ĐIỀU CHỈNH NHẸ NGAY VÙNG 1,300, CHỈ SỐ VN-INDEX CÓ NGÀY PHÂN PHỐI ĐẦU TIÊN. SÓNG NGÀNH BÁN LẺ VÀ THỦY SẢN DẪN SÓNG. DẦU KHÍ ĐIỀU CHỈNH SAU NHIỀU NGÀY TĂNG MẠNH.

 Sau chuỗi ngày tăng giá liên tiếp, VN-Index có ngày phân phối đầu tiên. Xoay tua đổi trụ – bán lẻ, dầu khí, thủy sản thay nhau dìu dắt thị trường.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index có ngày giảm điểm đầu tiên sau 6 phiên tăng giá liên tiếp. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1,288.62 điểm – giảm 0.84%. Khối lượng giao dịch lớn hơn phiên hôm trước đem đến một ngày phân phối nhẹ cho thị trường.

Ngày phân phối diễn ra trong bối cảnh các cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng bị bán, Leader ngành thép HPG tiếp tục có ngày giảm giá mạnh đi kèm khối lượng lớn sau khi phá thủng đường Neckline của mẫu hình Vai đầu vai.

Nhóm cổ phiếu dầu khí có ngày điều chỉnh đầu tiên sau 3 ngày tăng giá liên tiếp. Các mã như BSR giảm 1.82%, PVS (-3.1%), PVD (-3%). Cổ phiếu GAS sau phiên breakout mẫu hình Hai đáy (W) cũng có phiên giảm điểm 1.7%, kéo ngược trở lại gần điểm pivot.

Sau vài phiên nghỉ ngơi, ngày tăng điểm trở lại của nhóm cổ phiếu bán lẻ đã cứu thị trường thoát khỏi một ngày phân phối mạnh. Cổ phiếu PNJ mở Gap up tăng giá 5% với khối lượng lớn. Cổ phiếu đang tiến đến sát điểm pivot 124 của mẫu hình Chiếc Cốc mang đến cơ hội để trader bổ sung vị thế nếu PNJ breakout thành công trong các phiên tới.

Các cổ phiếu khác thuộc nhóm Bán lẻ cũng có ngày tăng giá khá ấn tượng. Cổ phiếu DGW mở gap up tăng giá nhẹ 1.94%, giành lại MA50 ngày. Trong khi PET đóng cửa tăng trần với khối lượng giao dịch đột biến thì FRT cũng tăng mạnh 3.42% và tiến sát đến MA50 ngày.

Đường EMA21 ngày vẫn chưa bị vi phạm nên chỉ số VN-Index tạm thời vẫn an toàn. Nếu chỉ số VN-Index phá thủng EMA21 ngày trong các phiên sắp tới, chúng tôi sẽ hạ triển vọng thị trường xuống và bật đèn vàng cảnh báo cho các trader. Nếu đáy của ngày FTD, tương đương vùng 1,234 bị xuyên phá thì xác suất cao ngày Bùng nổ theo đà (FTD) lần này sẽ bị thất bại.

Sự xuất hiện liên tục của các ngày phân phối mạnh cũng là dấu hiệu cảnh báo cho ngày Bùng nổ theo đà bị thất bại. May mắn hiện tại chỉ số VN-Index mới chỉ có một ngày phân phối nhẹ và điều đó chưa gây ra khả năng đảo chiều xu hướng hiện tại.

Với XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN, trader vẫn được phép mua các cổ phiếu cho chất lượng điểm mua tốt. Tuy nhiên, xu hướng thị trường có thể thay đổi bất cứ lúc nào nên trader cần thật sự thận trọng trong việc giải ngân các cổ phiếu mới. Tập trung vào các cổ phiếu có sóng ngành dẫn dắt giúp nhà đầu tư gia tăng tỷ suất sinh lợi trong Uptrend.

Độ rộng thị trường cho thấy sự cải thiện đáng kể so với các phiên trước. Tuần này ghi nhận gần 40 cổ phiếu nằm trên MA50 ngày, điều này cho thấy các cổ phiếu đang lần lượt giành lại MA50 ngày và thành công trong việc xây lại nền giá kiến tạo.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh lần này có tổng cộng 7 cổ phiếu. Đã có sự xuất hiện của nhiều nhóm ngành tham gia vào danh sách vượt đỉnh. Các Leader của Uptrend lần này như VHC, ANV, REE hay mới nhất là MIG sẽ kéo theo các cổ phiếu chung ngành tăng giá, điều này sẽ ủng hộ cho đà tăng giá của thị trường chung.

LÃI SUẤT CHO VAY DOANH NGHIỆP TĂNG NHẸ. LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ VIỆT NAM KỲ HẠN 10 NĂM ĐẢO CHIỀU TĂNG TRỞ LẠI.

 Theo thông tin của Team Nhà đầu tư CANSLIM thu thập được thì lãi suất cho vay doanh nghiệp ở một số ngân hàng kỳ hạn dưới 1 năm đã nhích nhẹ 0.5%. Cụ thể, lãi suất cho khoản vay kỳ hạn 6 tháng tăng từ 7.5% lên 8%, trong khi khoản vay 3 tháng tăng từ 6.4%-7%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm có dấu hiệu đảo chiều tăng trở lại sau khi đạt đỉnh ngắn hạn vào ngày 09.05.2022. Điều này gây ra tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cuộc họp FED sẽ diễn ra vào giữa tháng 6.2022 đem đến nhiều hy vọng cho giới đầu tư toàn cầu khi lạm phát tại Mỹ đã có dấu hiệu đạt đỉnh trong các công bố mới nhất của một số tổ chức tài chính toàn cầu. Một số quan điểm cho rằng FED có thể sẽ không tăng lãi suất trong cuộc họp lần này khi những gián đoạn của chuỗi cung ứng đã bắt đầu giảm đi làm giảm áp lực lên giá cả hàng hóa.

Tuy nhiên theo quan điểm của Team Nhà đầu tư CANSLIM, khi  nào giá dầu vẫn còn tiếp tục tăng thì lạm phát vẫn chưa dừng lại và FED buộc phải sử dụng công cụ lãi suất để kiềm hãm sự gia tăng nhanh chóng của lạm phát.

 CẬP NHẬT DANH SÁCH CỔ PHIẾU XUẤT HIỆN ĐIỂM MUA

CÒN TIẾP

THAM GIA TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM ĐỂ NHẬN ĐƯỢC TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG HAY THAM GIA LỚP HỌC TREND TRADER ĐỂ HIỂU PHƯƠNG PHÁP CANSLIM, LIÊN HỆ ZALO: 0977.697.420

Trả lời