TĂNG ĐIỂM CUỐI PHIÊN, VN-INDEX KÉO DÀI NỖ LỰC HỒI PHỤC

Cuộc chiến bò gấu đã diễn ra cân sức hơn. Hãy nhìn lại hai phiên giao dịch tuần này. Ngày thứ hai tuy giảm điểm nhưng không phải là ngày đen tối như mọi khi. Trong khi ngày thứ ba, bò-gấu luân phiên kiểm soát cuộc chơi. Tưởng chừng như bên gấu lại tiếp tục chiến thắng thì bên bò bất ngờ đánh lên cuối phiên để tiếp tục giữ hy vọng cho đợt hồi phục.

 HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY-NỖ LỰC HỒI PHỤC SỐ 6

Chỉ số VN-Index tăng 1.2% và đóng cửa tại mức giá cao nhất ngày thể hiện một nỗ lực lớn của bên mua. Cú lội ngược dòng diễn ra ở nhiều cổ phiếu, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhóm gần đội sổ trong đợt giảm điểm thời gian gần đây.

Một loạt cổ phiếu như STB đóng cửa trong sắc tím, VPB +2.39% đã giúp thị trường tăng điểm bên cạnh MSN +4.31%.

Thị trường vẫn đang thiếu vắng các leader thực sự. Đôi khi thị trường lại cho các cổ phiếu đội sổ (giảm điểm mạnh) tăng điểm nhanh trong đợt các phục hồi kỹ thuật để đánh lừa các nhà đầu tư. Các cổ ngân hàng là nguyên nhân kéo thị trường giảm điểm trong ngày thứ hai, thì hôm nay lại được kéo tăng để trả lại.

Không có sóng ngành một cách rõ ràng, chỉ có dòng tiền ít ỏi loay hoay giữa các nhóm ngành. Nay ủn dòng này, mai kéo dòng khác.

Đây là ngày 6 của đợt nỗ lực hồi phục và sự tăng giá ngày hôm nay vẫn có sự khiếm khuyết. Theo đó, thanh khoản giảm nhẹ -2% trên sàn Hose so với ngày thứ hai. Sự thu hẹp của dòng tiền vẫn là tín hiệu cảnh báo cho một đợt nỗ lực hồi phục thất bại.

Tuy nhiên, cuộc chiến bò-gấu đã trở nên cân sức hơn so với chuỗi giảm điểm kéo dài hơn 6 tuần trước. VN-index vẫn còn hy vọng kéo dài chuỗi nỗ lực hồi phục.

Nếu ngày FTD xuất hiện, điều kiện lúc này phải có sự tăng giá 2% với khối lượng cao hơn ngày hôm trước.

Có sự phân kỳ giữa chỉ số VN-Index, khi đang tạo đáy cao hơn so với ngày 16 tháng 5 trong khi HNX-Index tạo đáy thấp hơn so với ngày 16 tháng 5. Theo O’Neil, sự phân kỳ giữa các chỉ số là một trong những hy vọng tạo đáy.

CÁC LEADER CŨ VẪN TIẾP TỤC GÂY ÁP LỰC

Áp lực của phe gấu vẫn chủ yếu đến từ các leader cũ như HPG -5.03% và đây là phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp. Trong phiên họp đại hội cổ đông hôm nay, chủ tịch Trần Đình Long đưa ra hướng dẫn lợi nhuận tiêu cực khi cho rằng: “hai tháng khi có kết quả kinh doanh quý 2, các cổ đông sẽ thấy tình hình thê thảm thế nào”.

Quý 2.2021 là đỉnh lợi nhuận hơn 10 nghìn tỷ của HPG nên gần như HPG sẽ cầm chắc tăng trưởng âm trong quý 2.2022. Vấn đề là nhà đầu tư không rõ con số sẽ trong tệ đến thế nào? Và cảnh báo của chủ tịch Long khiến các nhà đầu tư nản lòng.

HPG không chia cổ tức tiền mặt dù cầm trong tay lượng tiền mặt lớn 40 nghìn tỷ đồng vì cần vốn tái đầu tư cho nhà máy Dung Quất 2. Dự kiến HPG sẽ cần ngày thêm 35 nghìn tỷ cho tổng mức đầu tư 80 nghìn tỷ, khi muốn sản xuất 6.5 triệu tấn HRC (bao gồm cả giai đoạn 2 và 3).

Đỉnh của HPG là 58,000 và hiện cổ phiếu này đã giảm -40% từ đỉnh. Theo thống kê, các leader cũ thường hay mất 50% giá trị từ đỉnh cao nhất.

TIẾP TỤC QUAN SÁT NHÓM DẦU KHÍ VÀ THỦY SẢN (THỰC PHẨM)?

Các cổ phiếu dầu khí và thủy sản đang nằm trong watchlist của Team NĐT CANSLIM bởi kỳ vọng đây là những nhóm  ngành hưởng lợi trong môi trường lạm phát cao. ANV +3.8%, CMX +2.8%, VHC  +3.9%. CTCK VNDirect vừa nâng triển vọng dự giá mục tiêu lên 105,000 đồng/cổ phiếu, sau khi tăng thêm 39% lợi nhuận của năm 2022. Theo đó, tăng trưởng lợi nhuận của VHC năm 2022 là +78%.

….(Còn tiếp)

TIÊU ĐIỂM BAF, MSN

CÒN TIẾP

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420 để đọc chi tiết bản tin. Hoặc tham gia khóa học Trend Trader.

Trả lời