TTCK giảm khi chạm vào mức kháng cự mạnh, Phố Wall tự tin trước tuần có nhiều sự kiện công bố báo cáo lợi nhuận

Cú hồi phục của thị trường chứng khoán bị chạm vào một mức kháng cự mạnh vào ngày thứ sáu khi báo cáo lợi nhuận của Snap (SNAP), Seagate Technology (STX) và Intuitive Surgical (ISRG) đã tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư.

Chỉ số Nasdaq Composite giảm mạnh nhất 1.9%  và có ngày Outside Day. Khối lượng tăng lên dẫn đến một ngày phân phối mạnh. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn tăng 3.3% trong tuần này.

Số cổ phiếu giảm/số cổ phiếu tăng trên sàn Nasdaq là 5:2

Có nhiều lý do để lạc quan về đợt hồi phục lần này, và nhiều sự kiện công bố báo cáo tài chính quý II trong tuần sau sẽ cho thấy điều đó, bao gồm các công ty còn lại trong nhóm FAANG như: Google parent Alphabet (GOOGL), Amazon.com (AMZN), Apple (AAPL) và Meta Platforms (META).

Đừng quên FED sẽ có hai ngày họp FOMC và nhà đầu tư đang kỳ vọng khả năng tăng lãi suất thêm 0.75%, lên mức 2.25%-2.5%. Một đợt tăng lãi suất khác cũng được kỳ vọng vào tháng 9, mặc dù khả năng tăng 0.75% đang nhỏ đi khi thị trường trái phiếu đang hy vọng một kịch bản hạ cánh mềm của nền kinh tế.

Những người mua trái phiếu cũng hoạt động tích cực vào ngày thứ sáu, khiến lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm 14 điểm cơ bản xuống còn 2.77%.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY.

The ARK Innovation ETF (ARKK) giảm 5.5% sau khi tăng vọt gần 11% qua ba phiên giao dịch gần đây. Đây là một đại diện tốt để theo dõi hành động của các cổ phiếu tăng trưởng, cùng với Innovator IBD 50 (FFTY), vốn cũng giảm 2.4%. 

FFTY bị kéo giảm bởi sự giảm mạnh của các công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như Cross Country Healthcare (CCRN) and AMN Healthcare (AMN). Một chất xúc tác tiềm năng cho tín hiệu bán là việc doanh thu của công ty trong ngành  Robert Half International (RHI) được công bố vào ngày thứ năm, tệ hơn kỳ vọng.

Chỉ số SP500 giảm 0.9% với STX, META và GOOGLE là những cái tên tệ nhất. SNAP giảm 39% sau khi báo cáo tài chính quý 2 yếu. Cổ phiếu META cùng giảm theo, với mức giảm 8.6%. Alphabet giảm 5.6%.

Dữ liệu sơ bộ cho thấy khối lượng thấp hơn trên sàn NYSE. S&P 500 có một tuần tăng 2.5%.  Số cổ phiếu giảm gấp 2 lần số cổ phiếu tăng trên sàn NYSE. Các cổ phiếu tiện ích công cộng hoạt động tốt hơn trong ngày hôm nay. giúp chứng chỉ quỹ  Utilities Select Sector SPDR ETF (XLU) tăng 1.4%

CÁC CỔ PHIẾU GIÚP CHỈ SỐ DOW JONES GỒNG GIÁ TỐT HƠN

Chỉ số DJIA hoạt động tương đối tốt, chỉ giảm có 0.4%, bất chấp cú giảm giá của các cổ phiếu công bố báo cáo lợi nhuân như Verizon (VZ). American Express (AXP).

Sau khi tăng mạnh từ đáy ngày 14 tháng 7, các chỉ số chứng khoán ngày hôm nay sử dụng giai đoạn đi ngang để tiêu hóa khoản lãi gần đây.

Một vài ngày phân phối đã bị loại bỏ vào ngày thứ năm, đó là tín hiệu tích cực cho xu hướng tăng. Mặc dù có tuần tăng giá mạnh, nhưng Nhật Báo IBD vẫn chưa thay đổi triển vọng thị trường. Các chỉ số cần vượt qua các ngưỡng tâm lý làm tròn: 12,000 đối với Nasdaq, 4,000 đối với SP500 và 32,000 đối với Dow Jones.

Con bò muốn nhìn thấy các ngày giảm giá với khối lượng thấp trong vài phiên tới để hạn chế tình trạng phân phối. 

Follow Ken Shreve On Twitter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight.

Trương Minh Huy lược dịch từ nhật Báo IBD

Hiệp Hội Wyckoff Analysis cho biết, sau sự kiện test sau sự kiện Spring của pha C, khả năng thị trường ngắm đến các mục tiêu giá 14,400 hoặc 15,000

Trả lời