Nasdaq có ngày Bùng Nổ Theo Đà, 3 cổ phiếu đáng để quan sát

Thị trường chứng khoán chốt phiên tăng mạnh vào ngày thứ năm với hành động giá tích cực, bullish, giúp chỉ số SP500 và Nasdaq chấm dứt chuỗi bảy tuần giảm giá liên tiếp.

Có ba cổ phiếu đáng chú ý quan sát trong hành động giá tích cực ngày thứ năm là  Northrop Grumman (NOC),  World Wrestling Entertainment (WWE) và ZIM Integrated Shipping (ZIM).

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đóng cửa ở mức 2.75%, chấm dứt chuỗi giảm hai ngày liên tiếp, khi nó tìm thấy hỗ trợ tại MA50 ngày. Vào ngày thứ tư, lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm chạm mức thấp nhất kể từ giữa tháng tư.

Đối với các doanh nghiệp công bố lợi nhuận, gã khồng lồ chip Nvidia (NVDA) bị bán tháo mạnh vào sáng thứ năm do triển vọng doanh số yếu ở quý hai. Nhưng cổ phiếu Nvidia nhanh chóng hồi phục tăng giá trở lại, tăng +5.2%.

Tương tự, các cổ phiếu công bố lợi nhuận trong ngày thứ năm cũng có chuyển động giá mạnh.  Snowflake (SNOW), Williams-Sonoma (WSM), Dollar General (DG), Dollar Tree (DLTR) và Macy’s (M).

Cổ phiếu SNOW thu hẹp mức lỗ xuống còn 4.5%. Cổ phiếu Williams-Sonoma tăng vọt 13.1%. Gã bán lẻ Dollar General and Dollar Tree tăng 13.7% và 21.9%. Macy tăng hơn 19% sau khi công bố lợi nhuận quý 1 và có hướng dẫn lợi nhuận tích cực. Báo cáo của nhóm bán lẻ tiếp tục tích cực, nối đà của các công ty bán lẻ khác đã công bố báo cáo tài chính tuần trước.

XU HƯỚNG TĂNG MỚI

Chỉ số DJIA tăng 1.6%, nối dài chuỗi tăng giá lên năm phiên liên tiếp. Chỉ số S&P500 tăng 2%, trong khi chỉ số Nasdaq tăng vọt 2.7%. Chỉ số các cổ phiếu vốn hóa nhỏ Russell 200 tăng 2.2%.

Khối lượng tăng trên sàn Nasdaq và có vẻ thấp hơn trên sàn NYSE.

Chỉ bốn ngày sau khi Nasdaq phá thủng đáy ngày 12 tháng 5, điều khiến Nhật Báo IBD hạ triển vọng thị trường xuống đèn đỏ, “Market in correction (Thị trường ở trong xu hướng giảm)”- thì phiên hôm nay Nasdaq có ngày FTD (Bùng Nổ THeo Đà), nhờ sự tăng giá mạnh với khối lượng cao hơn phiên trước. Điều này có nghĩa triển vọng thị trường được nâng lên đèn xanh, “confirmed uptrend (xu hướng tăng được xác nhận), và chấm dứt xu hướng giảm điểm.

Các nhà đầu tư được bật đèn xanh để bắt đầu mua trở lại một số cổ phiếu dẫn dắt bắt đầu có điểm breakout (phá vỡ) từ các nền giá chặt chẽ. Nên xây dựng danh mục đầu tư và tâm lý giao dịch phù hợp với hành động giá của thị trường chứng khoán bằng cách dần dần tham gia vào các cổ phiếu dẫn dắt.

Hãy sử dụng mỗi đợt mua như thông tin phản hồi về sức mạnh hiện tại của thị trường chứng khoán. Đừng vội vàng nếu bạn bỏ lỡ một vài điểm breakout đầu tiên. Nếu thị trường chứng khoán thực sự đi vào xu hướng tăng giá mới, có nhiều thời gian để bắt đầu mua cổ phiếu và kiếm tiền. Đây là một chiến lược quan trọng vì các ngày FTD trước đó đã thất bại trong năm nay.

CÁC CỔ PHIẾU CẦN QUAN SÁT ĐỂ MUA: Northrop, WWE, Zim

Hầu hết các lĩnh vực S&P đều đóng cửa tăng giá, với lĩnh vực tiêu dùng không thiết yếu và vận tải tăng lần lượt 4.9% và 3.4%. Lĩnh vực bất động sản hoạt động tệ nhất sau khi giảm 0.1%.

Các cổ phiếu tăng trưởng với mức lãi lớn, khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 2.6%. Bên trong chỉ số IBD 50,  Ranger Oil (ROCC) tăng hơn 6%, có mẫu hình Hai Đáy tại điểm mua 40.94, trước khi đóng cửa thấp hơn điểm mua.

 Zim Integrated Shipping (ZIM) đang theo dõi mẫu hình Chiếc Cốc có điểm mua 79.05. Cổ phiếu này còn cách điểm mua khoảng 10%, Hãy theo dõi khả năng phần tay cầm có cung cấp điểm mua tối ưu hơn.

Cổ phiếu Zim cho thấy Xếp Hạng Tổng Hợp 97 trong thang đo 99. Đường RS của cổ phiếu này thiết lập đỉnh mới trong tuần này.

 Northrop Grumman (NOC) chỉ thấp hơn điểm mua 477.36 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Công ty nhà thầu quốc phòng này đang tăng theo đường xu hướng ở trong phần tay cầm. Điểm mua sớm là khoảng 464.

Cổ phiếu World Wrestling Entertainment (WWE)  là một trong số những cổ phiếu hàng đầu sau ngày đóng cửa thứ năm trong vùng mua hợp lý 5%, vượt qua điểm mua 63.81. Đỉnh của vùng mua hợp lý 67. Cổ phiếu WWE đã tăng 3.7% vào ngày thứ năm.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời