BÃO TỐ SẮP QUA ĐI VÀ BẦU TRỜI TRONG XANH SẼ QUAY TRỞ LẠI. SÓNG NGÀNH VIỄN THÔNG, BĐS KCN NỔI BẬT TRONG NGÀY CUỐI CÙNG CỦA THÁNG BA.

BÃO TỐ SẮP QUA ĐI VÀ BẦU TRỜI TRONG XANH SẼ QUAY TRỞ LẠI. SÓNG NGÀNH VIỄN THÔNG, BĐS KCN NỔI BẬT TRONG NGÀY CUỐI CÙNG CỦA THÁNG BA.

Xoay tua đổi trụ. Thị trường lại có sóng ngành dẫn dắt mới mang tên: “Bất động sản KCN”. Rõ ràng nhận thấy thị trường đang phân hóa rất rõ các nhóm ngành. Với kỳ vọng đầu tư công được đẩy mạnh nhờ gói kích thích kinh tế 350,000 tỷ sẽ giúp các doanh nghiệp khai thác mảng cho thuê nhà xưởng, bất động sản KCN được hưởng lợi. Các tập đoàn nước ngoài đang nhận thấy Việt Nam đang là điểm đến tuyệt vời ở Đông Nam Á. Với vị trí thuận lợi, các cảng hàng hóa nằm gần các BĐS KCN, Chính phủ đẩy mạnh phát triển hạ tầng thuận lợi bằng gói đầu tư công và tình hình chính trị ổn định đã giúp Việt Nam trở thành điểm đến của rất nhiều tập đoàn nước ngoài trong thời gian qua.

SỐ NGÀY PHÂN PHỐI TĂNG CAO ĐEM LẠI NỖI LO VỀ THỊ TRƯỜNG CON GẤU CÓ THỂ XUẤT HIỆN. ĐÁM ĐÔNG ĐANG BẬN RỘN VỚI “MEDIA” VÀ ĐÓ LÀ CƠ HỘI CHO BẠN.

Nhiều nhà đầu tư đang rất lo ngại khi trong thời gian gần đây số ngày phân phối tăng lên mạnh từ 6 đến 7 ngày phân phối. Một sự sợ hãi có lý do và hợp lý nhưng ẩn sâu bên trong lại mang trong mình những điều “vô lý”. Trước hết, hãy làm rõ ý nghĩa của ngày phân phối: “Ngày phân phối là ngày mà các nhà đầu tư tổ chức lợi dụng việc giá tăng để bán cổ phiếu ra và chốt lời”. Hãy quan sát các ngày phân phối gần đây, dường như chẳng có ngày tăng giá nào mạnh mẽ trong suốt cả phiên và bị bán tháo vào cuối phiên cả. Những ngày phân phối gần đây đều xuất hiện sau những thông tin: chiến tranh giữa Nga và Ukraine, bóng ma của lạm phát và mới đây nhất là sự việc ông Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam để điều tra về việc bán chui và thao túng giá cổ phiếu.

Đám đông rất thích đọc tin tức và luôn lo sợ về những điều có thể xảy ra. Các câu chuyện được thêu dệt qua đó vẽ nên một bức tranh về gam màu tối của TTCK Việt Nam khi mà ông Trịnh Văn Quyết bị bắt sẽ ảnh hưởng đến các ngân hàng cho vay BĐS liên quan đến Tập đoàn FLC – dẫn đến TTCK sẽ sụp đổ. Nhà đầu tư tổ chức hiểu rõ việc này và tận dụng những ngày giảm giá mạnh để thu gom cổ phiếu của những nhà đầu tư nhỏ lẻ với giá rẻ. Vòng tuần hoàn cứ thế tiếp tục xoay: nhà đầu tư nhỏ lẻ lần lượt trao lại số cổ phiếu cho các tay chơi lớn nắm giữ.

Hãy nên nhớ muốn có một Uptrend mạnh mẽ thì những nhà đầu tư lớn phải là người chèo lái con thuyền. Và chỉ những người chơi mạnh mới được phép ở lại con thuyền, 90% nhà đầu tư sẽ bị loại bỏ bằng cách này hoặc cách khác trước khi một xu hướng tăng giá bắt đầu.

