NGÂN HÀNG KHỞI SẮC, BẤT ĐỘNG SẢN BỊ XÌU CUỐI PHIÊN, VN-INDEX TIẾP TỤC NỐI DÀI CHUỖI TĂNG GIÁ 6 PHIÊN LIÊN TIẾP.

Lòng tham trở lại, đó là lý do thị trường chứng khoán tăng điểm. Điều này xảy ra khi nỗi sợ hãi tan biến

 Cách đây một tuần, khi Team NĐT CANSLIM kêu gọi thời điểm mua quan trọng 8.3.2022 +/-5 ngày giao dịch (giờ G) thì đó là một sự hoài nghi. Tâm lý nhà đầu tư bị chi phối bởi nỗ sợ hãi: sợ FED tăng lãi suất, sợ chiến tranh, sợ lạm phát…Nhưng khi nỗi sợ qua đi, lòng tham đã trở lại.

Thị trường chứng khoán nối dài mạch tăng điểm lên con số 6 và giúp mang lại một tỷ suất sinh lợi dương cho tháng 3. Sau hai tháng liên tiếp giảm điểm, tháng 3 đang có hy vọng sẽ kết thúc tốt đẹp.

Động lực thị trường vẫn là dòng bất động sản và đầu tư công. Thông tin hai doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát trúng đất Thủ Thiêm không bỏ cọc mà hứa sớm nộp 8,000 tỷ tiền sử dụng đất giúp một số cổ phiếu nóng trong ngành bất động sản tăng giá. CII và NBB đóng cửa trong sắc tím, tuy nhiên đây không phải là mà Team NĐT CANSLIM khuyến nghị giao dịch vì mẫu hình Cây Thông rất nguy hiểm. Cả hai cổ phiếu này chưa giành lại MA50 ngày.

Các cổ phiếu bất động sản trong danh mục Team NĐT CANSLIM như HD6 +4%, DXG +0.9%, VHM +0.6% , ASM +0.2%…ngược lại AGG -1% và CLX -0.4%, HLD -1.4%, VPH-1.8%. Việc VHM tiếp tục tăng điểm giúp thị trường chung được nâng đỡ vì đây là mã cổ phiếu có vốn hóa lớn. VHM đang ở giai đoạn tạo Spring trong cấu trúc Wyckoff và đây là vùng mua cho cổ phiếu này.

Cổ phiếu HTN +3.9% và thiết lập đỉnh cao mới trong khi C4G giảm nhẹ -0.8%. Nhóm bất động sản công nghiệp có TIP -0.4%, LHG +1%. TID +1.5%. Nhóm cổ phiếu bất động sản yếu vào cuối phiên.

Dòng ngân hàng hôm nay đang trở nên mạnh mẽ hơn. TCB +0.9% nhưng mạnh mẽ nhất là STB +2.87%,

Nhóm hàng hóa tiếp tục quay trở lại xu hướng tăng. DGC đóng cửa trong sắc tím và rời xa khỏi vùng mua hợp lý của mẫu hình Chiếc Cốc. DPM +5.77% sau khi tìm thấy hỗ trợ bởi MA20 ngày và rời xa khỏi mẫu hình Chiếc Cốc.

Việc giá dầu tăng 7% ngày hôm qua giúp nhóm cổ phiếu dầu khí tiếp tục tăng giá. Tuy nhiên, đà tăng bị thu hẹp vào cuối phiên. PVD chỉ tăng nhẹ +0.7% và PVS +2.3%.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index tăng 0.59% với khối lượng cao hơn so với ngày hôm qua. Biên độ giao dịch ngày hôm nay khá thấp khi nhà dầu tư đang đối diện với ngưỡng cản tâm lý 1500 điểm. Đồng thời, có một đường xu hướng kháng cự nối liền đỉnh tháng 1 và đỉnh tháng 2 đang cản cản trở đà tăng của chỉ số.

Chỉ số VN-Index đã có mạch tăng 6 phiên liên tiếp, điều chưa xảy ra trong suốt 5 tháng đi ngang gần đây.

Mô hình tam giác đang xuất hiện đối với VN-Index. Việc chỉ số này vượt qua điểm d, là 1520 sẽ giúp Xu Hướng Tăng Giá được khôi phục trở lại.

Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần ngày hôm nay là 15 mã cổ phiếu, nhiều hơn 3 mã cổ phiếu so với ngày thứ hai.

Thị trường đang sôi động hơn khi mùa đại hội đồng cổ đông sắp diễn ra. Các kế hoạch lợi nhuận sẽ bắt đầu được công bố.

CÁC CỔ PHIẾU LEADER XUẤT HIỆN ĐIỂM MUA

 Theo thông tin mà trưởng nhóm MabuF của công ty chứng khoán ACBS, hiện đang quản lý nhóm khách hàng có quy mô 5 triệu đôla, ông Nguyễn Triệu Phát, nói với Team NĐT CANSLIM rằng: “ HAX không đủ xe để giao trong quý 1.2022 và có khả năng lợi nhuận quý 1.2022 chỉ tăng 50%.” Khoản mục người mua trả tiền trước trong quý IV của HAX là 287 tỷ, cao nhất trong lịch sử.

Cổ phiếu HAX +6.2% và đóng cửa ở mức cao nhất phiên, hình thành điểm mua Dellphic Buy. Điều này giúp Team NDT CANSLIM tiếp tục khuyến nghị khách hàng trong room zalo (0977.697.420)mua vào để tăng quy mô vị thế. HAX đã có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc vào ngày 18/2/2022. Sau điểm mua Dellphic Buy, HAX đã rời khỏi vùng mua hợp lý và không nên tiếp tục mua rượt đuổi nữa.

Ông Nguyễn Triệu Phát cho rằng, HAX xứng đáng với mục tiêu giá 50,000. Xem thêm youtube. 

Các cổ phiếu leader thường hay điều chỉnh sau điểm breakout do thị trường chung không thuận lợi. Nhiều cổ phiếu leader sau điểm breakout giữa tháng hai đã điều chỉnh kéo về MA20 ngày hoặc MA50 ngày để tìm kiếm sự hỗ trợ, do thị trường giảm điểm bởi lo ngại cuộc chiến Nga-Ukraine hay FED tăng lãi suất.

Còn tiếp

Tham Gia Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420 để đọc chi tiết bản tin

Trả lời