THỊ TRƯỜNG SIDEWAY NGAY TẠI KHU VỰC MA20 NGÀY. CHỈ SỐ VN-INDEX CÓ SẴN SÀNG BỨT PHÁ KHỎI VÙNG KHÁNG CỰ? BĐS KCN, ĐIỆN VÀ DẦU KHÍ LÀ TÂM ĐIỂM CHÍNH

Bối cảnh thị trường giao dịch trong sự chán nản là điều mà bất cứ trader nào cũng có thể nhìn thấy được trong phiên giao dịch hôm nay. Ngoại trừ các cổ phiếu dầu khí tăng điểm trở lại sau khi giá dầu thế giới hồi phục lên mốc 100 USD/thùng hay sự bùng lên vào cuối phiên của nhóm BĐS KCN, các nhóm ngành khác dường như bất động.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Đường EMA21 ngày vẫn là ngưỡng kháng cự khó vượt qua, chỉ số VN-Index giảm điểm trong suốt phiên sau đó đảo chiều tăng điểm nhẹ vào cuối phiên. Kết thúc ngày giao dịch, VN-Index đóng cửa tại 1,178.33 (+0.15%).

HNX-Index đánh mất EMA21 ngày trong phiên nhưng sau đó kéo ngược đóng cửa trên EMA21 ngày vào cuối phiên. Cú đảo chiều tăng giá của SHB và sự góp sức của PVS đã giúp HNX tránh khỏi 1 ngày giảm điểm mạnh, đánh mất vùng hỗ trợ quan trọng.

 HNX-Index đóng cửa tại 284.43, giảm -0.08%.

Ngày thứ 9 của đợt nỗ lực hồi phục trôi qua mà không thấy bóng dáng của ngày Bùng nổ theo đà (FTD) xuất hiện. Quỹ thời gian dành cho ngày FTD ngày càng ngắn, xuất hiện càng trễ thì xác suất về đợt nỗ lực hồi phục thành công lại càng thấp.

Khi các chỉ số thị trường chung cách xa đường MA200 ngày thường có xu hướng bị hút về trở lại đường MA này.

Đây chính là một thống kê do Team Nhà đầu tư CANSLIM thực hiện trước đây, VN-Index đang cách xa MA200 ngày khoảng 18%. Chúng tôi kỳ vọng một đợt kéo ngược về lại MA200 ngày sẽ giúp thị trường chung có 1 sóng tăng giá đủ để trader tìm kiếm lợi nhuận.

Như trong các báo cáo trước đây, chúng tôi đã đề cập đến sóng ngành BĐS KCN đang có dấu hiệu trở lại và tiềm năng trở thành nhóm dẫn dắt trong xu hướng tăng giá tiếp theo. Cổ phiếu VGC xuất hiện tín hiệu Dellphic Buy trong phiên hôm nay, breakout trường trendline nối các đỉnh lại với nhau. Cổ phiếu đang tiến tới điểm pivot 55.9 của mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm, nhà đầu tư đang có vị thế ở VGC có thể tiến hành mua bổ sung nếu VGC breakout thành công trong các phiên tới.

Các cổ phiếu BĐS KCN khác cũng đang cho thấy dấu hiệu mạnh lên từng ngày. Cổ phiếu IDC vượt MA200 ngày nhẹ nhàng, đóng cửa trên cả MA150 ngày. Team NĐT CANSLIM đã đưa ra khuyến nghị mua vào IDC ở điểm mua Pocket pivot trước đó, lợi nhuận xấp xỉ 16% từ điểm mua.

Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành điện cũng nổi sóng nhẹ trong phiên, đặc biệt phải nhắc đến NT2 khi cổ phiếu này đóng cửa trong sắc tím. Cổ phiếu mở Gap up tăng giá và đóng cửa ở mức cao nhất phiên, chính thức lấy lại mốc MA50 ngày. Trước đó, NT2 breakout mẫu hình Hai đáy (W) vào đầu tháng 6.2022 nhưng sau đó thất bại, cổ phiếu kéo ngược về MA200 ngày với volume thấp dần.

Chúng tôi đang theo dõi việc NT2 xây lại nền giá sau khi thất bại trong việc phá vỡ mẫu hình trước. Hành động giành lại MA50 ngày đã cho thấy cổ phiếu bắt đầu xây lại nền giá sau khi tạo vùng tích luỹ ngay tại khu vực MA200 ngày.

Số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày rút ngắn lại chỉ còn bằng ½ so với số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày. Một tín hiệu tích cực đã quay trở lại mặc dù thị trường vẫn chưa quay lại Uptrend, độ rộng thị trường rõ ràng ngày càng cho thấy sự cải thiện so với trước đây.

Vẫn không thay đổi, số lượng cổ phiếu phá đáy 52 tuần tổng cộng có 2 cổ phiếu và có 2 cổ phiếu tham gia vào danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần.

TIÊU ĐIỂM CỔ PHIẾU: PHR, VSH

  • Còn tiếp

Đọc chi tiết bản tin NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG qua zalo 0977.697.420 của team NĐT CANSLIM hoặc tham gia khóa học Trend Trader 

Trả lời