Lời khuyên cho nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại: Hãy tập trung quản trị các cổ phiếu trong danh mục mà bạn nắm giữ. Thị trường điều chỉnh là cơ hội đế bạn nhận ra đâu là cổ phiếu yếu và đâu là cổ phiếu mạnh. “Nhổ bỏ cỏ dại và trồng thêm hoa” là lời khuyên cuối cùng chúng tôi dành cho bạn. Đừng nắm giữ cổ phiếu yếu, mạnh dạn cắt lỗ và tài khoản bạn sẽ tăng lên đáng kể. Đôi khi tất cả những gì bạn phân tích về cổ phiếu đó là đúng nhưng thời điểm tham gia chưa thích hợp hoặc thị trường chung chưa ủng hộ, hãy cắt lỗ và cho cổ phiếu có thêm thời gian set up lại nền giá hay một điểm mua thích hợp. “Timing is everything”

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,492.15 tăng nhẹ 0.11%. HNX-Index giảm mạnh 2.18% với khối lượng cao hơn phiên hôm trước, HNX-Index tạm thời đánh mất mốc hỗ trợ MA20 ngày.

Chỉ số VN-Index có ngày thứ ba liên tiếp đóng cửa trên đường EMA21 ngày, ngày giao dịch trong biên độ hẹp đi kèm khối lượng thấp cho thấy đám đông đang lo sợ về nhiều điều có thể xảy ra. Quan sát hành động giá và khối lượng, chúng ta sẽ biết được các tay chơi lớn đang suy nghĩ gì. Chỉ số VN-Index vẫn đang được hỗ trợ tốt bởi MA50 ngàyEMA21 ngày, kịch bản giảm giá là khó xảy ra khi VN-Index chưa có ngày giảm giá phá thủng MA50 ngày với khối lượng lớn.

Chúng tôi vẫn đang quan sát mẫu hình Tam giác đối xứng đang hình thành trên chỉ số VN-Index. Nếu chỉ số vượt thành công ngưỡng kháng cự 1,515 -1,520 điểm thì xu hướng tăng giá được xác nhận. Kịch bản siêu Uptrend sẽ được quan sát dựa trên mẫu hình Three Peaks and Domed House.

Ngày phân phối 24/02/2022 chính thức bị xóa bỏ sau khi trôi qua 25 ngày giao dịch. Với 6 ngày phân phối còn hiệu lực, triển vọng thị trường vẫn là  XU HƯỚNG TĂNG CÓ THỂ BỊ THAY ĐỔI. Đừng quá lo sợ khi số ngày phân phối vẫn còn xuất hiện nhiều, chúng ta vẫn có thể loại bỏ các ngày phân phối theo các nguyên tắc sẵn có.

Truy tìm cổ phiếu có nền giá chặt chẽ đi kèm kết quả kinh doanh khả quan trong 2 tháng đầu năm, sau đó đưa vào danh sách theo dõi. Đây là điều nên làm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Uptrend sắp tới thay vì ngồi lo sợ về số ngày phân phối và mẫu hình “Vai đầu vai” mà ai cũng đã thấy.

Độ rộng thị trường vẫn đang cho thấy sự mở rộng, số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn đang ở mức cao, gấp hơn hai lần so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh tăng nhẹ lên 1 cổ phiếu so với phiên hôm qua, tổng cộng có 31 cổ phiếu tham gia vào danh sách vượt đỉnh 52 tuần. Sóng ngành bán lẻ, hóa chất, bất động sản, đầu tư công, vận tải, thủy sản và viễn thông đang chiếm ưu thế.

Nhóm cổ phiếu may mặc, dược phẩm, bất động sản KCN mới có sự xuất hiện của một vài gương mặt trong danh sách vượt đỉnh.

