Thị trường chứng khoán như “bị hổ vồ” sau khi báo cáo lợi nhuận của Netflix. Bên gấu nhăm nhe trở lại

Ngay sau khi thị trường chứng khoán vừa cố gắng tăng trở lại, báo cáo lợi nhuận của Netflx (NFLX) khiến cổ phiếu này chìm sâu trong sắc đỏ. Đây là nguyên nhân khiến cho thị trường chứng khoán bị kéo giảm trong ngày thứ tư.

Tuy nhiên, một số dấu hiệu mạnh (SOS) đã xuất hiện.

Nasdaq kết thúc phiên giảm  sâu. Hầu hết các lĩnh vực trong chỉ số SP500 đều tăng điểm, với dịch vụ viễn thông và tiêu dùng thiết yếu là hai lĩnh vực duy nhất bị giảm. Công nghệ cũng giảm nhẹ.

Trong khi đó, thước đo tâm lý cho thấy phe bearish lấn át phe bullishness, ít nhất ở thời điểm hiện tại. Đây là một chỉ báo theo quan điểm đối ngược (contrarian indicator) thường mang tới tín hiệu tăng giá, nhưng hãy cảnh giác vì sự không chắc chắn của thị trường hiện tại.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY: CHỈ SỐ DOW JONES CỐ GẮNG TRỤ, NASDAQ GIẢM SÂU

Bên bán nhấn chìm chỉ số Nasdaq lần thứ ba trong bốn phiên, và chỉ số này giảm tới 1.2%.Khối lượng cao hơn so với phiên trước có nghĩa Nasdaq có thêm một ngày phân phối. Ngoài ra, nỗ lực giành lại MA50 ngày giờ đây đã thất bại.

Chỉ số SP500 giảm ít hơn, chỉ chưa tới 0.1%. Điều này không tạo nên ngày phân phối cho SP500. Nó hiện vẫn còn nằm trên MA50 ngày.

Chỉ số DJIA tăng +0.71%, tốt nhất trong các chỉ số. Chỉ số này vẫn còn nằm trên MA50 ngày, nhưng đường RS của nó đang yếu đi.

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ cũng tăng cao hơn, với chỉ số Russell 2000 tăng 0.4%. Các cổ phiếu tăng trưởng cũng cố gắng tăng điểm khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm 0.2%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm 8 điểm cơ bản xuống còn 2.83%. Tuy nhiên, tuần này vẫn còn cao hơn so với tuần trước.

NHÓM FANG BỊ ĐÁNH BẠI, NETFLIX GÂY TỔN THƯƠNG CHO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Netflix là một trong những cổ phiếu chiến thắng của thị trường sau khi bị locdown bởi covid nhưng hôm qua, số liệu công bố cho thấy lần đầu tiên trong suốt một thập kỷ, ghi nhận số lượng người dùng (subcriber) giảm.

Cổ phiếu mở Gap Down và kết thúc phiên giảm tới -35%. Đây là mức giá thấp nhất của Netflix kể từ ngày 19 tháng 1 năm 2018, 

Đây là mức sụt giảm lớn nhất kể từ ngày 15 tháng 10 năm 2004, khi nó giảm tới 40.91%.

Tâm lý bi quan bao trùm thị trường chứng khoán. Đó là lý do mà Nasdaq nằm trong vùng giảm giá suốt cả ngày.

NFLX là cổ phiếu được nắm giữ nhiều nhất bởi  Fidelity MSCI Communication Services Index ETF (FCOM), khiến cho chứng chỉ này giảm tới 4%.

Ngoài ra, MicroSectors FANG+ Index 3X Leveraged ETN (FNGU) cũng giảm tới -18%, là chứng chỉ ETF giảm tệ nhất ngày.

Đã 12 tháng trôi qua, nhóm FANG phân hóa mạnh. Trong khi Netflix giảm tới 56% thì Facebook (FB) tăng 34%.

Tuy nhiên Apple (AAPL) vẫn tăng 25% và Google tăng 12%. Đây là dấu hiệu nhóm này đã mất đi vai trò dẫn dắt.

NHÓM CỔ PHIẾU BỆNH VIÊN TĂNG GIÁ

Điều quan trọng là trader hãy theo dõi các nhóm cổ phiếu hoạt động tốt nhất. Nhóm xây dựng có một ngày tốt đẹp khi các cổ phiếu gỗ xây dựng, xi măng, tỏa sáng. Các cổ phiếu cửa hàng bán thuốc và bán lẻ cũng hoạt động tốt.

Nhóm ngành bệnh viện là nhóm tăng giá mạnh khác. HCA Healthcare (HCA) có Xếp Hạng Tổng Hợp là 88. Nó kết phiên vẫn còn nằm trong vùng mua hợ lý của mẫu hình Nền Giá Phẳng với điểm mua 272.36.

Vì lợi nhuận của cổ phiếu này sẽ được công bố vào ngày thứ sáu, hãy thận trọng một chút.

PHE GẤU TRỞ LẠI DỰA TRÊN THƯỚC ĐO TÂM LÝ

Báo cáo Investors Intelligence cho thấy tâm lý Brearish đang chiếm ưu thế. Tâm lý Bull giảm xuống còn 32.1%. Nó đã giảm so với mức 35.8% và 39.1% của hai tuần trước.

Ngược lại, tâm lý Bearish tăng lên 33.3%, so với 32.1% của tuaafn trước. Nó gần chạm tới mức đỉnh 36.5% vào giữa tháng 3., vì thế vẫn còn nhiều không gian để thị trường bi quan hơn.

Với triển vọng thị trường chứng khoán là uptrend under pressure (xu hướng tăng có thể bị thay dodoir0, liệu sự tăng lên của tâm lý bearish có là chỉ báo ngược cho sự tăng điểm của thị trường chứng khoán? Thường thì khi các chuyên gia thị trường bi quan hơn lạc quan, thì có nghĩa họ đã bán cổ phiếu và kỳ vọng giá giảm. Khi những người sẵn sàng bán không còn, người mua sẽ bước vào. Đó là lý thuyết về quan điểm đối ngược.

Tuy nhiên, lúc này với sự không chắc chắn của TTCK năm 2022, chưa chắc sự bi quan hiện tại là một chỉ báo đối ngược. Lời khuyên là bạn hãy quan sát hành động giá mối ngày và các cổ phiếu leaer để nhận diện xu hướng thị trường.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more on growth stocks and analysis.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Lời bình của admin: Để uptrend hình thành, thị trường nên hình thành các phiên tăng giá nối đà, nhanh chóng vượt qua vùng kháng cự, giành lại MA50 ngày. Nhưng điều đó không xảy ra. Các chỉ số bị phân hóa. Chỉ số Nasdaq mất MA50 ngày. Số ngày phân phối của Nasdaq hiện là 5 ngày do đó rủi ro giảm giá đang quay trở lại. Với tình hình hiện tại, nếu Nasdaq không sớm giành lại MA50 ngày, phe bò sẽ như bị hổ vồ, đó là lúc phe gấu trở nên mạnh mẽ trở lại.

 

 

Trả lời