SÓNG NGÀNH THỦY SẢN ĐƯỢC THỂ HIỆN RÕ. CÁC LEADER BẮT ĐẦU LỘ DIỆN. THỊ TRƯỜNG ĐÃ BƯỚC VÀO UPTREND HAY CHỈ LÀ SÓNG HỒI?

Sự đối nghịch giữa việc thị trường tăng giá trong khi thiếu vắng các Leader là điều mà nhiều nhà đầu tư đang hoài nghi. Liệu rằng sóng tăng giá lần này có diễn ra đủ lâu để trader tìm kiếm lợi nhuận?

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index có ngày tăng giá thứ hai liên tiếp sau ngày Bùng nổ theo đà, đóng cửa tại 1,285.45 điểm – tăng  1.33%. Khối lượng giao dịch tiếp tục cho thấy sự cải thiện, ủng hộ cho đà tăng giá hiện tại của thị trường.

Ngày tăng giá mạnh đóng cửa ở gần mức cao nhất ngày cho thấy thị trường đã dần lấy lại vị thế của mình trong một Uptrend. Hai tuần tăng giá liên tiếp với khối lượng giao dịch tăng dần giúp đánh bại mọi nghi ngờ về sự xuất hiện của Ngày Bùng nổ theo đà (FTD) xuất hiện vào ngày thứ 7 của đợt Nỗ lực hồi phục.

Đường trung bình động MA50 ngày sẽ trở thành ngưỡng kháng cự quan trọng mà chỉ số VN-Index cần vượt qua trong các tuần tiếp theo. Chỉ số VN-Index cần vượt qua vùng kháng cự 1,345 –chính là mức 50% tính từ đợt giảm mạnh đầu tiên từ đỉnh tháng 4.2022 để xác nhận thị trường bước vào pha tăng giá mạnh.

MA5 cắt lên MA20 là hành động giá cần có trong các phiên tiếp theo để xác nhận thị trường tạo đáy thành công.

Thị trường hiện tại được dẫn dắt bởi nhóm tiện ích công cộng (điện), sóng thủy sản nổi lên mạnh mẽ trong tuần vừa rồi kéo thị trường tăng giá trong sự hoài nghi của nhiều nhà đầu tư. Các nhóm ngành dẫn dắt thị trường đã bắt đầu lộ diện, trader cần quan sát nhóm cổ phiếu tiệm cận đỉnh 52 tuần để phát hiện các cơ hội tham gia sớm vào các cổ phiếu dẫn dắt.

Thống kê của Team Nhà đầu tư CANSLIM, các cổ phiếu thuộc nhóm ngành cảng biển, công nghệ, hóa chất và bán lẻ đang là nhóm nằm gần với đỉnh cao 52 tuần nhất. Nhà đầu tư cần tập trung tìm kiếm các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành này đang trong quá trình xây lại nền giá và chờ đợi điểm mua thích hợp để tham gia vào.

Với XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN, nhà đầu tư được phép tăng mức độ hiện diện rủi ro trên thị trường. Không cần giao dịch quá năng động khi chưa có lãi lớn, Mark Minervini đã từng nói: “Tôi sẽ sử dụng chiến lược “ném đá dò đường” –mua với quy mô vị thể nhỏ để tìm kiếm các cổ phiếu dẫn dắt và sau đó mua bổ sung thêm vị thế khi các cổ phiếu này tiếp tục tăng giá, thiết lập những đỉnh cao mới”.

Lời khuyên cho các trader là đừng bao giờ chờ đợi cổ phiếu mình yêu thích xuất hiện tín hiệu mua. Đơn giản bạn sẽ bỏ lỡ các cơ hội ở những cổ phiếu dẫn dắt quan trọng- các Leader thường tăng giá trước thị trường và cổ phiếu bạn yêu thích có thể không phải là Leader trong sóng tăng giá lần này. Các cổ phiếu yêu thích trong danh sách theo dõi của bạn có thể sẽ không bao giờ tăng giá và bạn sẽ phải ôm tiền trong sực tiếc nuối.

Độ rộng thị trường cho thấy sự cải thiện hơn so với tuần trước, so với tuần trước khi chưa có ngày FTD thì chỉ có 10 cổ phiếu hoạt động trên MA50 ngày. Tuần này ghi nhận sự cải thiện nhiều hơn khi có 28 cổ phiếu nằm trên MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh lần này có tổng cộng 3 cổ phiếu. Nhóm ngành tiện ích công cộng, dịch vụ bất động sản và thủy sản là 3 nhóm ngành đang dẫn dắt đà tăng giá của thị trường.

KHI CÁC VỊ THẾ GIAO DỊCH KHÔNG HOẠT ĐỘNG TỐT. TRADER CẦN LÀM GÌ

Khi các cổ phiếu được bạn tiến hành mua vào nhưng không hoạt động tốt, hãy mạnh dạn cắt giảm tỷ trọng và giảm số lượng vị thế giao dịch. Cắt lỗ sớm cũng sẽ giúp khoản lỗ trung bình của trader duy trì ở mức thấp.

Hãy mở rộng quy mô giao dịch khi bạn đúng và hạn chết khi mọi thứ không hoạt động tốt, bạn đảm bảo rằng mình có tỷ trọng đầu tư lớn nhất ở các vị thế tốt nhất và tỷ trọng đầu tư nhỏ nhất ở những vị thế xấu nhất. Đây là điều đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để trader kiếm được số tiền lớn khi đúng và tránh được những tổn thất lớn khi sai.

ĐỪNG NHẦM LẪN VỀ NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ (FTD)

Ngày Bùng nổ theo đà là dấu hiệu cần phải có sau một thị trường con gấu và một phiên tăng giá mạnh đi kèm với khối lượng lớn (FTD) đánh dấu thị trường tăng giá mới. Tuy nhiên không phải ngày Bùng nổ theo đà (FTD) nào cũng thành công và thị trường sẽ bước vào xu hướng tăng giá mới sau đó.

Ngay cả khi thị trường chung tạo đáy, không có nghĩa các cổ phiếu riêng lẻ đã sẵn sàng để tăng giá mạnh. Hãy chờ đợi các cổ phiếu dẫn dắt bắt đầu tăng giá mạnh và phát ra tín hiệu để bạn tham gia vào. Nếu thị trường nhìn có vẻ tốt nhưng không có cổ phiếu nào đạt tiêu chí mà chúng tôi thiết thiết lập, tất nhiên chúng tôi sẽ không mua gì cả.

Mark Minervini đã từng chia sẻ: “Hầu hết các nhà giao dịch sẽ làm tốt hơn nhiều nếu họ tập trung vào các cổ phiếu và phớt lờ “thị trường” hay các chỉ số thị trường chung”. Hãy tập trung quan sát nhiều hơn các cổ phiếu riêng lẻ, chúng tôi đã quan sát thấy có khá nhiều cổ phiếu tăng trưởng đang âm thầm tạo đáy và đi lên.

 CON SÓNG THẦN CỦA NGÀNH THỦY SẢN. TIÊU ĐIỂM: CMX

CÒN TIẾP

THAM GIA TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM ĐỂ NHẬN ĐƯỢC TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG HOẶC THAM GIA KHÓA HỌC TREND TRADER ĐỂ HIỂU VỀ PHƯƠNG PHÁP CANSLIM, LIÊN HỆ ZALO: 0977.697.420

Trả lời