Thị trường giảm nhưng vẫn là ngày nỗ lực hồi phục thứ ba. Giá dầu tăng 3.4% lên mức 114 USD/thùng.

Chỉ số SP500 lại đùa cợt các nhà đầu tư với sự tăng giá vào phiên chiều, nhưng chốt phiên lại giảm giá, lặp lại bối cảnh chán nản của thị trường chứng khoán: Bạn càng kỳ vọng một mức tăng giá mạnh thì càng thất vọng.

Chỉ số SP500 tăng gần 0.6% vào khoảng 2:30 p.m.ET, nhưng chỉ số này và các chỉ số thị trường khác nhanh chóng đánh mất sắc xanh trong 90 phút giao dịch cuối cùng. Chỉ số SP500 đóng cửa giảm 0.4% và chỉ số Nasdaq giảm 1.2%.

Chỉ số DJIA có mức lãi nhẹ 0.1% mặc dù đà tăng cũng biến mất vào cuối ngày. Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq và có vẻ cũng thấp hơn trên sàn NYSE>

Đối với bất cứ nhà đầu tư nào quan sát thị trường chứng khoán trong năm nay, thị sự giảm giá vào ngày thứ hai chẳng phải điều gì quá mới mẻ. Dường mỗi lần Nasdaq tăng trên 2% thì lực mua ngày tiếp theo lập tức biến mất. Điều này cho thấy có quá ít lực mua trên thị trường và chúng sẽ được hấp thụ trong một ngày.

Chỉ số Nasdaq từng tăng 2% vào ngày 13 tháng 4 và ngày 19 tháng 4, nhưng cũng nhanh chóng bốc hơi vào ngày tiếp theo. Mức tăng 3.1% vào ngày 28 tháng 4 cũng nhanh chóng tan biến trong vài ngày tiếp theo. Hành động giá bearish tương tự cũng xuất hiện vào ngày 4 tháng 5.

MỨC GIẢM CỦA NGÀY THỨ HAI HÔM NAY BỚT TỆ HƠN SO VỚI TRƯỚC ĐÂY

Mức giảm của ngày thứ hai hôm nay ít hơn so với những ngày thứ hai trước đây. Chỉ số Nasdaq vẫn cố giữ lấy mức tăng 3.8% của ngày thứ sáu. Chỉ số SP500 vẫn giữ được đáy của ngày thứ sáu mặc dù kết phiên trong sắc đỏ.

Cho tới lúc này, nó không hoàn toàn xóa sạch thành quả của phiên trước. Điều này mang tới hy vọng thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục đợt nỗ lực hồi phục, sau khi tạo đáy vào thứ năm và thứ sáu tuần trước. Cho tới khi đáy ngày thứ năm vẫn giữ được, thị trường có cơ hội để tạo ra sự xác nhận bằng ngày FTD.

Chỉ số SP500 đã giảm 20% từ đỉnh tháng 11- một mức giảm gọi là thị trường con gấu. Chỉ số Nasdaq giảm 28% từ đỉnh và cũng bước vào con gấu.

Vào lúc này, các nhà đầu tư nên tránh mua mới hoặc bổ sung thêm vị thế. Mondelez International (MDLZ), J.M. Smucker (SJM), Beacon Roofing Supply (BECN) and Ulta Beauty (ULTA) là những ví dụ cho thấy những điểu breakout từ các nền giá không hoạt động tốt trong thị trường giá xuống.

Chỉ có một vài cổ phiếu chất lượng cao trước đây đang xây lại các nền giá. Và thị trường chứng khoán đang có một vài lý do để lo ngại. Chủ tich Goldman Sachs, Lloyd Blankfein nói trong một buổi phỏng vấn với Bloomberg rằng, Các doanh nghiệp Mỹ và người tiêu dùng nên sẵn sàng cho một đợt suy thoái kinh tế, mà ông cho rằng “rất, rất nguy hiểm”.

