GẶP KHÓ TẠI 1200 ĐIỂM, VN-INDEX CÓ TIẾP TỤC ĐÀ TĂNG?

Ngưỡng 1200 điểm đang tạo ra sự kháng cự nhất định đối với VN-Index. Tuy nhiên, nhìn chung thị trường vẫn đang được hỗ trợ bởi một số leader bán lẻ, bất động sản KCN và chăm sóc sức khỏe.

 HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index chỉ tăng nhẹ +0.36% và đóng cửa tại mức 1198.47 điểm. Biên độ thị trường hẹp lại sau ngày FTD cho thấy nhà đầu tư vẫn còn e ngại về triển vọng thị trường, nhất là ngày FED họp đang cận kề tuần sau.

Một ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh hoàn toàn yên ả khi không có biến động lớn hay cú úp sọt nào. Chỉ số VN-Index duy trì sắc xanh trong suốt phiên giao dịch, nhưng thanh khoản phiên hôm nay thấp hơn phiên trước cho thấy dòng tiền vẫn chưa phấn khích sau phiên FTD.

Các cổ phiếu Blue Chip hoạt động tốt hơn. Chỉ số VN30 +0.79%. Đóng góp nhiều nhất trong lực tăng ngày hôm nay là sự tăng điểm thứ hai liên tiếp của cổ phiếu bán lẻ. MWG +4.7% và là cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất vào sự tăng giá của VN-Index, cũng như VN30.

Các cổ phiếu bán lẻ khác như FRT +4.6%, DGW +5.2%…đang cho thấy sự hỗ trợ bởi đáy cũ tháng 5 hoặc MA200 ngày.

Team NĐT CANSLIM kỳ vọng nhóm cổ phiếu bán lẻ sẽ quay trở lại với vai trò leader trong thời gian tới.

Bất động sản KCN tiếp tục cho thấy vai trò của cổ phiếu leader. VGC cho thấy sức mạnh khi +4.1%, tạo nên chuỗi 4 phiên tăng điểm liên tiếp. Sau điểm breakout thiếu thuyết phục từ mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm ngày thứ tư, VGC đã có phiên tăng giá mạnh đi kèm với khối lượng lớn hơn phiên trước. Mặc dù vậy thanh khoản vẫn chưa đáp ứng được tiêu chí cho một ngày breakout đẹp.

Mặc dù triển vọng thị trường đã được bật sang đèn xanh, “xu hướng tăng được xác nhận”, nhưng các điểm mua Breakout chưa chắc đã hoạt động tốt. Trong trường hợp VGC, Team NĐT CANSLIM phải sử dụng các điểm mua Pin Bar, Dellphic Buy để mua sớm hơn trước khi có điểm breakout.

Tương tự, PHR +2.3% với thanh khoản cải thiện nhưng vẫn chưa sẵn sàng cho một cú breakout đẹp.

Điều đó cho thấy dòng tiền chưa thực sự mạnh, ngay cả đối với các leader.

TNH +4.76% với thanh khoản mạnh mẽ, là leader nhóm ngành chăm sóc sức khỏe được Team NĐT CANSLIM khuyến nghị mua. TNH công bố báo cáo tài chính quý 2 với lợi nhuận +10.69% và mới chỉ đạt được 36% kế hoạch lợi nhuân năm. Tuy nhiên, thị trường đang có sóng ngành chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu và khả năng TNH sắp có điểm rơi vào năm 2023 khi các dự án bệnh viện mới hoàn thành.

Ở chiều ngược lại, nhóm heo có biểu hiện yếu. BAF nằm sàn trong khi HAG +2.3% sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua.

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ có ngày hoạt động kém. Chỉ số HNX-Index giảm 0.27%.

Mặc dù VN-Index có sắc xanh, nhưng độ rộng thị trường ngày hôm nay trở nên kém. Số lượng cổ phiếu giảm nhiều hơn đôi chút so với số lượng cổ phiếu tăng. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày gần như chưa có thay đổi so với ngày hôm qua.

Tạm giữ được EMA 21 ngày là một tín hiệu khá tốt sau ngày FTD. Tuy nhiên, thị trường cần cho thấy dòng tiền mạnh mẽ hơn nữa trong các phiên giao dịch tới để cho thấy một uptrend thực sự. Điều quan trọng nhất, là cần tránh các ngày phân phối mạnh và không thủng đáy 1169 điểm.

Thị trường đón thông tin tích cực vào cuối giờ giao dịch buổi chiều khi giá xăng dầu giảm 3.600 đồng/lít nhưng không có phản ứng mạnh. Có lẽ là do chờ đợi thông tin lãi suất của ECB.

TIÊU ĐIỂM FPT

  • còn tiếp

FPT: HSC nâng khuyến nghị giá mục tiêu thêm 16% lên mức 127,500

ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG TẠI ZALO 0977.697.420 CỦA TEAM NĐT CANSLIM, HOẶC THAM GIA KHÓA HỌC TREND TRADER

Trả lời