BÁN LẺ, PHÂN BÓN BỊ CHỐT LỜI NHẸ. DÒNG TIỀN THÔNG MINH TRÚ NGỤ VÀO NHÓM BĐS KCN VÀ VIỄN THÔNG.

Ngày giao dịch cuối cùng của Quý 1/2022 cuối cùng cũng đã kết thúc với sự trở lại mạnh mẽ của nhóm bất động sản khu công nghiệp sau khoảng thời gian bị đè nén. Mùa báo cáo đã đến, dường như dòng tiền thông minh đã đánh hơi ra được các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tích cực và tiến hành mua mạnh cổ phiếu của các doanh nghiệp này.

Hai cổ phiếu BĐS KCN được Team Nhà đầu tư CANSLIM nắm giữ là LHGTIP có ngày tăng giá mạnh. Cổ phiếu LHG breakout mẫu hình Chiếc Cốc với khối lượng giao dịch lớn cho thấy dòng tiền thông minh đã tham gia vào cổ phiếu này. CTCP Long Hậu dự kiến sẽ hoạch toán phần lợi nhuận đến từ việc cho thuê đất trong Quý 1/2022 sau khi công ty không kịp hoạch toán lợi nhuận trong Quý 4/2021. Cổ phiếu LHG đã được chúng tôi phân tích chi tiết từ khá sớm và gửi đến quý bạn đọc, có thể xem lại các phân tích về LHG tại đây:

Hiện tại LHG vẫn đang nằm trong vùng mua hợp lý của mẫu hình chiếc CỐC với điểm pivot 57.5. Nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục bổ sung vị thế cho cổ phiếu này trong các phiên tiếp theo. Sự điều chỉnh kéo ngược về đóng cửa dưới điểm pivot không phải là tín hiệu xấu, thị trường chung giảm vào cuối phiên khiến LHG không thể đóng cửa ở giá cao nhất phiên. Hãy nhìn vào khối lượng giao dịch để nhận thấy điểm tích cực.

Cổ phiếu TIP được Team chúng tôi nắm giữ cũng đóng cửa trong sắc tím. Chúng tôi đã có Video phân tích về cổ phiếu TIP, bạn đọc có thể tham khảo lại tại đây:

Trái ngược lại với sự tích cực của nhóm cổ phiếu BĐS KCN thì hôm nay nhóm bán lẻ chính thức bị chốt lời nhẹ. Cổ phiếu FRT có ngày đóng cửa giảm -3.8% với khối lượng giao dịch lớn. Cổ phiếu HAX tương tự cũng có ngày giảm điểm mạnh -3.5% và đang tìm sự hỗ trợ ngay tại MA10 ngày. DGW giảm -2.88% với khối lượng thấp trong khi PET có ngày tăng điểm nhẹ sau 2 phiên giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu viễn thông tiếp tục có ngày tăng giá hết sức ấn tượng. Cổ phiếu CTR được Team NĐT CANSLIM nắm giữ tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới, tuy nhiên áp lực chốt lời vào cuối phiên đã khiến CTR có ngày tăng giá không thực sự hoàn hảo. Cổ phiếu CTR đã tăng giá 20% tính từ điểm pivot của mẫu hình Nền giá phẳng và đây là mục tiêu chốt lời của khá nhiều nhà đầu tư theo trường phái tăng trưởng.

Cổ phiếu FPT cũng có ngày tăng giá vượt đỉnh rời xa điểm pivot mẫu hình Chiếc Cốc. Tuy nhiên áp lực chốt lời đã xuất hiện vào cuối phiên khiến FPT đánh mất đi một ngày tăng giá mạnh.

BỔ SUNG VỊ THẾ Ở CÁC CỔ PHIẾU MẠNH. HÃY BIẾN NHỮNG ĐIỀU ĐANG ĐÚNG TRỞ NÊN ĐÚNG HƠN.

LHG (CTCP LONG HẬU)

(Còn tiếp)

Tham gia Team Nhà đầu tư CANSLIM để đọc toàn bộ Bản tin Nhịp đập TT, Zalo liên hệ: 0977.697.420

Trả lời