THẾ CỜ LẬT NGƯỢC, SỰ LẠC QUAN TRỞ LẠI GIÚP VN-INDEX TĂNG ĐIỂM MẠNH!

“Bộ đội về làng” mang tới niềm vui cho nhà đầu tư sau 3 phiên bán tháo mạnh. Những nhà đầu tư mất sạch hàng trong các phiên trước đang phải cover lại hàng, góp phần đẩy giá cổ phiếu tăng mạnh.

Hôm nay là ngày 13/4/2022, nằm trong khung thời gian tạo đáy 12.4-15.4.2022 mà bản tin Nhịp Đập Thị Trường ngày hôm qua đề cập. Team NĐT CANSLIM kỳ vọng sự lạc quan sẽ trở lại nhờ những phiên bán tháo rũ bỏ vừa qua khiến cổ phiếu trở nên “sạch nguồn cung hơn”.

Thị trường không thể tăng điểm kéo dài nếu như còn đám đông nhỏ lẻ bu bám. Phải có những cú rũ bỏ mạnh tay để những trader yếu rời khỏi cuộc chơi. Thị trường không thể tăng điểm kéo dài nếu như cả thị trường đang hưng phấn. Nếu mở Facebook lên mà tất cả mọi người đều hô lên thì đó lại chính là vấn đề. Thị trường “lớn lên trong sự hoài nghi”. Thị trường tăng giá khi mà “các trader hoặc nhà tư vấn tranh cãi lẫn nhau”…  “Càng cãi càng tăng”, “tăng trong nghi ngờ”, đó chính là hoạt động của thị trường bò tót.

Đã có sự run sợ từ những nhà tư vấn. CTCK KB Securities của Hàn Quốc, hạ triển vọng thị trường chứng khoán với mục tiêu của VN-Index thấp hơn so với hồi đầu năm. Nhiều room zalo thông báo tháo chạy khỏi thị trường. Đó là thứ chúng ta cần những tiêu đề như “nhà đầu tư muốn rời bỏ chứng khoán”, “không nên bắt đáy”… Một sự hoài nghi.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Bán ngày thứ nhất bạn là người khôn ngoan. Bán ngày thứ hai bạn là kẻ bắt chước và bán ngày thứ ba, bạn kém về mặt IQ. Thị trường đã chứng minh quy tắc 3 ngày này bằng một sự hồi phục mạnh mẽ. Sau khi chần chừ thử lòng kiên nhẫn của trader trong phần lớn thời gian phiên sáng, lực mua bùng nổ bắt đầu vào phiên chiều.

Hàng loạt cổ phiếu chuyển từ sàn hoặc giảm điểm sang xanh hoặc thậm chí tím. Sự đảo chiều ngoạn mục kích thích các trader đã bị mất sạch hàng trong các phiên trước phải bay vào cover lại hàng. Đây chính là lực đẩy khiến cho giá cổ phiếu tăng mạnh.

Chỉ số VN-Index tăng 1.51%, cao hơn mức tăng 1.21% của chỉ số VN-Index. Điều quan trọng là chỉ số VN-Index đã giữ được đường xu hướng hỗ trợ bên dưới và đây là lần thứ tư kiểm tra đường xu hướng này.

Chỉ số VN-Index cũng vượt qua 50% chiều cao thân nến ngày hôm trước, đóng cửa tại mức đỉnh cao nhất ngày. Khối lượng cao hơn so với phiên trước. Tất cả đều là hành động giá tích cực mang tới kỳ vọng đảo chiều trong vài ngày tới.

Đường EMA 21 ngày đang dính chặt vào MA50 ngày, vốn đang dốc nhẹ đi lên.

Trong 2 phiên nữa, ngày phân phối 11/3/2022 sẽ bị loại bỏ theo quy tắc thời gian 25 ngày và khi đó thị trường sẽ chỉ còn 2 ngày phân phối nhẹ.

Điều quan trọng ngày hôm nay là nhiều cổ phiếu leader giành lại được MA50 ngày. Ví dụ như GMD chốt phiên tím sau khi chạm vào MA50 ngày. Cổ phiếu LHG cũng đóng cửa trong sắc tím sau khi bật tăng từ MA20 ngày. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày dù vẫn còn thấp hơn số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày nhưng trở nên khá cân bằng hơn.

Số cổ phiếu tăng gấp 2.6 lần số cổ phiếu giảm trên sàn HoSE. Có 13 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trong phiên ngày hôm nay, tăng nhẹ so với phiên hôm qua.

SỬ DỤNG SỰ ĐIỀU CHỈNH CỦA THỊ TRƯỜNG ĐỂ TÁI CƠ CẤU DANH MỤC

Một danh mục tối ưu chỉ nên có khoảng 4-5 mã cổ phiếu, với tỷ trọng 20%-25%, là lời khuyên của phù thủy Mark Minervini. Chính sự điều chỉnh của thị trường chung, giúp các trader đánh giá được sức mạnh của các cổ phiếu và tiến hành tái cơ cấu. Thanh lý hết các cổ phiếu yếu nhất (ví dụ dưới MA50 ngày) và chuyển sang các cổ phiếu mạnh mẽ hơn.

Các mã cổ phiếu lỗ lớn trong danh mục như VPH, TIP cùng các cổ phiếu khác được bán đi, và nguồn tiền được sử dụng để tăng vị thế cho CTR, LHG, DXG, GMD (xem ở phần update danh mục). Mục tiêu của bạn trong các phiên tới là tiếp tục dồn tiền cho các cổ phiếu mạnh nhất, có tín hiệu mua mới.

Trong khi thị trường nhiều mã cổ phiếu đã lủng MA50 ngày thì LHG thiết lập đỉnh cao mới, điều chỉnh rất nhẹ trong 3 phiên rực lửa vừa qua và phiên hôm nay bật mạnh từ MA20 ngày (bounce) với khối lượng lớn. Đây là lý do bạn nên tiếp tục mua LHG. Bất chấp sự thắt chặt tín dụng ở ngành bất động sản, lĩnh vực bất động sản KCN vẫn có tiềm năng tăng trưởng vì đa số khách thuê là nhu cầu thực. LHG đã giành lại điểm pivot của mẫu hình Chiếc Cốc là 57,100. Trader chú ý tiếp tục bổ sung vị thế nếu như cổ phiếu tiếp tục tăng vào ngày mai. Vùng mua hợp lý là 5% từ điểm mua pivot 57,100.

MỘT SỐ CỔ PHIẾU ĐANG NẰM TRÊN ĐIỂM MUA PIVOT.

  • Còn tiếp

Để đọc chi tiết toàn bộ bản tin, vui lòng tham gia Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420

 

Trả lời