản, hóa chất, xây dựng

NỖI LO LẠM PHÁT CÓ LỚN TẠI VIỆT NAM

Theo Kim Eng Securites, nếu giá dầu ở mức trung bình 80 USD/thùng, dự kiến lạm phát của Việt Nam năm 2022 sẽ ở mức 3.8%. Nếu giá dầu ở mức trung bình 100 USD/thùng, khả năng lạm phát sẽ ở mức 4.5%-4.7%, cao hơn so với mức mục tiêu của chính phủ là 4%.

Do đó, Kim Eng cho rằng để kiểm soát lạm phát, chính phủ cần chủ động cắt giảm một số loại thuế phí xăng dầu và giảm giá xăng về mức 24,000-25,000 đồng/lit. NHNN Việt Nam sẽ cố gắng điều tiết giữa mục tiêu kiểm soát lạm phát và hỗ trợ nền kinh tế. Hiện tại, NHNN Việt Nam vẫn cam kết duy trì mức lãi suất thấp để hỗ trợ nền kinh tế, và đang có dự thảo thông tư triển khai gói tín dụng ưu đãi (giảm 2% lãi suất cho vay do ngân sách nhà nước cấp), triển khai trong tháng 4 tới.

Kimeng ước tính khoản hỗ trợ lãi suất này là 86 tỷ đôla, bằng 20% tổng dư nợ.

Team NĐT CANSLIM cho rằng, Việt Nam sẽ không có nhiều room cho chính sách tiền tệ vì sức ép lạm phát bên ngoài. FED đã tăng lãi suất 0.25% trong cuộc họp tháng 3 và kỳ vọng sẽ có thêm 6 lần tăng lãi suất ở mức 0.25% trong năm 2022. Chúng tôi cho rằng, phải mất vài lần tăng lãi suất thì thị trường chứng khoán mới bị tổn thương. Do đó, lần tăng lãi suất đầu tiên chưa phải đáng ngại với thị trường chứng khoán toàn cầu.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam kỳ hạn 10 năm tăng lên mức 2.432%, chạm mức cao nhất kể từ 1 năm gần đây. Team NĐT CANSLIM kỳ vọng lợi suất trái phiếu sẽ gặp cản kháng cự ở đây và không tiếp tục tăng nữa. Thị trường chứng khoán sẽ bị tổn thương nếu lợi suất trái phiếu chính phủ tiếp tục tăng.

Team NĐT CANSLIM kỳ vọng việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân đầu tư công sẽ đóng vai trò quan trọng cho sự phục hồi kinh tế. Các cổ phiếu bất động sản và xây dựng cơ sở hạ tầng sẽ hưởng lợi từ chính sách này. CTCK Kim Eng cho rằng Việt Nam có thể quay trở lại tốc độ tưng trưởng GDP 6.5%-7% trong năm 2022.

UPDATE DẦU KHÍ & PVD (còn tiếp)

  • Tham Gia Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420 để đọc chi tiết bản tin

Trả lời