LẠM PHÁT VẪN NẰM TRONG TẦM KIỂM SOÁT, THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HỒI PHỤC, DẪN ĐẦU BỞI NHÓM BĐS, CÔNG NGHỆ, CẢNG BIỂN

Quên đi nỗi sợ hãi, nhà đầu tư “quay xe” múc mạnh cổ phiếu. Các cổ phiếu leader tiếp tục lập đỉnh mới.

 Chỉ số CPI tháng 3 tăng 0.7% so với tháng trước và tăng 2.41% so với cùng kỳ năn trước. Tính chung quý 1.2022, CPI tăng 1.92% so với cùng kỳ năm trước. Giá xăng dầu, khí gas tăng kéo theo giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu là nguyên nhân khiến CPI tháng 3 tăng.

Mức tăng của chỉ số CPI tháng 3 cao hơn so với 1.42% yoy của tháng 2 là điều được dự đoán trước khi giá xăng dầu liên tục lập đỉnh mới. Tuy nhiên, nhìn chung con số vừa công bố nằm trong mức chấp nhận của nhà đầu tư và vẫn có hy vọng kiểm soát lạm phát ở mức dưới 4% trong năm 2022.

Ủy Ban thường vụ quốc hội vào ngày 23/3/2022 đã đồng ý giảm thuế xăng, dầu từ 700-2000 đồng/lít là hy vọng để Việt Nam kiềm chế cơn bão giá xăng dầu.

CTCK ACBS trong báo cáo mới ra cho rằng CPI Việt Nam sẽ ở mức 3%-3.5% trong năm 2022.

Báo cáo của GSO cũng cho biết GDP quý 1.2022 tăng 5.03%, cao hơn tốc độ 4.72% của quý 1.2021 và 3.66% của quý 1.2020. Điều này cho thấy nền kinh tế phục hồi khá tốt.

Thị trường chứng khoán đã lấy lại sự tự tin sau tin đồn liên quan đến các cổ phiếu họ nhà anh Quyết. Các nhà đầu tư khôn ngoan đã nhận ra những phản ứng bất hợp lý, bán tháo vội vàng của những tin tức hiếm khi ảnh hưởng trọng yếu đến thị trường. Họ nhà anh Quyết vẫn sàn trong khi nhóm cổ phiếu BĐS phục hồi mạnh.

Cổ phiếu VPH quay lại đóng cửa trong sắc tím, lấy lại những gì đã mất của phiên hôm qua. Tất nhiên, nó cũng giành lại điểm pivot=16,900 của mẫu hình VCP.

Hàng loạt cổ phiếu BĐS khác cũng tăng giá ấn tượng như HLD +2.1%, AGG +3.1%, DXG +2.3%, TIP +0.6%, TID +1.8%, LHG +4.3%. Thậm chí nổi tiếng “nặng mông” như VHM cũng tăng đến +2.1%. Sự tăng giá của VHM góp phần lớn trong lực đẩy của VNIndex.

Bất ngờ thú vị hôm nay là nhóm cổ phiếu công nghệ tăng mạnh. Cổ phiếu CTR +6.8% và sém đụng trần. CTR đã rời xa điểm mua của Nền Giá Phẳng. Đến FPT phiên hôm nay cũng tím, tạo điểm breakout của mẫu hình Chiếc Cốc. Team NĐT CANSLIM đang sở hữu CTR.

Thông tin càng Thượng Hải, là cảng container lớn nhất thế giới đóng cửa, có khả năng làm giá cược tăng. Nhóm cổ phiếu vận tải biển, cảng biển nổi sóng trong phiên hôm nay. GMD +4.8% và có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Với điểm mua pivot là 57,900, cổ phiếu này hiện vẫn còn nằm trong vùng mua hợp lý. Team NĐT CANSLIM đã nhiều lần bổ sung vị thế ở cổ phiếu này trong quá trình hình thành nền giá.

GMD vừa công bố đạt chính thức 1 triệu TEU thông qua cảng Gemalink sau khi đi vào hoạt động.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index tăng +0.98% trong khi VN30 tăng 1.11%.

Vn-Index đóng cửa ở mức đỉnh cao nhất ngày, lực tăng được duy trì trong suốt cả phiên cho thấy sự mạnh mẽ của người mua. Nhà đầu tư đã không còn sợ hãi bởi tin tức liên quan đến anh Quyết.

Khối lượng thấp hơn so với phiên hôm qua nhưng điều này là hoàn toàn bình thường bởi sự hoảng loạn trong phiên giao dịch hôm qua đã khiến thanh khoản tăng vọt.

Chỉ số VN-Index tiếp tục nằm cao hơn MA50 ngày và điều quan trọng EMA 21 ngày đã cắt lên trên MA50 ngày lần đầu tiên từ giữa tháng 3.

Độ rộng của thị trường hôm nay ủng hộ mạnh mẽ cho sự đi lên. Trên sàn Hose, số lượng cổ phiếu tăng gấp 3 lần số lượng cổ phiếu giảm. Tuy nhiên, số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần không thay đổi so với ngày hôm qua.

Thị trường có số lượng ngày phân phối cao (6) nhưng chúng tôi đánh giá đây là thị trường phân hóa. Chỉ cần chọn đúng sóng ngành, trader vẫn có thể có niềm vui từ việc gia tăng tài khoản. Triển vọng thị trường vẫn duy trì ở “XU HƯỚNG TĂNG CÓ THỂ BỊ THAY ĐỔI”. Chúng tôi chờ đợi VN-Index vượt qua 1520 để nâng triển vọng lên đèn xanh.

BẠN KIẾM TIỀN BẰNG CÁCH NẮM CHẶT CỔ PHIẾU KHI ĐÚNG, CHỨ KHÔNG PHẢI GIAO DỊCH LIÊN TỤC- JESSE LIVEMORE.

 Sau hơn 1 tháng quay trở lại thị trường, các cổ phiếu trong danh mục của Team NĐT CANSLIM hầu hết giờ đây đang có lãi. Điều duy nhất mà bạn nên làm lúc này là ôm chặt chỗ phiếu, gia tăng vị thế, làm gọn danh mục, và cắt lỗ nhanh nếu có.

(còn tiếp)

Tham Gia Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420 để đọc chi tiết bản tin

Trả lời