ÁP LỰC CHỐT LỜI, VN-INDEX GIẢM ĐIỂM NHƯNG DÒNG BÁN LẺ VẪN SÔI ĐỘNG.

Sau 6 phiên tăng liên tiếp, một phiên giảm nhẹ cũng là điều tích cực để cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ rời tàu.

 Thị trường muốn đi xa cần những tay chơi mạnh mẽ. Mức tăng giá 15%-20% trong vài phiên gần đây đủ để cho một số nhà giao dịch nhỏ lẻ, ngắn hạn nghĩ đến chuyện chốt lãi.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VHM, MSN đỏ nhẹ -1% kéo lùi thị trường.

Dòng cổ phiếu bán lẻ tăng giá tốt với FRT tiếp tục +4.2%, DGW +6.99%, PET đóng phiên trong sắc tím. Trong lĩnh vực tiêu dùng, cổ phiếu HAX +5.42% và đóng cửa cao nhất phiên, đồng thời thiết lập đỉnh cao mới. Đây là cổ phiếu nằm trong danh mục của Team NĐT CANSLIM. Khối lượng giao dịch tăng mạnh cho thấy dòng tiền vào một cách mạnh mẽ.

Giá mục tiêu của HAX là 5x. Team NĐT CANSLIM kỳ vọng sự phát triển của 2,000 km cao tốc trong vài năm tới, cùng với thu nhập khả dụng tăng lên sẽ là động lực dài hạn cho việc tiêu thụ xe ô tô tại Việt Nam. HAX đang được hưởng lợi từ chính sách giảm thuế trước bạ của chính phủ. Theo ước tính của VNDirect, tỷ lệ sở hữu xe của người dân Việt Nam sẽ tăng lên 9% dân số vào năm 2025, so với mức 5% vào năm 2020. Tốc độ tăng trưởng ngành xe hơi là 16%/năm trong năm năm tới.

Với lượng tiền người mua trả tiền trước cao kỷ lục trong quý IV.2021 khả năng tăng trưởng lợi nhuận của HAX trong quý 1.2022 là 50% yoy.

Dòng cổ phiếu bất động sản ngày hôm nay có sự phân hóa. AGG giảm mạnh -3.7%, HD6 -3.5%, HLD -2.4%, VHM -1%, TID -1.5%, TIP -1.2% trong khi ASM, VPH đóng cửa trong sắc tím. DXG tăng nhẹ +0.2%

Cổ phiếu VPH có điểm phá vỡ (breakout) vượt qua điểm mua pivot=16,900 của mẫu hình VCP. Đây là cổ phiếu nằm trong danh mục của Team NĐT CANSLIM. Trader được khuyến nghị tiếp tục tăng vị thế ở mã cổ phiếu này. Với lợi thế quỹ đất sạch 80ha, gần như đã giải phóng mặt bằng xong từ 10 năm trước, VPH xứng đáng gấp hai lần so với giá trị vốn hóa hiện tại chỉ 1500 tỷ. Xem thêm youtube: 

Nhóm đầu tư công hôm nay cũng sụt giảm. HTN -2.1% và C4G giảm -3.2%.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index giảm nhẹ -0.1% và đóng cửa ở mức điểm thấp nhất ngày. Lực bán xuất hiện trong phiên chiều khiến VN-Index không giữ được đà tăng. Việc các cổ phiếu bluechip giảm mạnh khiến VN-30 giảm nhiều hơn, -0.52%.

Tuy nhiên, biên độ giao động phiên hôm nay khá hẹp, cho thấy đây chỉ là sự nghỉ ngơi tạm thời mà thôi. Khối lượng giảm so với phiên trước.

Vùng kháng cự 1520 là quan trọng để chuyển trạng thái thị trường sang XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN. EMA21 ngày vẫn đang nằm dưới MA50 ngày. Nếu vượt qua mức kháng cự 1520, khả năng EMA21 ngày sẽ vượt lên trên MA50 ngày.

Độ rộng thị trường cải thiện nhẹ, với 16 mã cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần, cao hơn 1 mã so với ngày hôm qua. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn chiếm vượt trội so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Sóng ngành tập trung ở lĩnh vực Bất Động Sản, Vận Tải, Hóa Chất, Thủy Sản, Bán Lẻ.

LIỆU VIỆT NAM CÓ CƠ HỘI THĂNG HẠNG HAY KHÔNG?

 Vào thứ 6 ngày 1 tháng 4, sau giờ giao dịch Mỹ, tương ứng khoảng sáng thứ 7 theo giờ Việt Nam, FTSE sẽ công bố kết quả nâng hạng. Việt Nam nằm trong danh sách xem xét nâng hạng hồi tháng 3 năm ngoái. Sau 12 lần xem xét, hiện tại FTS đang có khả năng chọn Iceland để nâng lên hạng EM Secondary (Mới Nổi Sơ Cấp). Trong đó, Iceland gần như chắc suất.

Nga gần như bị loại vì đánh giá  KHÔNG THỂ ĐẦU TƯ, nên Việt Nam có cơ hội “chuyển sang dạng EM” theo vé vớt của FTSE”- Ông Nguyễn Triệu Phát, trưởng nhóm MabuF của công ty chứng khoán ACBS, hiện đang quản lý nhóm khách hàng có quy mô 5 triệu đôla nói với Team NĐT CANSLIM.

Ông Phát dự đoán nếu kỳ tháng 3 không đạt thì tháng 9/2022 là thời điểm cần quan sát.

TIẾP TỤC TĂNG QUY MÔ VỊ THẾ GIAO DỊCH

(Còn tiếp)

Trả lời