THÁNG 4 KHÔNG PHẢI LÀ LỜI NÓI DỐI- TRỜI VẪN SẼ TRONG XANH.

THÁNG 4 KHÔNG PHẢI LÀ LỜI NÓI DỐI- TRỜI VẪN SẼ TRONG XANH.

Phần lớn các cổ phiếu chu kỳ đều giảm điểm, đặc biệt dòng phân bón gần như bị bán sàn, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng giảm điểm. Họ nhà anh Quyết vẫn bị bán tháo mạnh.

Diễn biến tích cực từ cuộc đàm phán Nga-Ukraine giúp nhà đầu tư tin tưởng vào một giải pháp hòa bình sớm đạt được. TTCK Mỹ bật tăng điểm mạnh vì tin tức này, đà tăng duy trì ở thị trường Châu Á trong phiên giao dịch sáng nay.

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam giảm điểm vì những lùm xùm quanh vụ họ nhà anh Quyết. Những cổ phiếu bất động sản mang tính đầu cơ cao trong thời gian như DIG, CEO, L14 lại quay sang giảm điểm mạnh từ 6%-7%.

Thị trường đang bị chi phối bởi các tin đồn và cứ như thể nó biến động theo giờ. Nhà đầu tư chính vì thế vẫn không rõ xu hướng đi của thị trường.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò đỡ thị trường ngày hôm nay.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Thị trường mở cửa và hồi phục trong phiên sáng nhưng bắt đầu suy yếu từ sau 11g trưa. Thị trường vẫn lo ngại về vấn đề của anh Quyết có thể lan rộng ra ở một số vấn đề khác. Tuy nhiên, đà bán không mạnh vào phiên chiều. Lực cầu không tham gia bắt đáy nên gần như đi ngang trong giờ giao dịch chiều.

Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm nhẹ -0.48% với khối lượng tăng cao hơn phiên hôm qua. Do đó, đây là ngày phân phối đối với VN-Index. Đây là ngày phân phối nhẹ và là ngày phân phối thứ 7 đối với chỉ số này.

Số lượng cổ phiếu giảm gấp 3 lần số lượng cổ phiếu tăng trên sàn HoSE.

Mặc dù thị trường có nhiều ngày phân phối nhưng Team NĐT CANSLIM cho rằng, bản chất thực sự ở đây là giai đoạn phân hóa khi nhiều leader vẫn thiết lập đỉnh mới. Chỉ cần nắm đúng leader, bạn không cần phải lo lắng về sự điều chỉnh của thị trường chung.

Điểm tích cực là EMA 21 ngày đã cắt lên MA50 ngày và VN-Index vẫn nằm trên MA50 ngày.

THÁNG 4 KHÔNG PHẢI LÀ LỜI NÓI DỐI

Chỉ số VN-Index còn một phiên giao dịch nữa là kết thúc tháng 3. Hiện tại, chỉ số VN-Index đang tăng nhẹ 0.38 điểm, tương ứng +0.03% sau hai tháng giảm điểm là tháng 1 và tháng 2.

Team NĐT CANSLIM cho rằng, vụ việc anh Quyết sẽ không có tác động lan rộng ra thị trường. Tâm lý lo ngại có khả năng sẽ duy trì thêm 1 tuần nữa.

Chúng tôi vẫn tin tưởng vào triển vọng dài hạn của thị trường dựa trên sự hỗ trợ của chính sách tiền tệ (gói giảm 2% lãi suất), lạm phát được kiểm soát dưới mục tiêu 4% và sự đẩy mạnh đầu tư công.

Chỉ số VN-Index đang hình thành mẫu hình Tam Giác Đối Xứng, việc breakout vượt qua 1520 sẽ chuyển trạng thái thị trường sang xu hướng tăng.

TIÊU ĐIỂM TCH

(Còn tiếp)

Tham gia Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết Bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo liên hệ: 0977.697.420

Trả lời