CHỈ SỐ BIG CAP 20 CỦA NHẬT BÁO IBD CHỈ GIẢM 3% TRONG NĂM NAY.

Các nhà đầu tư có khuynh hướng trú ẩn ở các cổ phiếu vốn hóa lớn trong bối cảnh không chắc chắn. Big Cap đã hoạt động tốt hơn trong năm nay, với chì số Dow Jones chỉ giảm 11.3% trong năm nay, và SP500 giảm 15.9%. Trong khi đó, Nasdaq giảm đến 25.5%.

Chỉ số Big Cap 20 của Nhật Báo IBD chỉ giảm 3% trong năm 2022. Nó tốt hơn nhiều so với IBD 50 với mức giảm 30% từ đầu năm. Điều này cho thấy sự phòng thủ cao ở các cổ phiếu tăng trưởng vốn hóa lớn.

Big Cap 20 được hưởng lợi nhờ các cổ phiếu năng lượng và phân bón hoạt động tốt hơn so với thị trường chung, cộng thêm sức mạnh của một số cổ phiếu chăm sóc sức khỏe. 

 Energy Select Sector SPDR (XLE) tăng 2.6% lên đỉnh 52 tuần sau khi giá dầu thô NYMEX giao tháng 6 tăng 3.4% lên mức 114.20 USD/thùng.

cÁC CỔ PHIẾU NÔNG NGHIỆP ĐANG NẢY MẦM LỚN LÊN.

Lĩnh vực này đang đóng vai trò phòng thủ khá tốt, cũng giống như các nhóm ngành khác như chăm sóc sức khỏe, hàng tiêu dùng thiết yếu và tiện ích công cộng. Trong khi đó, chỉ số lĩnh vực công nghệ của S&P giảm 0.9%. Consumer Discretionary Select Sector SPDR (XLY) giảm 2.2%, do bị tổn thương bởi hai công ty tiêu dùng không thiết yếu lớn là: Tesla (TSLA) (giảm 5.9% ) and Amazon.com (AMZN) (giảm 2%).

Các cổ phiếu nông nghiệp đang trỗi dậy. Nhóm nông nghiệp đang dẫn đầu trong 197 lĩnh vực của Nhật báo IBD. Nhóm máy móc nông nghiệp tăng 1.3% và phân bón giảm hơn 2%.

Nếu thị trường đảo chiều tăng giá, có một vài cổ phiếu cần quan sát trong nhóm phân bón như: CF Industries (CF), Sociedad Quimica y Minera (SQM) and ICL Group (ICL) khi nó đang giành lai MA50 ngày và nằm trên.

TRƯƠNG MINH HUY LƯỢC DỊCH TỪ NHẬT BÁO IBD

bình luận của admin

P/E trailing 12 tháng của chỉ số SP500 đang ở mức 19.1 lần, thấp hơn bình quân 5 năm là 23.1 lần và dưới bình quân 10 năm (là 20.2) lần. Định giá hiện tại của thị trường hiện ở đang mức rẻ. Tuy nhiên, theo phương pháp CANSLIM, mọi thứ trông có vẻ rẻ, vẫn có thể trở nên rẻ hơn.

Trong khi đó, hội phân tích Wyckoff vẫn đang cảnh báo về khả năng diễn ra kịch bản 2008-2009. Thị trường có vẻ như đang hình thành cấu trúc phân phối, và đang tăng tốc đà giảm. Nếu như kịch bản 2008-2009 diễn ra, SP500 có thể giảm về 3600 hoặc thậm chí là 3200.

If such accelerated decline happens, where would the price react & what accumulation price structure is to be expected at the bottom? The 3600-3200 target zone makes sense. Like in 2008-2009, the expectation is of lower highs & lower lows accumulation trading range to unfold.

Phù thủy Mark Minervini cho rằng vẫn nên “rình mồi như hổ”.

Nghiên Cứu Chuyên Sâu Về Phương Pháp Wyckoff

Trả lời